Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Một số vấn đề cần tránh nếu không muốn cây thủy sinh dễ chết

Thông tin mua bán
Mã tin
V322378
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/12/2019
Hết hạn
09/12/2022
Xem :
260
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
phạm quốc đạt
Điện thoại
0904076676
Địa chỉ
Quận 8
Nội dung chi tiết

Lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà đương nhiên không thể thiếu những loại cây thủy sinh. Thế nhưng chăm sóc cây thủy sinh như thế nào để chắc rằng cây sống tốt và ít chết đây?

Trong suốt thời gian chăm sóc cho khách hàng trong việc chăm sóc hồ cá cảnh và hồ thủy sinh, Hồ cá Cát Tường rất hay nhận được phản hồi và các thắc mắc của không ít bạn chơi hồ thủy sinh về việc: Nguyên nhân vì sao cây thủy sinh nhanh chết?

Vấn đề này cũng được xem là tình huống mà rất nhiều khách hàng chơi bể cảnh vẫn hay gặp và chưa hề biết nên hạn chế và xử lý việc này như thế nào? Dưới đây, Cát Tường sẽ chia sẻ một số thông tin về việc đó nhé! 

1. Không đủ dưỡng chất

Đây chính là một trong những nguyên do quan trọng dẫn tới tình huống cây thủy sinh chết sạch.

Thực tế thì, nguồn cung cấp chất dinh dưỡng cần có cho cây thủy sinh đó là lớp nền ngay bên dưới đáy hồ. Thế nhưng, không giống với một vài lớp nền đất khác, lớp nền này thường không được cung cấp dinh dưỡng và tưới bón giống như bình thường. Thế nên, sau một vài ngày lắp đặt hồ thủy sinh, dưỡng chất có trong lớp nền chẳng còn đủ để bổ sung cho cây thủy sinh. Từ đó, cây thủy sinh dần trở nên còi cọc và chậm sinh trưởng rồi chết sạch.

Nếu gia đình bạn có hồ thủy sinh đẹp và lớn, lớp nền dày và bổ sung những chất dinh dưỡng thì các bạn có thể sử dụng các loại cây cần khá nhiều chất dinh dưỡng. Ngược lại, khi mà thiết kế hồ thủy sinh của bạn chỉ là những bể nhỏ, có lớp nền mỏng hoặc là bạn chỉ sử dụng mỗi một loại phân thủy sinh thì bạn chỉ cần chọn trồng những loại cây cần ít chất dinh dưỡng. Nếu bạn cố tình trồng một vài loại thủy sinh đòi hỏi dinh dưỡng mạnh thì nhiều khả năng cây thủy sinh chết hoàn toàn có thể xảy ra. 

Vì vậy, nếu muốn ngăn chặn trường hợp cây thủy sinh chết, bạn nhớ là phải lựa chọn loại cây thích hợp với đất nền. Cùng với đó, để ý việc bổ sung phân thủy sinh cho đất nền để chắc chắn cung cấp dinh dưỡng cho các cây thủy sinh.

2. Hệ thống đèn chiếu sáng không phù hợp

Trên thực tế, các loại đèn chiếu sáng không chỉ có tác dụng làm đẹp khi lắp đặt hồ thủy sinh trong nhà mà còn cung cấp năng lượng ánh sáng cho cây thủy sinh phát triển. Vì vậy, nếu như bộ phận ánh sáng không thích hợp không chỉ ảnh hưởng đến màu xanh tự nhiên của cây thủy sinh, mà nó còn dẫn đến tình huống cây thủy sinh chết.

Như vậy, muốn đảm bảo tất cả cây thủy sinh bên trong hồ cá thủy sinh chẳng lo bị chết sạch, chủ nhân phải thiết lập thiết bị ánh sáng thích hợp với hệ thực vật bên trong hồ. Nếu như có kế hoạch chọn thêm các loại cây thủy sinh khác, hãy tìm hiểu những đặc điểm dinh dưỡng và ánh sáng của loại cây thủy sinh đó xem thử có sống được với bể thủy sinh của bạn hay không được để chọn mua. Tránh việc lựa chọn sai các cây thủy sinh làm nó dễ bị chết hết hoặc phá hoại vòng tròn sinh thái của hồ.

3. Thiếu hụt lượng CO2

Cũng y như là một số loại cây xanh thường thấy khác, các cây thủy sinh trong bể ở môi trường ánh sáng sẽ hút sạch CO2 để nhả ra khí O2. Tuy nhiên, trong môi trường nước, lượng khí CO2 hòa tan để cho cây thủy sinh hấp thụ thường thì cần khá ít. Thế nên, nếu các bạn không có những phương pháp bổ sung thêm khí CO2 cho thi công hồ thủy sinh của bạn, thì tình huống cây thủy sinh chết hết chính là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Nếu như các bạn mong muốn chơi hồ thủy sinh lâu dài và đảm bảo cho cây thủy sinh sinh trưởng khỏe mạnh bình thường, cần chọn mua một bình CO2 khi lắp đặt hồ thủy sinh cá cảnh nhà mình. 

4. Nhiệt độ nước của hồ không thích hợp

Nhiệt độ nước hồ cũng tác động cực lớn và có thể quyết định đến tình trạng cây thủy sinh bị chết. Bởi các loại cây thủy sinh thường có sự thích ứng khác biệt với mức nhiệt vô cùng khác nhau. Vì vậy, trường hợp không giữ được nền nhiệt phù hợp cho chúng, thì các loại cây thủy sinh sẽ khó lớn và rất dễ bị chết.

Bên cạnh đó, việc chưa có kiến thức chăm sóc hồ thủy sinh và nuôi thêm những loại cá ăn cây thủy sinh chính là nguyên nhân gây ra tình huống cây thủy sinh chết.

Trên đây chính là chia sẻ của Hồ cá Cát Tường về tại sao cây thủy tinh chết nhiều. Mong rằng các kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp Quý khách nắm bắt rõ hơn về nguyên do dẫn tới tình huống này và có được phương hướng phòng tránh kịp thời.

Tin đăng cùng chuyên mục
Rèm Vải Là Gì?

Rèm Vải Là Gì?  (1711684207)