Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Cách đặt hồ thủy sinh theo phong thủy gia chủ

Thông tin mua bán
Mã tin
V335350
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/01/2020
Hết hạn
13/01/2022
Xem :
264
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
phạm quốc đạt
Điện thoại
0904076676
Địa chỉ
Quận 8
Nội dung chi tiết

Hiện nay, khá nhiều gia đình sống tại những thành phố lớn thường thiếu những khoảng xanh cần thiết cho môi trường sống. Bên cạnh biện pháp trồng thêm các chậu cây kiểng, một các được nhiều người lựa chọn là thiết kế hồ cá thủy sinh để tạo mảng xanh, vừa mát mắt vừa tạo ra được cảnh quan thiên nhiên cho gia đình.

1. Lợi ích thiết kế hồ thủy sinh trong nhà

Như khoa học chứng minh thiết kế hồ cá thủy sinh trong nhà mang lại tác dụng thị giác và cảm giác tâm lý vô cùng đặc biệt vì nó tương tự như một khu vườn mini, sống động. Có ít diện tích nên hồ rất dễ giúp cho không gian trở nên mềm mại hơn, hạn chế được điểm yếu về ánh sáng, tạo được cảm giác sảng khoái.

 

Việc ngắm nhìn màu xanh tươi mát của cây thủy sinh, những chú cá bơi lội ở trong hồ thật sự là cách thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi tại chốn thành thị hay chỉ đơn giản tô thêm nét phong thủy cho cả căn nhà. Cũng vì những lợi ích đó mà nhu cầu chơi thủy sinh ngày càng cao và mở ra được thị trường cung cấp hồ thủy sinh rất lớn.

 

Hồ thủy sinh đẹp ngoài công dụng làm đẹp cho không gian kiến trúc của ngôi nhà thì hồ thủy sinh được nhận định là vật “tụ tài, phát tài” cho chủ nhân. Nuôi cá hợp phong thủy sẽ mang lại năng lượng tốt giúp cho gia chủ thêm thịnh vượng, tài lộc, giàu sang, làm cho không gian sống rực rỡ hơn và căn nhà mát dịu dễ chịu hơn.

2. Kỹ thuật thiết kế hồ thủy sinh theo phong thủy

- Chú ý ở khâu chọn bể thủy sinh Nếu như các bạn muốn lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà hợp phong thủy, bạn phải chọn hình dạng hồ sao cho hợp với môi trường tổng thể ngôi nhà mình.

 

Nếu như các bạn thiết kế hồ thủy sinh ở hướng Đông Nam, tức đại diện cho yếu tố Mộc, các bạn nhớ chọn bể hình vuông, tượng trưng cho Đất hoặc hình chữ nhật, tượng trưng cho Cây.

 

Trường hợp các bạn chỉ yêu thích bể tròn, biểu hiện cho Kim, gia chủ nên lựa chọn hồ thủy sinh mini kích thước nhỏ là bởi vì những yếu tố Kim – Mộc xung khắc nhau. Nếu lên kế hoạch lắp đặt hồ cá ở hướng Bắc, tốt nhất chủ nhà nhớ chọn mua hồ cá thủy sinh hình tròn.

- Phối hợp nuôi cá cảnh hợp phong thủy gia chủ

+ Cá huyết anh vũ (có nguồn gốc Đài Loan) chính là cá âm dương, có màu sắc bên ngoài đỏ tươi như ngọn lửa, đứng đầu các loại cá về phong thủy

+ Cá vàng (Kim ngư) có gốc từ thời Tống ở Trung Quốc đem tới nhiều sự may mắn.

+ Cá chép (Koi) có nguồn gốc tại nước Nhật đa dạng về màu sắc, đặc biệt ở phần vẩy, khu vực đuôi, có hình xăm; người Nhật luôn xem nó chính là biểu hiện của may mắn.

+ Cá Rồng (Kim Long) có dáng vẻ uy nghi, màu sắc đẹp rất có giá trị về phong thủy. Những dạng thiết kế hồ thủy sinh bonsai cho cá rồng được khá nhiều người lựa chọn, ngụ ý mang đến may mắn và cầu chúc trường thọ.

+ Cá đĩa (còn gọi là cá “ngũ sắc thần tiên”) có nguồn gốc từ Nam Mỹ đó là loài cá đẹp nhất trong những loài cá cảnh, rất tốt cho việc thúc đẩy tài vận.

+ Cá La Hán đem lại sự may mắn…

+ Cá Nheo (có nguồn gốc từ Châu Âu) thường hay nuốt (ăn) những loại cá nhỏ nên là sở thích của nhiều thương gia (họ cho rằng có thể cạnh tranh các đối thủ…)

+ Cá Chọi (có xuất xứ từ Thái Lan, Campuchia) có khá nhiều màu sắc đó chính là dạng cá nhỏ có tác dụng bổ sung ngũ hành… Các bạn có thể chọn mẫu thiết kế hồ thủy sinh nhỏ để chăm nuôi loài cá này.

- Chọn số lượng cá để nuôi trong hồ thủy sinh

+ Khi nuôi cá vàng nên chọn nuôi khoảng 8 con vàng, 1 con cá màu đen, chẳng những có tác dụng bảo vệ được tài lộc mà còn chống lại những mất mát của tài lộc.

+ Với các con cá khác, lượng cá khác nhau có ngụ ý hoàn toàn khác nhau. Ví dụ: nuôi 1 con - Nhất bạch thương biểu hiện vượng tài; nuôi 2 con cá - Nhị hắc thổ khắc thủy không có lợi cho tài vận; nuôi 3 con - Tam bích mộc tiết thủy không lợi cho tài vận…

- Chọn màu sắc cá thủy sinh phù hợp

+ Nếu người chơi mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và các ánh kim bởi vì màu trắng là màu sở hữu của bản mệnh. Bên cạnh đó xây hồ thủy sinh đẹp thì nên kết hợp với các tông màu nâu, màu vàng vì đó đúng là những màu sinh vượng tài (Hoàng Thổ sinh Kim). Những màu này luôn luôn đem đến niềm vui, sự may mắn cho cả gia chủ. Thế nhưng người chơi nhớ tránh dùng những màu kiêng như màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng Hoả khắc Kim).

+ Nếu người chơi thuộc mệnh Thuỷ nên sử dụng các mẫu hồ thủy sinh đẹp có tông màu đen, sắc xanh biển sẫm. Ngoài ra phối hợp với những màu trắng và nhiều sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim sinh Thuỷ). Các bạn hãy tránh dùng những tone màu kiêng như màu vàng đất, màu nâu (Hoàng thổ khắc Thuỷ).

+ Gia chủ thuộc mệnh Mộc hãy xây dựng bể thủy sinh có sắc xanh. Ngoài ra kết với màu đen, tông màu xanh biển sẫm (nước đen sinh Mộc). Gia chủ cần tránh việc sử dụng các màu sắc trắng và sắc ánh kim (Màu trắng bạch kim khắc Mộc).

+ Gia chủ mệnh Hoả hãy làm hồ thủy sinh với sắc đỏ, màu hồng, màu tím. Thêm nữa kết hợp với những màu xanh (Thanh mộc sinh Hoả). Các bạn cần tránh sử dụng những tông màu đen, màu xanh biển sẫm (nước đen khắc Hoả).

+ Nếu người chơi mệnh Thổ nên xây hồ thủy sinh đá có tông màu vàng đất, màu nâu. Thêm nữa có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím (Hồng hoả sinh Thổ). Màu xanh đó là màu kiêng mà chủ nhân nên tránh sử dụng (Thanh mộc khắc Thổ).

3. Những phương pháp chăm sóc hồ thủy sinh mà các bạn cần để ý

- Hồ thủy sinh nhớ chú ý ánh sáng: Lúc lắp đặt hệ thống đèn nên chia ra thành 2 bước trong ngày (nhưng vẫn đảm bảo thời gian để chiếu sáng thật lâu) để ngăn chặn tảo và rong rêu trong hồ phát triển. Để giảm thiểu được điều đó, bạn nên dùng ổ cắm hẹn giờ để lắp đặt cho hệ thống đèn chiếu của hồ cá.

 

- Hồ thủy sinh có rất nhiều chất dinh dưỡng: Trong hồ dù đang hoạt động tốt không thể bởi vì mà các bạn quên lãng, gia chủ nên bổ sung dinh dưỡng cho cây thủy sinh. Để giúp cây thủy sinh căng đẹp và ít bệnh, người chơi hồ thủy sinh nên đều đặn theo dõi để chắc chắn phát hiện những biểu hiện thiếu dưỡng chất của cây để bổ sung cho hợp lý nhất.

 

- Cắt tỉa cây thủy sinh trong hồ: Khi cây thủy sinh đã phát triển ổn định thì công đoạn cắt tỉa giúp cho cây có hình dáng bắt mắt hơn và nó sẽ phát huy toàn bộ vẻ đẹp của chúng.

 

- Vị trí thi công hồ thủy sinh: Phải luôn thông thoáng. Có được ánh sáng điều hòa tự nhiên hoặc dùng đèn nuôi thực vật thủy sinh, tránh việc quá tối do kéo rèm hoặc phòng không có ánh sáng khuếch tán tự nhiên.

 

- Thay đổi nước cho bể thủy sinh: chú ý đến bước thay nước cũng nên được để ý và tiến hành thường xuyên để đảm bảo môi trường nước luôn được sạch. Mỗi một lần thay nước không nên vượt quá 50% toàn bộ số lượng nước ở trong bể không làm hại điều kiện sinh thái của cả bể.

 

Bạn hãy thay đổi 30–50% nước hồ thủy sinh ( 1-2 tuần ). Thay nhiều hay là ít (30% hay là 50%), công đoạn trên thường xuyên hay không ( 1-2 tuần ) còn tùy vào số lượng cá mà gia chủ thả bên trong hồ và công suất hoạt động ở trong hồ – và chất lượng hệ thống lọc, chứ đâu phải dựa vào kích thước – dung tích của hồ.

 

Nếu định xây dựng hồ thủy sinh là bạn cần xác định đầu tư về tiền bạc lẫn công sức. Chính vì lẽ đó đâu thể thể không nghiên cứu kỹ càng, biết rõ thông tin trước lúc bắt đầu để có được một sản phẩm ưng ý nhất, tiện lợi để nuôi trồng và giá thành hợp lý nhất. Chọn loại hồ kính nào, kích cỡ ra sao, hiệu suất máy lọc nước và hệ thống đèn như thế nào là thích hợp, cần nuôi dạng cá nào, nên trồng cây thủy sinh gì, cách để trồng, bài trí và chăm sóc… Có nhiều việc bạn cần quan tâm và lưu ý lúc chọn chơi hồ thủy sinh. Nếu như không có kinh nghiệm trong lĩnh vực này, hãy liên lạc tới những cửa hàng xây dựng hồ thủy sinh để đảm bảo được được hướng dẫn đúng cách nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục