Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Cân chỉnh ngân sách trong đám cưới

Thông tin mua bán
Mã tin
V150305
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/04/2018
Hết hạn
17/04/2019
Xem :
384
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần mua
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
3. Điều chỉnh: đây chính là bước cân bằng các yếu tố để hai mục tổng thu và tổng chi gần bằng hoặc suýt soát nhau.
 
- Nếu tổng thu nhiều hơn tổng chi thì quá tuyệt vời và cũng không có gì để nói. Lúc đó, bạn có thể thoải quan tâm đến những vấn đề khác.
 
- Nhưng nếu tổng thu ít hơn tổng chi: lúc này mới thực sự đau đầu. Dưới đây là vài bước để bạn tiến hành cân chỉnh dự toán của mình:
 
 
+ Với những khoản ưu tiên nằm đầu danh sách, mình sẽ dành nhiều ngân sách hơn và cắt giảm các phần khác đi.
 
+ Loại bỏ bớt những phần việc mà theo bạn không thực sự cần thiết với đám cưới.
 
+ Xem xét lại các mối quan hệ, hoặc tìm bạn bè thân có thể đảm trách được các phần việc trong đám cưới để tiết giảm chi phí.
 
+ Nếu có khả năng, với những gì có thể thì hãy tự làm (DIY - Do It Yourself).
 
 
4. Lưu ý: Đến đây, mọi việc gần như đã tạm ổn. Tuy nhiên, cô dâu chú rể nên lưu ý đến những vấn đề sau:
 
- Điều đầu tiên và quan trọng nhất, chính là phải thoải mái. Quá trình lập ngân sách thường mang đến cho các cặp đôi những bất đồng đôi khi không hay. Vì thế, hãy nhớ dù gặp phải khó khăn gì, đó cũng là việc để hai người trao đổi và hiểu nhau hơn, không phải để cãi nhau. Lúc nào cảm thấy mệt mỏi thì tạm dừng, nghỉ ngơi thư giãn, không nên cố gắng làm, chỉ thêm căng thẳng.
 
 
- Bạn phải có ngày cưới (hoặc thời điểm cưới) chính xác. Nó là cơ sở để cô dâu chú rể có thể nói chuyện với các nhà cung cấp dịch vụ và hoạch định cho ngân sách của mình.
 
Nếu đám cưới bạn rơi vào mùa cưới năm sau, thì khi chuẩn bị, bạn nên tính thêm một khoản dự phòng (thông thường sẽ chiếm thêm khoảng 25% – 30% của tổng chi).
 
- Đặc biệt với cô dâu chú rể tổ chức cưới ở Việt Nam thì không nên chuẩn bị quá sớm, dù điều này lại trái ngược với nước ngoài. Lý do vì chi phí mỗi mùa cưới ở Việt Nam đều thay đổi. Nếu lên kế hoạch quá sớm, vô tình những thông tin, con số mình thu được đều không chính xác.
 
Các nhà cung cấp dịch vụ ở VN đôi khi cũng không nhận những đơn đặt hàng quá xa. Cô dâu chú rể nên bắt đầu chuẩn bị trước đám cưới khoảng 6-8 tháng là vừa.
 
- Và sau cùng, nhớ chuẩn bị sức khoẻ và tâm lý trước khi bắt tay vào việc. Sẽ rất mệt, bởi không những cô dâu chú rể phải biết mình thích gì, muốn gì… mà còn phải tìm hiểu các thông tin về giá cả, dịch vụ của những nhà cung cấp mình dự định (mong muốn) sử dụng. Bạn cần tìm thông tin trên mạng, đọc các nhận xét, tiếp xúc trực tiếp với họ… rồi cân chỉnh, tính toán trên giấy tờ. Dù việc chuẩn bị vất vả, nhưng bù lại, nó sẽ đem đến cho bạn cảm giác tự mình trải nghiệm và lưu lại nhiều kỷ niệm đáng nhớ.
Tin đăng cùng chuyên mục