Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Nguyên nhân nên lựa chọn bể thủy sinh gỗ lũa để trang trí nhà cửa?

Thông tin mua bán
Mã tin
V327439
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
13/12/2019
Hết hạn
13/12/2022
Xem :
282
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 8 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
phạm quốc đạt
Điện thoại
0904076676
Địa chỉ
Quận 8
Nội dung chi tiết

Thi công hồ thủy sinh lũa tại Thủ Đức nổi bật với tủ gỗ sang trọng. Kiểu hồ này rất thích hợp để đặt tại phòng khách. Hồ cá vừa có thể dùng bày trí vừa thể hiện gu thẩm mỹ “sang chảnh” của chủ nhà.

Trong số các loại hồ cá đang thịnh hành hiện nay, đáng nhắc hồ thủy sinh. Để làm mẫu hồ này, bố cục là phần quan trọng nhất. Bình thường thì, những người thợ sẽ sử dụng: các loại đá, cây thủy sinh, đất nền, đèn trang trí… để lắp đặt bể cá. Và chắc chắn, một khi đã nhắc đến trang trí hồ thủy sinh thì đừng bỏ qua các thanh lũa rồi. 

Thiết kế hồ thủy sinh lũa tủ bằng gỗ tại Quận Thủ Đức

Thanh lũa có vẻ đẹp thiên nhiên vậy nên chẳng có gì khác lạ khi chúng dùng rất nhiều để trang trí hồ cá cảnh. Các thanh gỗ đó chính là phần lõi của các khúc gỗ khi đã chết. Chúng không hề bị ăn mòn vì nước hoạc những loại mối mọt gây hại. Chính vì thế, chẳng những có giá trị thẩm mỹ mà chúng có giá trị mặt thời gian nữa đấy.

Ở mẫu hồ thủy sinh gỗ lũa trên, Hồ cá Cát Tường lựa chọn dùng gỗ lũa to tạo điểm nhấn. Phần nền được bố cục theo lối: chia hai bên đất nền, phần giữa đặt sỏi nhỏ và một số hòn đá khá lớn. Để tạo vẻ sinh động ấn tượng cho hồ thủy sinh, Cát Tường khuyên bạn nên trồng thêm một vài cây thủy sinh nhỏ bé. Khi đó, các cây thủy sinh có thể tô điểm thêm các “khoảng trống” mà không phải lo che lấp gỗ lũa.

Trong quá trình thi công hồ thủy sinh lũa tại Thủ Đức, kệ gỗ có thiết kế khá đơn giản. Dù vậy, cũng vì có nét đơn giản đó lại giúp toàn bộ hồ trở nên hài hòa và đẹp mắt hơn. Phần tủ gỗ này đảm nhận vai trò là làm bộ phận tủ đỡ của phần bể kiếng bên trên. Thêm nữa, tủ gỗ còn là nơi chứa hệ thống lọc hồ thủy sinh và một số hệ thống thiết bị khác nữa.

Cũng giống với một vài thiết kế hồ cảnh khác, hồ thủy sinh được bố trí thêm hệ thống đèn chiếu sáng. Tuy nhiên, với khu vực lắp đặt hồ chính là phòng khách có nhiều ánh sáng mặt trời. Gia chủ có thể sử dụng thêm ánh nắng mặt trời, đâu cần thiết phải bật đèn suốt cả ngày.

Các điều cần quan tâm lúc chăm sóc hồ thủy sinh gỗ lũa

Thời gian đầu, khi cho gỗ lũa vào hồ thì phần tanin từ gỗ sẽ hòa tan vào nước. Lúc này hồ thủy sinh trong nhà sẽ có màu hơi chuyển vàng. Khi {gặp|gặp phải| tình trạng đó thì các bạn cũng đừng lo lắng quá nhé! Chỉ cần đổi mới nước theo đúng lịch trình là đã giải quyết sạch sẽ vấn đề này rồi nè.  Ngoài ra, khi phát hiện có nấm mốc trắng quanh thanh lũa thì có thể lấy bàn chải để chùi sạch. Hoặc các bạn cứ việc để như vậy, những ngày sau các nấm mốc này sẽ tự biến mất.

Trong những trường hợp thiết kế hồ thủy sinh lũa lấy lũa nhỏ bé thì nên bọc vài viên đá ở gốc lũa. Vậy thì những thanh gỗ này sẽ chìm nghỉm xuống dưới nước. Hoặc các bạn có thể dán chặt khúc gỗ lũa ở đáy và bày trí thêm phụ kiện xung quanh đó.

Bạn thấy đấy! Thi công hồ thủy sinh lũa tại Thủ Đức đẹp mắt dễ chăm sóc. Để tăng thêm vẻ đẹp sinh động cho bể, nhà bạn nên chọn nuôi kèm nhiều loại cá nhỏ. Và nhớ là, nên tham khảo ý kiến của người thợ có kinh nghiệm để không mua nhầm một số loại thủy sinh tương khắc với nhau.

Chúc gia đình bạn tìm được kiểu hồ thủy sinh cá cảnh thích hợp để bố trí căn nhà của mình nhé!

Tin đăng cùng chuyên mục