Trang nhất » Rao vặt » Thời trang » Mỹ phẩm

TÌM KIẾM
Mỹ phẩm

Tinh Dầu Bưởi - Tinh Dầu Vỏ bưởi - Grapefruit oil

Thông tin mua bán
Mã tin
V095709
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/04/2017
Hết hạn
15/04/2018
Xem :
410
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Phú Nhuận » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
vincyvncom
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tinh dầu Vỏ Bưởi nguyên chất

 

Mô tả: Bưởi - Citrus grandis (L.) Osbeek (C. maxima (Burm.) Merr., C. decumana Merr.), thuộc họ Cam - Rutaceae.

Cây ra hoa, kết quả hầu như quanh năm, chủ yếu mùa hoa từ tháng 3 đến tháng 5 và mùa quả từ tháng 8 đến tháng 11.  

Chi tiết về Tinh dầu Bưởi - GRAPEFRUIT Pure essential oil

Hương thơm: Thơm mát, mùi đặc trưng 

Phương pháp chiết xuất: Ép lạnh

Dung tích : 10ml

Thành phần chiết xuất: Vỏ Quả

Sơ lược về tinh dầu nguyên chất bưởi:

Tinh dầu nguyên chất bưởi lợi tiểu, lợi niệu, giúp làm se da (có thể dùng với máy xông hơi mặt). Tốt cho sự phát triển, phục hồi lại tóc bị hư tổn, rụng nhiều, kích thích tóc mọc nhanh. Khử mùi hiệu quả.

Tác dụng: Se da, Cân bằng yếu tố dinh dưỡng cho da, chống lại sự lão hoá, giúp tóc mọc nhanh, Giảm đau, Chống nhiễm trùng, Chống cảm lạnh, Giải độc, lợi tiểu, Giảm căng thẳng, trấn tĩnh.

Mang lại cảm giác vui vẻ và an tĩnh

  

Bộ phận dùng sản xuất tinh dầu: Vỏ quả - Exocarpium Citri Grandis.,Lá.

 

Nơi sống và thu hái: Loài cây của vùng Ấn Độ, Malaixia, được trồng từ lâu đời ở nhiều nước châu Á. Ở nước ta, Bưởi cũng được trồng nhiều khắp nơi. Có nhiều giống trồng có quả chua, ngọt khác nhau. Thường nói đến nhiều là Bưởi Đoan Hùng (Vĩnh Phú) quả tròn, ngọt, nhiều nước; Bưởi Vinh, quả to có núm, ngọt, ít nước, trồng nhiều ở Hương Sơn (Hà Tĩnh); Bưởi Phúc Trạch quả to, ngọt, nhiều nước, trồng nhiều ở Hương Khê (Hà Tĩnh); Bưởi Thanh Trà (Huế) quả nhỏ nhiều nước, ngọt và thơm; loại Thanh Trà hồng ngon nhất; Bưởi Biên Hoà (Đồng Nai) quả to, ngọt; nhiều nước, trồng ven sông Đồng Nai; Bưởi đào, ruột và múi màu đỏ nhạt, thường rất chua; Bưởi gấc, quả đỏ, chua, trồng ở ngoại thành Nam Định (Nam Hà) dùng để bày mâm ngũ quả ngày Tết. Bưởi được trồng bằng hạt; nhưng thường người ta gieo hạt để làm gốc ghép. Các giống quý trồng bằng cành chiết hay cây ghép. Người ta thu hái những quả chín vào mùa thu-đông, đem phơi trong râm rồi gác bếp; khi dùng rửa qua cho sạch, gọt lấy lớp vỏ the ở ngoài. Lá thu hái quanh năm, dùng tươi hay phơi trong râm. Dịch quả được ép từ ruột quả chín.

 

Thành phần hoá học: Vỏ quả ngoài rất giàu chất narin-gosid, do đó có vị đắng, trong vỏ có tinh dầu, tỷ lệ 0,80-0,84%; quả chứa 0,5% tinh dầu; trong lá cũng có tinh dầu. Tinh dầu vỏ bưởi chứa d-limonen, a- pinen, linalol, geraniol, citral; còn có các alcol, pectin, acid citric. Dịch quả chín có nhiều chất bổ dưỡng: nước 89%, glucid 9%, protid 0,6%, lipid 0,1% và các khoáng Ca 20mg%, P 20mg%, K 190mg%, Mg 12mg%, S 7mg% và Na, Cl, Fe, Cu, Mn... Có các vitamin (tính theo mg%) C 40, B 0,07, B2 0,05 PP 0,3 và tiền sinh tố A 0,1. 100 mg dịch quả cung cấp cho cơ thể 43 calo.

 

Tính vị, tác dụng: Trong cuốn Nam dược thần hiệu, Tuệ Tĩnh đã viết về Bưởi; Vỏ quả Bưởi gọi là Cam phao, vị đắng cay, tính không độc, thông lợi, trừ đờm táo thấp, hoà huyết, giảm đau; trị tràng phong, tiêu phù thũng. Bỏ cùi trắng, lấy lớp vỏ vàng sau dùng. Ngày nay, ta dùng vỏ quả, xem như có vị cay, đắng, tính ấm, có tác dụng trừ phong, hoá đàm, tiêu báng (lách to), tán khí thũng (phù thũng thuộc khí). Ở Trung Quốc, người ta cho là nó làm để tiêu, giúp sự tiêu hoá, làm long đờm, chống ho. Lá có vị đắng, the, mùi thơm, tính ấm, có tác dụng tán hàn, tán khí, thông kinh lạc, giải cảm, trừ đờm, tiêu thực, hoạt huyết, tiêu sưng, tiêu viêm. Cụ Tuệ Tĩnh đã cho biết quả bưởi vị chua, tính lạnh, hay làm cho thư thái, trị được chứng có thai nôn nghén, nhác ăn, đau bụng, hay người bị tích trệ ăn không tiêu. Nay ta dùng dịch quả có tính chất khai vị và bổ, lợi tiêu hoá, khử lọc, dẫn lưu mật và thận, chống xuất huyết, làm mát.

 

Công dụng, chỉ định và phối hợp: Vỏ quả dùng trị đờm kết đọng ở cổ họng và cuống phổi, đau bụng do lách to; còn dùng trị đau dạ dày, đầy bụng, ăn uống không tiêu, ho nhiều, hen, đau thoát vị. Lá dùng chữa sốt, ho, nhức đầu, hắt hơi, kém ăn; còn dùng chữa viêm vú, viêm amygdal. Ở Ấn Độ, người ta dùng chữa bệnh động kinh, múa giật và ho có co giật. Dịch quả dùng trong trường hợp chán ăn, mệt mỏi khó tiêu, ngộ độc, da huyết, tạng khớp, ít nước tiểu, suy mật, giòn mao mạch, chứng sốt và bệnh phổi. Vỏ hạt có pectin dùng làm thuốc cầm máu. Hoa bưởi được dùng để cất tinh dầu thơm, dùng trong công nghiệp sản xuất bánh kẹo.

Cách dùng: Vỏ quả và lá được dùng uống trong dưới dạng thuốc sắc, mỗi ngày dùng 10-15g. Dịch quả dùng uống trong, ngày uống 3 lần trước các bữa ăn. Lá dùng ngoài không kể liều lượng. Người ta dùng nướng chín để nắn, xoa bóp hay nấu nước xông và ngâm để chữa sưng chân do hàn thấp, chướng khí, giảm đau do trúng phong tê bại. Lá non dùng chữa sưng trên khớp, bong gân, gãy xương do ngã, chấn thương; còn dùng chữa đau bụng, đầy bụng do lạnh. Hạt bưởi bỏ vỏ ngoài, nướng chín đen rồi nghiền thành bột dùng bôi chốc lở da đầu, ngày 2 lần, trong 2-3 ngày.

 

Grape Fruit essential Oil : Giúp mọc tóc, chống rụng tóc. Cho tóc đen dài và mượt.


Vỏ Bưởi Grape Fruit:

Không chỉ là loại cây ăn trái bổ, rẻ tiền trong cuộc sống thường nhật, bưởi có nhiều ứng dụng trong y học cổ truyền của dân tộc. Trong lá, hoa, vỏ quả bưởi đếu chứa tinh dầu. Ngoài ra, vỏ quả bưởi còn có pectin, naringin (một loại glucozid), men tiêu hoá peroxydaza và amylaza, đường ramoza, vitamin A và C...Tinh dầu từ vỏ quả và hoa bưởi có thể dùng để kháng khuẩn (giảm độc trực khuẩn lao, tụ cầu vàng, phế cầu, có khả năng tiêu diệt amip). Bên cạnh đó, một số bài thuốc từ bưởi giúp giảm huyết áp, hạ cholesterol trong máu, lợi tiểu.

Mùi hương  thanh tao, giúp giải cảm, thư giãn,  giảm stress.  Hương thơm của tinh dầu bưởi còn có tác dụng giải rượu giúp tỉnh táo, minh mẫn. Tinh dầu bưởi có trong dầu massage giúp tan mỡ, cân bằng các yếu tố dinh dưỡng cho da, chống lại sự lão hóa. Đặc biệt tinh dầu bưởi kích thích sự mọc tóc, giúp cho tóc dài và mượt; chống hói và rụng tóc.

 

Bài thuốc dân gian: trị hói dầu và rụng tóc:  

- Bồ kết sao vàng ngâm với nước ấm nhỏ vài giọt tinh dầu bưởi vào nước gội đầu với trái bồ kết sẽ giúp mọc tóc.

- Hòa 40ml tinh dầu bưởi nguyên chất + 20ml tinh dầu Hương Nhu vào một  lít dầu dừa tinh khiết. thấm ướt da đầu sau đó mat-xa hỗn hợp trên ( 15ml -20 ml) vào chân tóc vùng rụng tóc hoặc hói  từ 20-30 phút để cho tinh dầu thẩm thấu vào nang tóc. sau đó gội sạch lại đầu bằng dầu gội đầu thảo dược, mỗi tuần 3 lần,  sau một thời gian bạn sẽ có mái tóc đen dày, óng mượt
 

 


Công thức pha chế gợi ý: Tinh dầu bưởi có thể pha chung với bergamot, lavender, sả hồng

5 giọt tinh dầu bưởi 

2 giọt tinh dầu chanh lá cam

5 giọt tinh dầu quả cam

Nhỏ vào máy xông hơi và xông

An tòan khi sử dụng:

    *     Đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng
    *     Không ăn, uống hay để tinh dầu rớt vào mắt và vùng nhạy cảm
    *     Không bôi tinh dầu vào vết thương hở
    *     Tránh dùng khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng sau 12h
    *     Phụ nữ mang thai, người bệnh kinh niên và trẻ dưới 2 tuổi dùng có sự chỉ định của bác sĩ

Theo vincyvn.com/vo-buoi-grapefruit-pd361

Tin đăng cùng chuyên mục