Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » PR - Tổ chức sự kiện

TÌM KIẾM
PR - Tổ chức sự kiện

Qua rồi thời quảng cáo bát nháo: Khách hàng sẽ tìm đến người bán hàng "có tâm". Những kẻ vô đạo đức dù "hót" hay cỡ nào cũng sẽ bị đào thải!

Thông tin mua bán
Mã tin
V417284
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
16/04/2021
Hết hạn
16/04/2022
Xem :
421
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
castaneda
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Trong hơn hai thập kỷ qua (từ năm 1994 cho đến nay), ngành marketing đã phát triển không ngừng và có những bước chuyển mình đột phá. Và dường như, con người không thể dự đoán được sự phát triển thần tốc của marketing với sự ra đời và hỗ trợ từ những sản phẩm, giải pháp công nghệ hiện đại.

Từ năm 2005 – 2010, thế giới marketing tập trung vào việc thu thập dữ liệu, các doanh nghiệp tìm kiếm email, số điện thoại hoặc bất cứ nơi nào để có thể tiếp cận thông tin đối với người dùng.

Năm 2005 xuất hiện marketing automation đã tạo ra sự hoàn thiện trong hệ thống vận hành marketing của doanh nghiệp. Tuy nhiên tại Việt Nam, đến những năm 2017, 2018 các doanh nghiệp mới ý thức được điều này.

Ông Tình Nguyễn, Co-Founder LadiPage Vietnam cho biết: "Hiện nay có đến 80% các doanh nghiệp Việt đang lãng phí việc thu thập và phân tích dữ liệu để tạo ra những chiến dịch marketing trong tương lai. Tuy nhiên, họ đang bắt đầu ý thức được điều này. Và chúng ta có quyền kỳ vọng doanh nghiệp của chúng ta sẽ thay đổi".

Các doanh nghiệp đang bắt đầu tìm ra những chiến lược, cách thức để thu thập được thông tin của khách hàng. Từ đó, các nhà tiếp thị có thể đưa ra những dự đoán để tạo ra những chiến dịch marketing phù hợp với thói quen và nhu cầu của khách hàng.

Năm 2008, facebook Ads bắt đầu xuất hiện và tạo ra những bước đột phá mới. Đây chính là minh chứng cho sự bùng nổ thông tin với sự ra đời của những hãng công nghệ.

Vào năm 2016, Internet of Things  (IoT) xuất hiện là một trong những dấu mốc quan trọng trong kỷ nguyên công nghệ của ngành marketing.

Đến những năm gần đâysự xuất hiện của MarTech - chính là sự kết hợp giữa marketing và technology ngày càng giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng nhiều hơn. Sự xuất hiện của MarTech là sự kỳ diệu đối với ngành marketing. Vì nó phá vỡ mọi rào cản về khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

 

Dự đoán về xu hướng marketing ở Việt Nam

Trong tương lai, xu hướng đầu tiên mà marketing hướng đến đó là tính minh bạch. Thế hệ khách hàng mới rất coi trọng tính minh bạch, vì vậy các nhà tiếp thị phải tạo ra những trải nghiệm chân thật.

Có đến 19% người dùng trên mạng xã hội dễ dàng phân biệt được đâu là bài viết thương mại, đâu là bài viết phi thương mại; 30% người dùng không tin tưởng vào những nội dung trên facebook. Khi quan tâm đến tính minh bạch đồng nghĩa với việc họ sẽ quan tâm hơn đến chất lượng của sản phẩm và chấp nhận chi nhiều hơn nếu chất lượng sản phẩm thực sự tốt.

Người tiêu dùng yêu cầu tính minh bạch vì họ ngày càng trở nên thông minh. Đây chính là thách thức đối với những những người làm content marketing. Những content không chất lượng hoặc không đúng sự thật sẽ bị đào thải. Điều này buộc những người sáng tạo nội dung phải tạo ra được những nội dung mới chất lượng và khách quan hơn.

Co-Founder LadiPage Vietnam cho rằng: "Khi người tiêu dùng quan tâm đến sự minh bạch, họ sẽ quan tâm đến chất lượng của sản phẩm và có xu hướng tìm đến những người bán hàng chân chính. Điều này chắc chắn sẽ khiến những người bán hàng vô đạo đức phải thay đổi hoặc bị đào thải khỏi thị trường".

Qua rồi thời quảng cáo bát nháo: Khách hàng sẽ tìm đến người bán hàng có tâm. Những kẻ vô đạo đức dù hót hay cỡ nào cũng sẽ bị đào thải! - Ảnh 1.

Những người bán hàng vô đạo đức sẽ phải thay đổi hoặc bị đào thải khỏi thị trường.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng chính là một trong những chìa khóa thành công của các nhà tiếp thị trong tương lai. Thế hệ Z – là thế hệ khách hàng cực kỳ quan tâm đến câu chuyện cá nhân hóa trong nhu cầu của chính mình. Họ tương tác với rất nhiều màn hình. Vì vậy, họ đòi hỏi nội dung tiếp thị phải phong phú và dưới nhiều hình thức khác nhau.

Tuy nhiên, để cá nhân hóa được thì các nhà tiếp thị phải có dữ liệu mới có thể tạo ra những trải nghiệm độc đáo cho khách hàng hoặc nội dung do chính người dùng tạo ra. Facebook và TikTok chính là hai ví dụ điển hình. Người dùng có thể sáng tạo ra bất cứ thứ gì mình muốn và đăng tải lên hai mạng xã hội này.

Ngoài việc tạo ra tính minh bạch và cá nhân hóa thì các nhà tiếp thị phải biết ứng dụng công nghệ vào hoạt động công ty marketing.

Theo nghiên cứu, hơn 1/4 dân số thế giới sẽ sử dụng các ứng dụng nhắn tin vào cuối năm 2019. Theo ông Tình Nguyễn, hiện tại, chatbot đang là một trong những phương thức nhắn tin phổ biến. Tuy nhiên, tại Việt Nam, có rất ít doanh nghiệp sử dụng. Vì thế, hiện nay, chúng ta thuộc nhóm người dùng lạc hậu.

Trong cuộc cạnh tranh khốc liệt trên tất cả các "mặt trận" của ngành tiếp thị, nếu muốn tồn tại phải biết ứng dụng công nghệ để tạo ra được những phương pháp marketing hiệu quả.

Tin đăng cùng chuyên mục