Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Học trung cấp là con đường tắt để đến với ước mơ Đại Học

Thông tin mua bán
Mã tin
V366879
Giá
4 VNĐ
Ngày đăng
25/05/2020
Hết hạn
06/06/2020
Xem :
220
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Lê Đinh Gia Thuận
Điện thoại
0786266050
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4
Nội dung chi tiết

Tuyển sinh lớp 10: Học trung cấp – “đường tắt” cho học sinh THCS lấy bằng đại học trong 5 năm

Cứ sau một năm học tập vất vả, các em HS lớp 9 bị cuốn vào cuộc chạy đua khốc liệt mang tên “tuyển sinh lớp 10” để kiếm một chỗ ở các trường công lập và thông thường phải mất ít nhất 7 năm (3 năm học THPT và 4 năm học đại học), một học sinh (HS) tốt nghiệp THCS mới có trong tay tấm bằng đại học. Tuy nhiên với con đường học trung cấp rồi liên thông lên cao đẳng, đại học, HS chỉ mất 5,5 năm.

RÚT NGẮN THỜI GIAN, GIẢM ÁP LỰC THI CỬ

Ở tuổi 14-15, các em HS lớp 9 đã có thể lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai khi chuyển hướng học Trung cấp. Đây là hướng phân luồng trong giáo dục đang được nước ta đẩy mạnh trong thời gian qua. HS tốt nghiệp THCS đi học trung cấp được hưởng chính sách hỗ trợ 50% học phí (tương đương 15 triệu/khóa). Với 3 năm học tập, các em hoàn thành được 2 chương trình học: văn hóa THPT và học nghề. Chỉ mất thêm 2,5 năm học liên thông, các em đã có thể lấy được bằng đại học. So với quá trình học tập, thi cử áp lực và nặng về lý thuyết thì những em học sinh học trung cấp nghề được hưởng môi trường giáo dục thực tế. Tốt nghiệp trung cấp nghề các em đã có một nghề trong tay để đi làm tự nuôi sống bản thân và trang trải việc học tập lên đại học.

Cứ sau một năm học tập vất vả, các em HS lớp 9 bị cuốn vào cuộc chạy đua khốc liệt mang tên “tuyển sinh lớp 10” để kiếm một chỗ ở các trường công lập. Ba năm THPT, các em lại tiếp tục với “cuộc hành trình” kéo dài triền miên học tập, thi cử và ôn luyện với mục tiêu đậu vào ĐH. Tâm lý trọng bằng cấp đã đẩy nhiều em HS phải vào ĐH bằng mọi giá mà không quan tâm đến sở thích và năng lực có phù hợp. Gần đây, con số thống kê tỉ lệ thất nghiệp ở người có trình độ đại học, thạc sĩ cứ tăng dần và chiếm đa số trong biểu đồ thất nghiệp. Điều này khiến PH và HS không khỏi suy nghĩ, điển hình như quý 4/2015, cả có 156 nghìn người có trình độ đại học thất nghiệp, chiếm hơn 53% trong tổng số, đến nay, con số này đã lên tới 200 nghìn. Trong khi đó, tỉ lệ người học trung cấp nghề thất nghiệp chưa tới 10%. Hầu hết những sinh viên trường nghề đều có việc làm ngay sau khi ra trường thậm chí còn được ưu tiên tuyển dụng vì không mất thời gian đào tạo lại. Chính vì vậy, học trung cấp nghề được xem là hướng đào tạo giúp tháo gỡ tình trạng thất nghiệp đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn.

CÙNG VIỆT GIAO TẠO LẬP TƯƠNG LAI BỀN VỮNG

Bạn Kim Khánh đang học ngành Quản trị Bếp – Ẩm thực tại trường Trung cấp Việt Giao chia sẻ: “Trong khi chương trình đào tạo ở CĐ-ĐH thiên về lý thuyết thì ở bậc trung cấp, em học chủ yếu là thực hành. Học thêm trung cấp là em có thêm cơ hội, không lo lắng chuyện không tìm được việc làm trong tương lai”. Thực tế hiện nay cho thấy, việc định hướng cho các em học sinh lớp 9 học lên trung cấp nghề, sau đó liên thông lên cao đẳng đại học chính là một cách hiệu quả để đảm bảo tương lai nghề nghiệp và tiết kiệm hiệu quả chi phí, thời gian học tập. Học trung cấp và liên thông lên đại học, giúp các bạn trẻ có thể lấy bằng đại học một cách nhanh chóng khi mới hơn 20 tuổi. Hơn nữa, chỉ cần học xong chương trình trung cấp, các em có thể đi làm tự trang trải chi phí học tập khi liên thông giảm bớt gánh nặng cho gia đình”

Chỉ sau 3 năm học trung cấp, các em học sinh lớp 9 có thể hoàn thành được chương trình hoàn chỉnh văn hóa THPT và học nghề. học sinh lớp 9 học tại trường Trung nghề Việt Giao được học những kiến thức cơ bản nhất chỉ với 6 môn học (Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa). Các em không bị đóng khung trong phòng học mà được học thực tế với các bài học sống động qua nhiều chuyến kiến tập tại các thành phố du lịch, trong các nhà hàng, khách sạn cao cấp và cả những cuộc thi tay nghề…

Định hình sớm nghề nghiệp từ năm lớp 9, học trung cấp và đi làm sau 3 năm giúp các bạn trẻ có mục tiêu phấn đấu rõ ràng với một ngành nghề phù hợp. Sau đó, việc liên thông lên CĐ, ĐH sẽ giúp các em tiếp tục nâng cao trình độ, thăng tiến trong công việc. Như vậy, việc học đại học trở lên hiệu quả hơn bao giờ hết bằng việc từ những trải nghiệm, đòi hỏi trong công việc, từ đó các bạn sẽ có động lực và mục tiêu rõ rang hơn.

Học sinh lớp 9 học trung cấp rồi liên thông lên đại học chính là cách học tập đi tắt, đón đầu. Các em không phải trải qua những kỳ thi căng thẳng với xác suất đậu rớt mà có một lộ trình để lấy bằng đại học trong một thời gian ngắn và với tương lai nghề nghiệp vững chắc hơn.

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Liên hệ tư vấn và nộp hồ sơ tại 193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10

ĐT: (028) 39.270.278 – 38.349.893 – 0979.66.88.68 – 0925.357.357, 081.77777.85

Website: www.vietgiao.edu.vn

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục