Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Mách bạn cách lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy

Thông tin mua bán
Mã tin
V227784
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
18/11/2018
Hết hạn
18/11/2019
Xem :
199
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
tan cong
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Một trong những yếu tố mà bạn cần phải đảm bảo khi lựa chọn gạch lát nền cho công trình đó chính là yếu tố phong thủy. Lát nền theo phong thủy không còn xa lạ gì với người Việt Nam nói riêng và người phương Đông nói chung. Theo  phong thủy chính là bí quyết giúp gia chủ cải thiện chất lượng cuộc sống từ sức khỏe, tài lộc, công danh… Bài viết dưới đây các công ty thiết kế xây dựng nhà ở uy tín sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy.

  1. Lý do vì sao người Việt quan tâm đến việc lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy

Tư tưởng của người phương Đông đặc biệt là người Việt Nam do ít nhiều ảnh hưởng của văn hóa Trung Hoa cổ đại nên rất coi trọng yếu tố phong thủy trong xây dựng đặc biệt là xây nhà ở. Dựa trên phong thủy thì con người biết sử dụng những yếu tố như phương hướng, màu sắc, vật liệu,… sao cho phù hợp với bản mệnh sẽ đem lại may mắn, tài lộc đồng thời tránh được những luồng khí xấu, những điều không hay sẽ dẫn đến tai ương cho gia chủ.

Cho đến ngày hôm nay thì khoa học vẫn chưa chứng minh được thuật phong thủy có thật sự hiệu quả hay không nhưng xét về mặt tâm linh, phong thủy sẽ giúp cho con người ổn định hơn về mặt tâm lý. Chính nhờ tâm lý ổn định, cuộc sống của con người cũng nhờ đó mà trở nên được tươi sáng hơn, công việc cũng nhờ đó mà trở nên thuận lợi hơn và tài lộc dồi dào hơn. Tuy chưa thể chứng minh được những hiệu quả thật sự mà phong thủy mang lại nhưng chũng ta cũng không thể bài trừ nó vì nó chưa ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống làm nguy hại xã hội.

Kết quả hình ảnh cho =Mách bạn cách lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy

Người Việt Nam rất coi trọng yếu tố phong thủy trong xây dựng đặc biệt là xây nhà ở

  1. Những lưu ý khi tiến hành lát nền gạch theo phong thủy

Khi tiến hành lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy thì người Việt Nam thường có xu hướng lựa chọn màu sắc tương sinh hay màu hợp bản mệnh  gia chủ là chính. Lưu ý đầu tiên bạn cần nhớ khi tiến hành lát gạch nền cho công trình đó chính là tuân thủ quy tắc sinh thăng – khắc giáng theo không gian và theo ngũ hành mệnh trạch của gia chủ

Sinh thăng có nghĩa là đi từ dưới lên bắt đầu từ màu nền sẽ sinh màu tường vách, màu này tiếp tục sinh màu mái. Ví dụ như nền nhà  màu gạch màu vàng thì màu tường nên là màu trắng, đền trần nhà thì là những gam màu xanh, xanh nhạt, xanh da trời nhạt. Cách thiết kế này thường phù hợp cho những căn nhà nguyên căn vì nó đem lại sự hài hòa nhẹ nhàng và quen mắt.

Khắc giáng tức là tiến hành ngược lại đi từ trên xuống tức màu mái sẽ khắc màu tường rồi màu tường sẽ khắc xuống màu của sàn nhà. Với cách thiết kế này sẽ đem lại độ tương phản mạnh, đúng luật phong thủy và tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho căn hộ.

Kết quả hình ảnh cho =Mách bạn cách lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy

Tuân thủ quy tắc  sinh thăng – khắc giáng theo không gian và theo ngũ hành mệnh trạch của gia chủ khi lựa chọn gạch lát nền

Có thể bạn quan tâm: Những lưu ý về lựa chọn vật liệu xây dựng

  1. Lưu ý về chất liệu gạch lát nền

Khi lựa chọn chất liệu gạch lát nền bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy. Đây là điều vô cùng quan trọng vì nó liên quan đến âm dương trong phong thủy. Khi xem xét về âm dương người ta xếp sàn nhà vào kết cấu tĩnh nhưng lại luôn bị động do tiếp xúc hàng ngày với con người. Tuy là phần âm nhưng lại đón dương quang và là vị trí quan trọng, nâng đỡ mọi hoạt động của ngôi nhà.

Theo phong thủy, chân của con người chính là âm, chính vì vậy bạn nên lựa chọn những loại vật liệu lát nền thể hiện được sự ấm áp như thảm, gạch đất nung hay sàn gỗ. Còn với những vị trí khác như nơi đông người, có nước thì theo phong thủy gia chủ nên sử dụng loại gạch men,  đá granite vì chúng là sàn lạnh.

Kết quả hình ảnh cho =Mách bạn cách lựa chọn gạch lát nền theo phong thủy

Khi lựa chọn chất liệu gạch lát nền bạn cũng cần chú ý đến yếu tố phong thủy

Trên đây chính là những lưu ý vô cùng quan trọng khi bạn quyết định lựa chọn loại gạch lát nền  theo phong thủy. Ông bà ta xưa nay có câu “có thờ có thiêng có kiêng có lành” chính là có ý muốn nhắc nhở chúng ta trước khi quyết định làm bất cứ việc gì thì cũng nên tin tưởng và làm theo phong thủy để phòng tránh tai ương.

Nếu như bạn  đang cần tìm đến những đơn vị chuyên thiết kê, thi công xây dựng nhà ở uy tín, trách nhiệm, am hiểu về yếu tố phong thủy trong công trình xây dựng thì An cư chính là đơn vị bạn có thể yên tâm lựa chọn. Trước khi tiến hành xây dựng nhà ở, An cư mang đến cho gia chủ bản thiết kế đảm bảo các yếu tố về công năng sử dụng, về tính thẩm mĩ và có nghiên cứu đến yếu tố  phong thủy. Giúp gia chủ hoàn toàn yên tâm khi sống trong không gian của ngôi nhà được hoàn thiện.

CÔNG TY XÂY DỰNG AN CƯ được hình thành 2009, hiện nay công ty đã và đang thiết kế thi công xây dựng nhiều công trình nhà phố, biệt thự, cao ốc văn phòng ở các quận Tân Bình, Tân Phú, Bình Thạnh,  Phú Nhuận, Bình Tân, Gò Vấp, Thủ Đức, Quận 12, Quận 10, Quận 3, Quận 2, Quận 6, Quận 7, Quận 8, Quận 9,... và các tỉnh thành lân cận Tp Hồ Chí Minh.

Công ty với đội ngũ thiết kế chuyên nghiệp, chuyên đi sâu nghiên cứu thiết kế các mẫu nhà phù hợp với với từng phong cách cổ điển, hiện đại khác nhau phù hợp với nhu cầu của Chủ Đầu Tư và thời điểm xây dựng.

Làm việc với phương châm: Uy tín và chuyên nghiệp dựa trên cái tâm và cái tầm của người lãnh đạo doanh nghiệp và đội ngũ quản lý kĩ thuật, An cư đã và đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều khách hàng cho dịch vụ thi công phần thô nhân công hoàn thiện và hợp đồng chìa khoá trao tay.

 
Tin đăng cùng chuyên mục