Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Nội, ngoại thất

TÌM KIẾM
Nội, ngoại thất

Ý nghĩa tranh thêu hoa cỏ trong văn hóa đời sống con người Việt Nam

Thông tin mua bán
Mã tin
V210671
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
01/10/2018
Hết hạn
01/10/2019
Xem :
193
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Phú » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
dam quang vinh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Tranh thêu hoa cỏ, dòng tranh thêu thủ công đặc sắc mang đến nguồn cảm hứng bất tận cho các nghệ nhân truyền thống. Không chỉ là một chủ đề khá đa dạng và phổ biến về kiểu mẫu, những bức tranh hoa cỏ được thực hiện một cách tỉ mỉ, công phu bởi những đôi tay khéo léo, tài hoa, từng đường nét trong tranh được đong đầy giá trị nghệ thuật và đặc tả một cách sinh động nhất những loài hoa cỏ trong đời sống thiên nhiên, con người Việt Nam.
 
Xem thêm các bức tranh thêu tại đây
 
Độc đáo, sắc xảo và tinh tế nhưng mỗi một bức tranh thêu tay hoa cỏ còn mang nhiều giá trị tinh thần lẫn phong thuỷ tốt lành cho người sở hữu. Hãy cùng Tranh thêu TNC tìm hiểu vì sao dòng tranh này lại đặc biệt như thế nhé.
 
Tranh thêu hoa cỏ là từ gọi chung các bức tranh thêu như: tranh hoa sen, tranh hoa hồng, tranh hoa mẫu đơn,… Và hàng ngàn các loài hoa khác trong thiên nhiên. Đến đây các bạn chắc hẳn cũng đã hiểu đề tài này sẽ phong phú cỡ nào rồi đúng không! Thật khó có thể liệt kê hết các mẫu tranh thêu về đề tài hoa cỏ, ấy là chưa kể mỗi một bức tranh thêu này lại được các nghệ nhân truyền thống thể hiện theo một cách rất khác nhau nhưng cũng không kém phần độc đáo.
 
Nét đẹp của các loài hoa được tái hiện sinh động qua từng đường kim, mũi chỉ góp phần tô điểm cho nền văn hoá nghệ thuật Việt Nam thêm muôn phần phong phú. Chính nét đẹp đó đã lay động hàng triệu trái tim những người say mê và yêu thích các sản phảm mỹ nghệ truyền thống. Mọi người tìm đến dòng tranh thêu hoa cỏ như một sản phẩm trang trí nội thất cao cấp, một vật phong thuỷ tốt lành và đặc biệt là một món quà giàu ý nghĩa để gửi đền bạn bè, người thân và các đối tác kinh doanh quan trọng.
 
Để hiểu hơn về đề tài này, mời các bạn xem qua một số ví dụ độc đáo bên dưới nhé
 
Tranh thêu Hoa Hồng
 
Hoa hồng từ lâu đã được xem như biểu tượng của tình yêu, một lời tỏ tình ngọt ngào và sự thăng hoa trong cảm xúc. Những bức tranh thêu tay hoa hồng được dùng trang trí trong phòng ngủ, phòng ăn và rất thường được dùng làm quà tặng trong dịp kỉ niệm ngày cưới. Đó cũng là một lời chúc tụng cho tình yêu bền chặt và hạnh phúc viên mãn.
Tranh thêu Hoa Sen
 
Hoa sen được xem như Quốc Hoa của nước Việt Nam, là một biểu tượng đặc trưng cho Phật Giáo. Hình ảnh hoa sen trong các bức tranh thêu tay mang nét đẹp dịu dàng, tinh tế và giàu ý nghĩa. Trang trí bức tranh hoa sen trong phòng khách có thể giúp người sở hữu tịnh tâm, thoải mái và xua tan những điều không may mắn.
 
 
Tranh thêu Hoa Mẫu Đơn
 
Hoa mẫu đơn được xem là nữ hoàng của các loài hoa và từ xưa đã được yêu thích trồng trong các hoa viên hoàng cung. Vẻ đẹp của loài hoa này được tái hiện trong các hoạ phẩm tranh thêu lại thêm muôn phần lộng lẫy, sang trọng và được yêu thích đặt trong phòng làm việc. Theo quan niệm của nhiều người, bức tranh thêu tay hoa mẫu đơn có thể mang lại phú quý và cát tường cho người sở hữu.
Chúng ta vừa được tìm hiểu sơ lược ý nghĩa của chủ đề tranh thêu hoa cỏ. Chúc các bạn sẽ sớm tìm được bức tranh thêu tay mà mình yêu thích nhé.
Xem thêm các bức tranh thêu hoa cỏ tại: www.tranhtheutnc.com/tranh-theu-tay/tranh-theu-hoa-co/
Tin đăng cùng chuyên mục