Trang nhất » Rao vặt » Ô tô

TÌM KIẾM
Ô tô

Đừng bỏ qua bí quyết thay nhớt oto tại nhà đúng cách

Thông tin mua bán
Mã tin
V588376
Giá
70.000 VNĐ
Ngày đăng
05/10/2023
Hết hạn
04/10/2024
Xem :
163
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
b
Điện thoại
092.139.6789 – 0909.016.579
Địa chỉ
79 Thạnh Xuân 21, P. Thạnh Xuân, Quận 12, TP.HCM
Nội dung chi tiết

Việc thay nhớt oto tại nhà cũng như một số công việc bảo dưỡng xe đơn giản từ lâu đã được các tài xế, chủ xe tự thực hiện để tiết kiệm chi phí cũng như chăm sóc chiếc xe của mình tốt hơn. Sau đây là những bước cụ thể thay dầu nhớt tại nhà.

 thay nhớt oto tại nhà

Thay nhớt ô tô tại nhà có khó không?


Vì sao cần thay dầu nhớt ô tô thường xuyên?

Công dụng của dầu nhớt là để chống ăn mòn và bôi trơn cho động cơ giúp cho xe vận hành êm ái. Ngoài ra, dầu nhớt còn giúp làm sạch, đốt cháy cũng như tẩy rửa các chi tiết máy khi xe hoạt động. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian chạy sẽ tạo ra nhiều cặn bã khiến ảnh hướng đến quá trình vận hành xe. Chính vì vậy bạn cần phải thay dầu nhớt cho ô tô thường xuyên.

Thực chất việc tự thay nhớt ô tô tại nhà không hề khó. Tuy nhiên, trong quá trình thay nhớt tại nhà bạn nên chuẩn bị đầy đủ các vật dùng cần thiết khi thay nhớt. Bên cạnh đó cần thực hiện đúng quy trình và lưu ý các khuyến cáo của những người có kinh nghiệm để tránh gặp phải những tai nạn, sự cố đáng tiếc khi thực hiện.

Những thiết bị và vật dụng bạn cần chuẩn bị để thay nhớt xe ô tô tại nhà đó là:

    • Kích nâng xe
    • Giá đỡ
    • Khay đựng dầu thải
    • Bộ dụng cụ tháo lắp chuyên dụng
    • Dụng cụ bảo hộ
    • Khăn lau
    • Phễu châm nhớt
    • Chuẩn bị loại dầu nhớt phù hợp với ô tô của bạn.
    • Địa điểm thoáng mát, rộng rãi để thay nhớt. Chú ý tránh xa nơi có nguồn lửa, dễ bắt cháy.
    • Tiến hành nổ máy xe từ 10 - 15 phút cho dầu nhớt nóng lên, điều này giúp việc xả nhớt cũ được sạch sẽ và kỹ lưỡng hơn.

 thay nhớt oto tại nhà

Hướng dẫn cách thay dầu xe ô tô đơn giản có thể tự làm tại nhà

Khởi động và chuẩn bị trước khi thay dầu

Bước 1: Khởi động ô tô và lái xe trong khoảng 10 phút nhằm giúp dầu nóng lên để công đoạn rút dầu diễn ra nhanh và sạch hơn.

Bước 2: Tìm chỗ đỗ xe thoáng mát, bằng phẳng và tránh xa khu vực có lửa, dùng cầu nâng nâng xe lên rồi cố định chặt bằng giá đỡ.

Bước 3: Bật nắp ca-ppo lên, cũng giống như việc thay ắc-quy bạn nên chú ý chống nắp xe chắc chắn nếu như xe không có hệ thống tự chống. Ngoài ra, bạn nên chống đỡ thân xe ở cả hai bên trước xe trước khi chui xuống gầm. Bộ giá đỡ 2 chiếc này chỉ khoảng 500 nghìn đồng trên thị trường.

Xả dầu và thay cục lọc dầu

Bước 1: Chui xuống dưới gầm xe, tìm nút xả dầu. Theo thiết kế thì nút xả dầu của xe hơi hay được đặt ở phía dưới động cơ và nằm ở phía trước chính giữa của xe. Bạn có thể xem qua bản thiết kế của xe để biết thêm thông tin hoặc tinh mắt nhìn là sẽ thấy nút xả này.

Bước 2: Tìm được nút xả dầu, đặt dụng cụ chứa dầu bên dưới rồi vặn nút xả bằng loại cờ lê có hốc phù hợp nhất với thiết kế của xe. Cách vặn ngược với chiều kim đồng hồ.

Bước 3: Tháo ốc bằng tay, để cho dầu chảy hết ra hết dụng cụ đựng. Chú ý vì tay vì dầu nóng.

Bước 4: Sau khi dầu chảy ra hết, bạn hãy thay miếng đệm trên viên ốc vừa tháo ra từ lỗ xả.

Bước 5: Vặn ốc vít vào lỗ xả, chú ý vặn đúng ren và lau sạch xung quanh nút xả sau đó dùng cờ lê vặn chặt lại, tuy nhiên lời khuyên là không nên vặn quá chặt.

Bước 6: Sau đó tìm xem cục lọc dầu được đặt ở đâu bên dưới gầm xe. Thường là bên cạnh của động cơ ô tô.

Bước 7: Tiếp tục để dụng cụ đựng dầu cũ bên dưới để hứng dầu cũ.

Bước 8: Tháo cục lọc dầu cũ ra bằng mỏ lết chuyên dụng.

Bước 9: Làm vệ sinh sạch sẽ phần tiếp xúc giữa cục lọc với động cơ bằng khăn vải nhằm tránh việc đệm cao su dính vào động cơ.

Bước 10: Bôi ướt đệm cao su của cục lọc dầu mới bằng dầu mới

Bước 11: Đặt cục lọc dầu mới vào vị trí chính xác, sau đó vặn chặt cục lọc dầu này. Chú ý cẩn thận khi tháo cục lọc này vì nếu dầu nóng có thể khiến bạn bị bỏng.

Khởi động ô tô và cài đặt lại thời gian báo nhớt

Đây là công đoạn cuối cùng trong quá trình thay nhớt ô tô tại nhà của bạn. Khởi động xe lúc này sẽ giúp cho các chi tiết bên trong được bôi trơn. Việc cài đặt lại thời gian thay nhớt để bắt đầu quá trình đếm ngược đến thời điểm thay nhớt tiếp theo (Chỉ có một số dòng xe mới trang bị tính năng này).

Vậy bạn đã biết đâu là nơi mua nhớt xe ô tô uy tín tại TPHCM chưa?

Thay dầu nhớt chính hãng ở đâu uy tín không lo bị nhớt giả? Với tình trạng nhớt giả nhớt kém chất lượng đang tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng hiện đang rất băn khoan khi tìm kiếm cho mình một địa chỉ bán nhớt chính hãng với giá tốt có chất lượng đảm bảo cho xế yêu của mình.

Hiện tại các dòng sản phẩm dầu nhớt xe ô tô nổi tiếng như Castrol, Motul, Mobil, Enoes,… đã có mặt tại Bờm Parking&Care, quý khách hàng có thể đến các địa điểm gần nhất để mua hoặc thay nhớt chính hãng của thương hiệu danh tiếng này và trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất.

Bờm Parking Care - Địa chỉ garage chuyên nghiệp thay nhớt ô tô chính hãng


Với tiêu chí hoạt động “SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG LÀ UY TÍN CỦA CHÚNG TÔI”, sau quá trình nhiều năm hình thành và phát triển, Bờm Parking Care đang phục vụ và được khách hàng tin tưởng qua từng ngày hoạt động của mình.

Bờm Parking Care luôn tập trung chú trọng phát triển dịch vụ, từ trang thiết bị nhập khẩu đến nâng cao chất lượng dịch vụ, tay nghề của đội ngũ nhân viên kỹ thuật sửa ô tô. Phụ tùng ô tô của Garage chúng tôi cung cấp cho khách hàng đều là những sản phẩm chính hãng được nhập khẩu từ Đức, Pháp, Italia,….với giá thành hợp lý.

Một số dịch vụ chủ yếu:

    • Dịch vụ sửa chữa xe, cứu hộ 24/7.
    • Kinh doanh phụ tùng, phụ kiện chính hãng.
    • Chuyên bảo dưỡng và sửa chữa trung đại tu các loại xe hơi cao cấp.
    • Một số dịch vụ khác.

Khi sử dụng dịch vụ thay dầu nhớt ô tô tại Bờm Parking Care bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích:

  • Dầu nhớt chính hãng giá tốt nhất – chất lượng đảm bảo.
  • Dịch vụ tư vấn giúp khách hàng lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng.
  • Dịch vụ giao hàng nhanh chóng, tiện lợi.
  • Đội ngũ kỹ thuật , máy móc chuyên nghiệp.
  • Quy trình làm việc chuyên nghiệp, chu đáo, tận tình.

Để cung cấp dịch vụ cao cấp và chuyên nghiệp hơn, Bờm Parking&Care còn chú tâm vào đào tạo đội ngũ nhân viên nhằm không ngừng nâng cao tay nghề cũng như thái độ làm việc chuyên nghiệp của nhân công. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp cộng thêm các dịch vụ xuất sắc Bờm Parking Care xứng đáng là một địa điểm uy tín và chất lượng nhất tại TPHCM.

Ngoài ra, điểm đặc biệt trong dịch vụ thay nhớt xe ô tô TP.HCM, Bờm Parking&Care là hệ thống hẹn đặt rửa và chăm sóc ô tô, giúp người dùng chủ động trong việc mang xe đi vệ sinh.


Hệ Thống Cho Thuê Xe Tự Lái – Chăm Sóc Ô Tô Bờm Parking&Care

 Bãi Xe – Garage: 79 TX21, P. Thạnh Xuân, Q.12, TP.HCM | Map: goo.gl/maps/uSH8CGciDwKXEtWv7

 Văn phòng – Showroom: 162-164 Bắc Hải, P. 6, Q. Tân Bình, TP.HCM | Map: goo.gl/maps/SiNNJ4pCPWEdZyV58

 Booking – Đặt Xe: 092.139.6789 – 0909.016.579

☎ Hotline 24/7: 092.179.6789

◈ Webiste: bomauto.vn – thuexe4cho.vn – thuexedulichhcm.vn

Tin đăng cùng chuyên mục