Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Tư vấn thuế, luật

TÌM KIẾM
Tư vấn thuế, luật

Thành lập công ty nên lưu ý những điều gì?

Thông tin mua bán
Mã tin
V218366
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/10/2018
Hết hạn
23/10/2019
Xem :
331
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Điện thoại
Email
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Thành lập công ty ko giống như các thủ tục hành chính đơn thuần khác mà là cả 1 thời kỳ thực hiện mà người khởi nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ trước khi tiến hành. Vì đó, nếu như chưa trang bị cho mình các kiến thức cần thiết là 1 thiệt thòi cho những doanh chủ lâu dài trên con đường khởi nghiệp.

Có nhiều năm kinh nghiệm giải đáp và trợ giúp thành lập hơn 10.000 doanh nghiệp và công ty trên địa bàn TP.HCM và những tỉnh phụ cận, nguyenanhtax.vn luôn hết mình đáp ứng khách hàng với phương châm nhanh chóng – BẢO MẬT – chính xác.

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại tphcm

Chúng tôi cam đoan đem đến Quý khách hàng sự hài lòng nhất với sự ân cần, nghĩa vụ và tác phong làm việc chuyên nghiệp.

Thành lập công ty nên lưu ý những điều gì?

Khuông pháp lý mới cho công ty thành lập từ 2018:

Tin mừng cho cộng đồng doanh nghiệp là LUẬT trợ giúp DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA có hiệu lực từ ngày 1/1/2018. Để được xem là doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp đáp ứng các điều kiên như: vốn ko quá 100 tỷ đồng, lao động không quá 200 người, doanh thu không quá 300 tỷ. Như vậy, với điều kiện này thì đại đa số các công ty khởi nghiệp đều là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV).

Dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại tphcm https://nguyenanhtax.vn/thanh-lap-doanh-nghiep

Lệ Phí môn bài cho công ty mới Thành lập sử dụng từ 2017

Luật Phí và Lê phí xây dựng thương hiệu và có hiệu lực từ ngày 1/1/2017. Theo đấy, Nghị định 139/2016/NĐ-CP chỉ dẫn về LỆ PHÍ MÔN BÀI thay cho THUẾ MÔN BÀI trước đây. Cụ thể như sau:

a) Tổ chức có vốn điều lệ hoặc nguồn vốn trên 10 tỷ đồng: 3.000.000 đồng/năm;
b) Tổ chức có vốn điều lệ hoặc vốn đầu tư từ 10 tỷ đồng trở xuống: 2.000.000 đồng/năm;
c) Chi nhánh, văn phòng đại diện, vị trí kinh doanh, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế khác: 1.000.000 đồng/năm.

Chi phí thành lập doanh nghiệp https://nguyenanhtax.vn/chi-phi-thanh-lap-doanh-nghiep-co-dat-khong

Con dấu của công ty sử dụng từ một tháng 7 năm 2015.

Luật Doanh nghiệp 2014 ra đời và có hiệu lực từ 1/7/2015 nguyên tắc đa số vấn đề có tính tiến bộ trong điều hành hành chính nhà nước về doanh nghiệp. Một trong số ấy là phép tắc về con dấu.

Theo đó, doanh nghiệp có trọn quyền quyết định về việc sản xuất và áp dụng con dấu. Doanh nghiệp có thể có nhiều con dấu và hòa bình chọn dạng hình, kích thước và màu sắc cho con dấu.

Hoá đơn GTGT của công ty

Lúc Thành lập công ty thì hoá đơn GTGT cũng là vấn đề cần quan tâm trước tiên. Một vấn đề xưa nay làm đau đầu kế toán là làm thế nào để đăng ký sử dụng hoá đơn GTGT để chọn cách tính thuế theo cách thức khấu trừ.

Nay kế toán không còn lo âu về vấn đề này nữa. Ngày 19/9/2017, Bộ vốn đầu tư ban hành Thông tư số 93/2017/TT-BTC sửa đổi, bổ sung Khoản 3, Khoản 4 Điều 12 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013. Theo đấy, doanh nghiệp không cần nộp tờ 06/GTGT để đăng ký cách thức tính thuế GTGT nữa.

Đăng ký kinh doanh bất kỳ ngành gì trừ ngành nghề cấm kinh doanh.

Trước ngày 1/7/2015, trong trường hợp đăng ký lĩnh vực có điều kiện thì doanh nghiệp phải đáp ứng các điều kiện kinh doanh: nhiều là yêu cầu về chứng chỉ hành nghề và vốn pháp định. Nay theo lý lẽ của Luật Doanh nghiệp và Nghị định 78/2015/NĐ-CP thì khi Thành lập doanh nghiệp, những thành viên/cổ đông chỉ cung ứng bản sao có chứng nhận CMND hoặc hộ chiếu hoặc thể căn cước công dân. Tương tự, đối với 243 lĩnh vực kinh doanh có điều kiện, doanh nghiệp ko phải chứng minh khi Thành lập doanh nghiệp.

Trong giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ko bộc lộ ngành nghề kinh doanh. Thông tin này chúng ta có thể tra cứu tại cổng thông tin đăng ký doanh nghiệp quốc gia dangkykinhdoanh .gov .vn

Tin đăng cùng chuyên mục