Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Gợi ý cách thức xử lý bộ lọc hải sản đúng kỹ thuật

Thông tin mua bán
Mã tin
V324643
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
06/12/2019
Hết hạn
05/12/2020
Xem :
160
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
phạm quốc đạt
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Hệ thống lọc hồ hải sản có vai trò cực kỳ quan trọng trong thiết kế hồ hải sản, thậm chí còn quan trọng hơn cả kiểu dáng bể cá.

Nếu các bạn đi đến những quán ăn chế biến hải sản, chẳng khó để các bạn nhận ra một vài loại hồ cá dùng để bảo quản hải sản. Hồ hải sản có thể nuôi dưỡng và bảo quản tính tươi ngon cho thực phẩm biển, tạo điều kiện tốt nhất cho chất lượng thực phẩm còn tươi trước thời điểm được nấu nướng.  Hiển nhiên, để giữ đồ hải sản luôn tươi sống thì vấn đề trước tiên chính là cần giữ cho nước luôn trong điều kiện lý tưởng nhất. Nói ngắn gọn là, một nhà hàng hải sản có một hệ thống lọc hồ hải sản tốt thì sẽ giảm bớt được mọi rủi ro chết của hải sản, luôn giữ dàn bể giữ được nét sinh động, hấp dẫn, mang lại vẻ hấp dẫn của từng thức ăn đến khách hàng. Vậy cho nên, bạn đừng tiếc số tiền để đầu tư cho hệ thống lọc hồ hải sản nhà hàng.

1. Bí quyết để lắp đặt hệ thống lọc tốt nhất

Cát Tường xin hướng dẫn một vài bí quyết giúp các bạn luôn có được một hệ thống lọc bể hải sản tốt nhất.

Một hệ thống lọc bể hải sản tốt nhất là phài bằng 1/3 kích thước của hồ chính và gồm có 3 ngăn nhỏ như bên dưới đây:

+Ngăn 1: để lọc sạch những loại chất vô cơ, rác thải lọt vào trong hồ chứa hoặc là phân của hải sản. Bộ phận này chủ yếu chứa bông lọc mịn + bông lọc thô + than hoạt tính.

+Ngăn 2: chức năng chính nhất là lọc sạch mọi loại khí độc hại cho hải sản như: NO3, NH3. Bộ phận trên tương tự như là một bể nuôi vi sinh, hiển nhiên là vi sinh vật tốt vì chúng giúp lọc sạch các loại khí độc này. Nếu như thiếu ngăn này thì hải sản đảm bảo sẽ chết từ 1-3 con mỗi ngày.

+Ngăn 3: chứa đựng nước đã qua xử lý và đang bơm thẳng lên trên hồ chính.  Điểm cần chú ý: trường hợp bể có chứa cá sống trong môi trường nước mặn thì cần chuẩn bị thêm máy giúp đánh bọt, đánh tan chất cặn bẩn hữu cơ.

Nếu bạn thực hiện tốt vệ sinh hồ hải sản thì đảm bảo bể của quý khách sạch trong, an toàn cho hải sản, không bả cặn, không tanh nồng.

2. Một số điểm lưu ý lúc đổi nước chứa trong hộp lọc

- Bàn về nguyên tắc thì hộp lọc bên trong hệ thống lọc hồ hải sản dùng đó là hộp lọc vi sinh, làm chỗ trú ẩn và sinh sôi của nhiều loại vi sinh có lợi. Thế nên các bạn không nên làm sạch hết và quá kỹ sẽ làm chết các vi sinh có lợi này.

- Chủ yếu chúng ta rửa sạch ở ngăn đầu tiên (ngăn 1): bỏ bông lọc sau 2 tháng dùng và giặt định kỳ 1 tuần/lần, than hoạt tính thì nên thay định kỳ sau khoảng 4 tháng để giữ nguyên tính năng của than hoạt tính. - Khi nước hồ qua không kịp từ ngăn 1 đến ngăn thứ 3 mà lý do của việc nghẽn cặn bả thì khi đó bạn mới nên đổi mới tất cả. Bạn sử dụng vòi nước có áp lực lớn xịt thật mạnh vào ngăn 1 để giúp nước và cặn bả bị trôi tuột về ngăn thứ 3 và bơm ra bên ngoài, lặp lại động tác cho đến lúc bạn cảm thấy sạch.

Nuôi hải sản trong hồ chứa để bảo quản nguyên liệu thực phẩm và mang ra chế biến khi cần thiết đó là phương pháp phổ biến đang được đa số quán ăn khách sạn áp dụng. Giờ cao điểm của các nhà hàng, khách sạn thường chẳng kéo dài trong ngày mà tập trung theo một vài thời điểm nhất định. Thế nên chẳng thể nào chế biến và làm sẵn đồ ăn ngay từ đầu mà buộc phải giữ nguyên liệu thực phẩm tươi sống và lâu nhất có thể. Đối với một số khách hàng, họ muốn được tận mắt lựa chọn loại thực phẩm còn tươi sống để chế biến thay vì lựa chọn ở trên thực đơn. Lắp đặt hồ hải sản chính là sự lựa chọn tốt nhất, đảm bảo chất lượng tươi ngon hấp dẫn của các loại hải sản và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Chúc cho quý khách có một dàn hồ hải sản nhà hàng đẹp và tạo dựng được danh tiếng cho nhà hàng của chính mình.

Tin đăng cùng chuyên mục