Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo

TÌM KIẾM
Tuyển sinh - đào tạo

Hướng dẫn dạy đọc sách con con từ khi còn bé

Thông tin mua bán
Mã tin
V557165
Giá
900.000 VNĐ
Ngày đăng
01/08/2023
Hết hạn
31/07/2024
Xem :
213
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Tân Bình » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Định hướng nghề nghiệp
Điện thoại
0932157820
Địa chỉ
vietnam
Nội dung chi tiết
Dạy con đọc sách là một trong những việc làm quan trọng và ý nghĩa nhất mà cha mẹ có thể làm cho con. Đọc sách không chỉ giúp con phát triển trí tuệ, tăng khả năng ngôn ngữ, mở rộng kiến thức, mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, rèn luyện nhân cách và tạo dựng niềm yêu thích học hỏi suốt đời.
 
Để dạy con đọc sách, cha mẹ cần có những bước chuẩn bị sau:
 
Tạo cho con một môi trường thân thiện với sách. Cha mẹ nên sắp xếp một góc nhỏ trong nhà để treo kệ sách, để các loại sách phù hợp với lứa tuổi và sở thích của con. Cha mẹ cũng nên đọc sách hàng ngày trước mặt con để làm gương cho con bắt chước.
Chọn lựa những cuốn sách hay và hấp dẫn cho con. Cha mẹ nên tìm hiểu về các tác phẩm văn học thiếu nhi nổi tiếng, các sách giáo dục, khoa học, lịch sử, văn hóa… để chọn ra những cuốn sách phù hợp với năng lực và nhu cầu của con. Cha mẹ cũng nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia, giáo viên hoặc bạn bè để có thêm gợi ý.
Đọc sách cùng con và tạo ra những trải nghiệm thú vị. Cha mẹ nên dành thời gian hàng ngày để đọc sách cùng con, có thể là đọc to, đọc chậm, đọc theo vai, đọc theo cảm xúc… để tạo ra sự hứng thú cho con. Cha mẹ cũng nên kết hợp đọc sách với các hoạt động khác như xem phim, chơi trò chơi, thực hành thí nghiệm, đi thăm quan… để giúp con hiểu sâu và nhớ lâu hơn những điều đã đọc.
Khuyến khích và khen ngợi con khi đọc sách. Cha mẹ nên tạo ra những động lực tích cực cho con khi đọc sách, có thể là tặng quà, cho điểm, treo bằng khen… khi con hoàn thành một cuốn sách hay đạt được một mục tiêu nào đó. Cha mẹ cũng nên khen ngợi con khi con có những tiến bộ, nhận xét hay ý kiến về sách.
Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của con về sách. Cha mẹ nên tạo ra một không khí thoải mái và cởi mở để con có thể bày tỏ suy nghĩ và cảm xúc của mình về những gì đã đọc. Cha mẹ không nên chỉ trích hay ép buộc con phải đọc theo ý muốn của mình, mà nên lắng nghe và trao đổi với con để hiểu được quan điểm và sở thích của con.
Dạy con đọc sách là một quá trình dài và không dễ dàng. Nhưng nếu cha mẹ có sự kiên nhẫn, nhẫn nại và yêu thương, thì sẽ giúp con có được niềm vui và lợi ích to lớn từ việc đọc sách.
Tin đăng cùng chuyên mục