Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà riêng

TÌM KIẾM
Nhà riêng

Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não

Thông tin mua bán
Mã tin
V158475
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/05/2018
Hết hạn
11/05/2019
Xem :
289
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
tinhntkh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bệnh nhân đột nhiên mất định hướng trong vài phút, vài giờ. Thoáng quên, thoáng điếc, mất định hướng về không gian và thời gian. Tìm kiếm sự chăm sóc y tế ngay lập tức nếu nhận thấy bất kỳ dấu hiệu hoặc triệu chứng của một cơn đột quỵ, thậm chí biến động hoặc biến mất mỗi phút. Đừng chờ đợi để xem nếu các triệu chứng có biến mất hay không, mà đến ngay phòng cấp cứu trong 60 phút khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên, bởi  cơn đột quỵ không được điều trị sớm sẽ gây tổn thương não và khuyết tật.
 
Các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ não
 
+ Huyết áp cao là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra đột quỵ não. Người bị tăng huyết áp có nguy cơ đột quỵ cao gấp 3-4 lần. Bởi tăng huyết áp là sự tăng áp lực thường xuyên của dòng máu lên thành mạch khiến cho thành mạch giãn dần ra và xuất hiện những tổn thương nhất định, hệ thống tiểu cầu và các sợi fibrin sẽ đến để vá lại vết thương hình thành cục máu đông. Bên cạnh đó, những người huyết áp cao có rối loạn mỡ máu, thừa Cholesterol sẽ làm xơ vữa hẹp lòng mạch, cản trở lưu thông dòng máu đến nuôi dưỡng tế bào não gây đột quỵ nhồi máu não.
 
 
Huyết áp cao là nguyên nhân hàng đầu gây đột quỵ não
 
+ Xơ vữa động mạch là bệnh gây ra bởi các mảng xơ vữa trong động mạch làm mạch máu ngày càng nhỏ hẹp dẫn đến tình trạng lưu thông máu gặp nhiều khó khăn. Các mảng xơ vữa bong ra sẽ khiến các cục máu đông hình thành. Cục máu đông di chuyển đến gần não có thể gây tắc nghẽn, đột quỵ nhồi máu não.
 
 
+ Đái tháo đường làm cho quá trình xơ vữa động mạch diễn ra nhanh hơn, làm xuất hiện những cục huyết khối hay các mảng xơ vữa hình thành trong lòng động mạch bít tắc lòng động mạch, khiến máu và oxy không đến nuôi dưỡng được vùng mạch máu đó cung cấp. Hậu quả là gây ra cơn đột quỵ não.
 
+ Một số trường hợp bệnh nhân bị tai biến mạch máu não là do bệnh tim. Đó là những trường hợp bị bệnh rung nhĩ, hẹp van hai lá có rung nhĩ, u nhày nhĩ trái, viêm nội tâm mạc nhiễm khuẩn, tồn tại lỗ bầu dục… Nguyên nhân là do cục máu đông hoặc mảng xơ vữa từ buồng tim, van tim bị trôi theo dòng máu lên động mạch cảnh, làm tắc đột ngột dòng máu nuôi não, gây ra đột quỵ nhồi máu não.
 
 
+ Một số yếu tố khác: giảm huyết áp (tụt huyết áp đột ngột hơn 40 mmHg), viêm động mạch, viêm tắc tĩnh mạch, thuyên tắc xoang tĩnh mạch, rối loạn chức năng đông máu, thoái hóa mạch máu não,… hoặc người thừa cân, béo phì, sử dụng nhiều rượu bia cộng với thói quen ít vận động, chế độ sinh hoạt không lành mạnh, lạm dụng thuốc tránh thai,…
 
+ Dị dạng mạch máu não là hiện tượng mạch máu bất thường, rối loạn trong não, gây chảy máu não, từ đó gây ra cơn đột quỵ não. Theo các bác sĩ, dị dạng mạch máu não tiến triển âm thầm, người bệnh thường không tự phát hiện được, mạch máu bị dị dạng ngày càng giãn ra và yếu đi. Đến lúc mạch máu căng tức quá mức (do áp lực công việc, căng thẳng, stress…) dẫn đến vỡ mạch máu não gây chảy máu não.
 
+ Hút thuốc lá cũng là một trong những tác nhân hàng đầu gây đột quỵ não. Trung bình cứ 5 người bị đột quỵ não thì có một người thường xuyên hút thuốc lá. Nguyên nhân là do hút thuốc làm tăng quá trình xơ vữa động mạch, gây rối loạn mỡ máu và tăng nguy cơ hình thành cục máu đông.
Tin đăng cùng chuyên mục