Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tài chính, ngân hàng

TÌM KIẾM
Tài chính, ngân hàng

Thẻ tín dụng thị trường đầy tiềm năng

Thông tin mua bán
Mã tin
V093245
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/03/2017
Hết hạn
01/06/2017
Xem :
646
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
MS – Thanh
Điện thoại
0933868600
Địa chỉ
71 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, HCM
Nội dung chi tiết

Những năm gần đây, việc phát hành và sử dụng các loại thẻ tín dụng quốc tế như Visa, American Express hay Mastercard đã trở nên khá phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt là ở các thành phố lớn.

rút tiền từ thẻ, rut tien tu the, rút tiền thẻ tín dụng, rut tien the tin dung

Phát hành và sử dụng thẻ tín dụng

Tuy nhiên, đối với đại đa số người Việt nam, thẻ tín dụng vẫn còn là điều gì đó khá mới mẻ. Việc phát hành và sử dụng dịch vụ rut tien the tin dung vì thế vẫn còn dè dặt.

Trong vòng hơn 10 năm qua, và tính từ năm 1996, khi ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (còn gọi tắt là Vietcombank) phát hành thí điểm những thẻ ngân hàng đầu tiên, cho đến nay, thị trường thẻ tín dụng ở Việt Nam đã có những bước tiến phát triển đáng kể. Nếu nhìn vào tỷ lệ dân số sử dụng thẻ tín dụng thì Việt Nam lại vẫn thua xa các nước trong khu vực Đông Nam Á. Cũng theo tổ chức thẻ quốc tế Visa năm 2008 thì trong số 85 triệu dân Việt Nam chỉ có 88,000 người sử dụng, tức là tương đương 1% trên tổng số dân có sử dụng dịch vụ thẻ tín dụng quốc tế visa. Trong khi đó, con số này ở các nước khác tại châu Á như Singapore là 68,5%, và Thái lan là 10,6%.

rút tiền từ thẻ, rut tien tu the, rút tiền thẻ tín dụng, rut tien the tin dung

Trong khi đó, tâm lý người Việt Nam vẫn thích cầm tiền mặt đi mua hàng nhiều hơn là dùng dịch vụ rút tiền từ thẻ.

Chị Vũ Khánh Phương, một người đã từng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế một thời gian thì cho biết nguyên nhân chị ngừng sử dụng thẻ như sau:

“Dùng có duy nhất một lần là xài thẻ master hay visa, đó là đi du lịch nước ngoài 2 hay 3 tháng gì đó để phòng có việc thôi. Mình không dùng để mua bán nên không hiểu lắm. Bởi vì mình không biết sử dụng dịch vụ rut tien tu the trong nước thì có lợi, có hại gì, chỉ thấy phí cao thôi.

Thành ra mình không hiểu sử dụng sao, khi mình đăng ký thì nhân viên không giải thích rõ. Trên mạng mình đọc không thấy thông tin rõ ràng. Nếu mình rút tiền mặt từ thẻ của cái card đó thì phí rất cao.”

Tuy nhiên, ở Việt Nam việc sử dụng tiền mặt hiện vẫn còn rất phổ biến. Thứ nhất là do việc chấp nhận cho thanh toán bằng thẻ mới chỉ được thực hiện ở những công ty, cửa hàng lớn mà thôi.

Tín dụng nhưng phải ký quỹ

Hiện ở Việt Nam, ngân hàng Vietcombank là ngân hàng phát hành dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng quốc tế lớn nhất trong nước. Ông Lê Minh Huy, Trưởng phòng tín dụng Vietcombank Bình thuận cho biết chủ yếu những khách hàng đến mở thẻ tại ngân hàng đều dùng vì mục đích du học hoặc đi nước ngoài.

Ngay chính bản thân ngân hàng khi phát hành các thẻ này cũng rất dè dặt. Ông Huy nói: “Việt nam tư tưởng không giống nước ngoài được, phải tin chắc ông này ông xài được thì anh mới phát hành chứ không phát hành đại trà.

Theo các chuyên gia ngân hàng thì thị trường thẻ tín dụng của Việt Nam có tiềm năng rất lớn. Và đó cũng là điều kiện cần để phát triển ngành thương mại điện tử ở Việt nam.

Tuy nhiên việc thị trường này phát triển có đúng với tiềm năng của nó hay không, còn phụ thuộc rất nhiều vào hành lang pháp lý của Việt Nam, vốn vẫn bị coi là đi sau thực tế.

Địa chỉ: 71 Nguyễn Khắc Nhu, Quận 1, HCM 
Hotline: MS – Thanh 0933.86.86.00 - 0967.988.138 
Website:http://ruttiengiare.com/

Tin đăng cùng chuyên mục