Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Tư vấn kích thước cửa thép vân gỗ các loại

Thông tin mua bán
Mã tin
V582206
Giá
3.060.000 VNĐ
Ngày đăng
23/09/2023
Hết hạn
22/09/2024
Xem :
129
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
trần hạnh
Điện thoại
0903395462
Địa chỉ
639 Quốc Lộ 13, Hiệp Bình Phước,Quận Thủ Đức,Tp.hcm
Nội dung chi tiết
BÁO GIÁTIN TỨC

Tư vấn kích thước cửa thép vân gỗ các loại

Đo cửa thực tế
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
5/5 - (3 bình chọn)

     Trong lĩnh vực xây dựng, kích thước là yếu tố cực kỳ quan trọng. Một sự sai sót nhỏ trong việc đo và xác định kích thước có thể dẫn đến việc sản phẩm sản xuất không phù hợp hoặc thậm chí phải bị loại bỏ. Đối với các bộ phận như cửa, việc đảm bảo kích thước chính xác là điều tối quan trọng. Vì vậy, Kingdoor sẽ tư vấn các kích thước tiêu chuẩn cho các loại cửa thép vân gỗ nhằm cho những người có kế hoạch lắp đặt loại cửa này trong ngôi nhà của họ. Cùng Kingdoor tìm hiểu nhé!

1. Các thuật ngữ kích thước cửa mà bạn nên biết

    Trước khi mua hoặc sửa những cánh cửa ngôi nhà, bạn cần đo đạc và tính toán chuẩn chỉnh nhất. Tuy nhiên, đo như thế nào và đo ra sao thì nhiều người vẫn chưa hiểu hết. Vì thế, các thợ xây dựng và những người trong ngành chia kích thước cửa thành 3 loại: kích thước lỗ ban, kích thước phủ bì và kích thước ô chờ. Kích thước cửa thép vân gỗ cũng vậy, nên khi lựa chọn cần kiểm tra cửa cho phù hợp.

1.1  Kích thước lỗ ban

    Kích thước lỗ ban cửa được tính từ mép trong của cửa và nên đo cả chiều cao lẫn chiều rộng.

    Dụng cụ đo là Thước lỗ ban 52.2cm: Dùng để đo khối rỗng, các khoảng thông thủy hay còn gọi là “lọt sáng”, “lọt lòng”, “lọt gió” trong nhà như: ô cửa sổ, ô thoáng, cửa chính, cửa sổ, giếng trời…

  • + Chiều cao thông thủy: Được đo bằng khoảng cách từ mép khuôn trên đến mặt sàn. Điều này xác định chiều cao của cửa, bao gồm cả các phần mái vòm nếu có.
  • + Chiều rộng thông thủy: Được đo bằng khoảng cách từ mép khuôn bên này đến mép khuôn bên cạnh. Điều này xác định chiều rộng của cửa, không tính phần các phần khung hoặc bất kỳ phần bên ngoài nào.

    Với cánh cửa có mái vòm, kích thước thông thủy bao gồm cả phần đỉnh của mái vòm để xác định chiều cao tổng cộng. Trong khi đó, đối với cánh cửa có ô thoáng kính phía trên, chỉ có phần khung cửa mở được tính vào kích thước thông thủy, và phần ô thoáng kính không được tính.

1.2 Kích thước phủ bì

    Phủ bì hiểu đơn giản có nghĩa là bao trọn cả vỏ bọc bên ngoài. Như vậy Kích thước phủ bì là kích thước tính từ mép ngoài cùng bên này tới mép ngoài cùng bên kia, nghĩa là bao gồm cả khung bao và kích thước lọt sáng. Tức là không gian thực sự mà cửa sẽ chiếm trong không gian đã hoàn thiện. Kích thước phủ bì là thông tin quan trọng để đảm bảo rằng cửa sẽ phù hợp với không gian và được lắp đặt một cách chính xác.

1.3 Kích thước ô chờ

   Kích thước ô chờ, hay tên gọi khác là kích thước chừa tường, là khoảng không gian giữa các mép sau khi chát hoàn thiện. Tức là khoảng không gian để lắp cửa.

Cách tính kích thước ô chờ của cửa theo các công thức bạn đã cung cấp rất hữu ích để xác định kích thước chính xác cho việc lắp đặt cửa. Để làm rõ hơn, dưới đây là các bước tính toán cụ thể:

*** Chiều cao ô chờ:

  • + Đo khoảng cách từ mép sàn lên tới mép trên của ô cửa, và bạn sẽ có chiều cao ô chờ.
  • + Hoặc nếu bạn đã biết kích thước thông thủy (chiều cao thông thủy), bạn có thể tính chiều cao ô chờ bằng cách cộng thêm chiều dày của khuôn cửa:

Chiều cao ô chờ = Chiều cao thông thủy + Chiều dày khuôn cửa + Độ hở

*** Chiều rộng ô chờ:

  • + Đo khoảng cách từ hai mép bên ô tường, và bạn sẽ có chiều rộng ô chờ.
  • + Hoặc nếu bạn đã biết kích thước thông thủy (chiều rộng thông thủy), bạn có thể tính chiều rộng ô chờ bằng cách cộng thêm hai lần chiều dày của khuôn cửa:

Chiều rộng ô chờ = Chiều rộng thông thủy + 2 x Chiều dày khuôn cửa + Độ hở

Chiều dày của khuôn cửa là một thông số cố định, và thông thường được xác định bởi nhà sản xuất cửa. Cửa thép vân gỗ thường có chiều dày là 4,5cm. Ngoài ra khuôn cửa có thể thiết kế dày hoặc hoặc mỏng hơn tùy theo yêu cầu công trình.

 >> Xem: Giá cửa thép vân gỗ

Tư vấn cửa thép vân gỗ các loại

Tư vấn cửa thép vân gỗ các loại

2. Các loại kích thước cửa thép vân gỗ tiêu chuẩn

Nhiều người vẫn thường lựa chọn kích thước cửa theo phong thủy. Do đó, mỗi cánh cửa thép vân gỗ trong ngôi nhà đều có 1 kích thước phong thủy khác nhau, như sau:

2.1 Kích thước cửa đi chính

Tùy thuộc vào kích thước tổng thể và thiết kế của ngôi nhà, cửa đi chính có thể có nhiều loại kích thước khác nhau.

a. Cửa chính 2 cánh

– Nếu bạn muốn một cửa đi chính 2 cánh đều, kích thước tốt nhất thường là:

  • + Kích thước thông thủy1790x2150mm

Kích thước linh động chiều rộng từ 1765mm đến 1890mm và cao từ 2025mm đến 2150mm.

– Đối với cửa 2 cánh lệch, chiều rộng có thể là:

  • + Kích thước thông thủy1240×2150

Kích thước linh động chiều rộng từ 1240mm đến 1365mm. Còn chiều cao thì tính như cửa 2 cánh đều.

Tư vấn cửa thép vân gỗ các loại

Tư vấn cửa thép vân gỗ các loại

b. Cửa chính 4 cánh

– Nếu bạn muốn lựa chọn cửa đi chính bằng cửa 4 cánh lệch

  • + kích thước thông thủy thường là: 2370x2150mm

Chiều rộng có thể thay đổi trong khoảng từ 2390mm đến 2410mm. Chiều cao từ 2025mm đến 2150mm.

+ Với cửa 4 cánh đều:

  •  + kích thước thông thủy thường là 3090x2150mm

Với sự điều chỉnh chiều rộng trong khoảng từ 3070mm đến 3190mm. Còn chiều cao thì tính như cửa 4 cánh lệch

Tuy nhiên, hãy luôn xác định chiều dày của khuôn cửa và kích thước mặt tiền để đảm bảo kích thước cửa đi chính phù hợp với không gian và yêu cầu cụ thể của ngôi nhà của bạn.

2.2 Kích thước cửa thông phòng

   Kích thước của cửa thông phòng cửa thép vân gỗ thường được xác định:

  • + kích thước thông thủy là 810x2150mm

Với sự linh hoạt cho phép chiều rộng từ 720mm đến 845mm và chiều cao từ 2025mm đến 2150mm. Tương ứng với kích thước thông thủy trên thì:

  • + kích thước phủ bì cửa: 900x2195mm
  • + kích thước ô chờ: 910x2205mm
Tư vấn cửa thép vân gỗ các loại

Tư vấn cửa thép vân gỗ các loại

2.3 Kích thước cửa phòng vệ sinh

Là khu vực che khuất tầm nhìn và không quá rộng nên cánh cửa 1 cánh là thích hợp nhất cho khu vực này. Kích thước thường được xác định

  • + Kích thước thông thủy là 720x2150mm.

Với sự linh hoạt cho phép chiều rộng từ 720mm đến 845mm và chiều cao từ 2025mm đến 2150mm. Tương ứng với kích thước thông thủy trên thì

  • + kích thước phủ bì cửa: 820x2195mm
  • + kích thước ô chờ: 830x2205mm

Lưu ý: Cửa phòng vệ sinh thường được thi công phần ngạch nước nên sẽ có những trường hợp kích thước thông thủy không chính xác. Quý khách vui lòng liên hệ Kingdoor để được tư vấn cụ thể nhé! 

    Một điều bạn cũng cần chú ý hơn khi lựa chọn loại cửa cho khu vực nhà vệ sinh cho phù hợp. Kingdoor tư vấn quý khách nên sử dụng cửa nhựa giả gỗ như: Cửa nhựa Composite, Cửa nhựa ABS Hàn QuốcCửa nhựa đài loan,… Sản phẩm này có khả năng chống nước, chống mối mọt, chống ẩm mốc, an toàn cho sức khỏe gia đình bạn.

Cửa nhựa nhà vệ sinh

Cửa nhựa nhà vệ sinh

2.4 Kích thước cửa sổ

    Cửa sổ thép vân gỗ cũng là vị trí cửa quan trọng cho căn nhà. Vì thế, tùy theo nhu cầu sử dụng loại cửa nào mà bạn sẽ có kích thước cửa sổ phù hợp nhất. Theo kinh nghiệm của nhiều người, kích thước cửa sổ nên nhỏ gấp 3 lần tổng diện tích cửa đi chính là tốt nhất. Số lượng cửa sổ nên từ 1-2 bộ để đảm bảo chiếu sáng.

    Phần kích thước thông thủy để bắt đầu tính từ sàn đo lên điểm lọt sáng đầu tiên của khung bao để lấy kích thước tốt. Thông thường từ sàn đo lên từ 810mm đến 845mm.

Loại cửa KT thông thủy KT ô chừa tường KT chiều rộng linh động KT chiều cao linh động
+ Cửa sổ 1 cánh 460×1360 570×1470 460mm đến 585mm 1245mm đến 1625mm
+ Cửa sổ 2 cánh 1100×1360 1210×1470 980mm đến 1365mm 1505mm đến 1890mm
+ Cửa sổ 3 cánh 1505×1360 1615×1470 1505mm đến 1890mm 1505mm đến 1890mm
+ Cửa sổ 4 cánh 1765×1360 1875×1470 1765mm đến 2670mm 1505mm đến 1890mm

Lưu ý: Trường hợp cửa sổ có làm ô thoáng, quý khách vui lòng liên hệ Kingdoor để được tư vấn cụ thể hơn.

Tư vấn kích thước cửa sổ thép vân gỗ

Tư vấn kích thước cửa sổ thép vân gỗ

3. Lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa cho phù hợp

3.1 Lựa chọn kích thước phù hợp giữa cửa phòng ngủ, cửa thông phòng và cửa vệ sinh

    Cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa phòng vệ sinh và cửa ban công (nếu có)  thường được làm từ cửa 1 cánh. Đặc biệt khi chúng nằm trong cùng một ngôi nhà. Điều này mang lại tính thẩm mỹ và tiện dụng cho không gian nội thất. Mặc dù có sự phân chia giữa phòng ngủ của bố mẹ và phòng ngủ của con. Tuy nhiên, lựa chọn cùng một kích thước cho cửa có một số lợi ích quan trọng.

    Một trong những lợi ích quan trọng là tính linh hoạt. Trẻ con thường phát triển nhanh chóng, và kích thước cửa cố định có thể không phù hợp khi chúng lớn lên. Bằng cách duy trì cùng một kích thước cửa cho cả phòng ngủ của bố mẹ và con, bạn có thể dễ dàng thay đổi và tùy chỉnh phòng ngủ của con khi cần thiết, chẳng hạn khi chúng cần một cửa lớn hơn khi trưởng thành.

Tư vấn kích thước cửa thép vân gỗ các loại

Tư vấn kích thước cửa thép vân gỗ các loại

3.1 Lựa chọn kích thước phù hợp giữa cửa chính, cửa sổ và cửa ban công

   Việc lựa chọn kích thước cửa thép vân gỗ giữa cửa chính và cửa sổ, cửa ban công cũng là vấn đề quan trọng. Sao cho kích thước cửa cân đối với diện tích căn nhà. Chiều cao cửa ngang nhau nếu các bộ cửa nằm vị trí gần nhau. Hơn nữa, việc sử dụng cùng một kích thước cửa cũng giúp duy trì sự thống nhất trong thiết kế nội thất. Tạo ra một cảm giác hòa quyện và thịnh hành cho ngôi nhà. Điều này có thể tạo ra sự thoải mái và đồng thuận trong không gian sống gia đình.

     Ngoài ra quý khách cần lưu ý đối với vị trí căn nhà thì nên làm chiều cao cửa sao cho phù hợp. Ví dụ: Mặt vách tường hông nhà hoặc sau lưng nhà nhà là đường xá nhiều người qua lại mà làm cửa sổ thì nên đặt vị trí cửa cao hơn bình thường. Điều này giúp hạn chế bị người ngoài dòm ngó, để ý, tạo sự riêng tư và an toàn cho gia đình của bạn.

   Điểm yếu của cửa thép vân gỗ là khả năng lấy sáng. Vậy nên quý khách nên lựa chọn mẫu cửa phù hợp với từng vị trí để công năng sản phẩm có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

 

HotLine: 0903 395 462 – 0816 274 274 ( Hạnh )
Email : thanhhienkingdoor@gmail.com
Showroom: 639 QL13, P. Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, Tp. Hồ Chí Minh.

Tìm hiểu thêm:

>> Báo giá Cửa thép vân gỗ tại Tp.HCM

>> Báo giá Cửa thép vân gỗ tại Đồng Nai

>> Báo giá Cửa thép vân gỗ tại Bình Dương

 

Tin đăng cùng chuyên mục
Tủ mát kf-wc01

Tủ mát kf-wc01  (1714224782)