Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Đậu đại học vẫn chọn học trung cấp

Thông tin mua bán
Mã tin
V366403
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
22/05/2020
Hết hạn
22/05/2021
Xem :
270
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần tuyển
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, P.4, Q.10, TP. HCM
Nội dung chi tiết

Đậu đại học vẫn chọn học trung cấp

Đậu cao đẳng, đại học nhưng lại lựa chọn học trung cấp. Họ đã mạnh dạn từ bỏ hào quang bằng cấp, xóa bỏ quan niệm trọng bằng cấp để được sống là chính mình, chinh phục ước mơ mà mình theo đuổi.

Từ chối môi trường đại học


Thi đậu vào trường Đại học Tiền Giang chuyên ngành Ngữ văn nhưng anh Đỗ Thanh Xuân lại không học vì cảm thấy bản thân yêu thích ngành du lịch. Anh đã chuyển sang học ngành Hướng dẫn du lịch tại trường Trung cấp Việt Giao. Hai năm sau ngày đưa ra quyết định quan trọng ấy, anh cầm bằng tốt nghiệp về đầu quân cho một công ty du lịch tại TP.HCM. Hiện tại, anh là Phó Tổng Giám đốc phụ trách tập đoàn du lịch Điện Lực Việt Nam có trụ sở đặt tại quận 1, TP.HCM.


Vốn là sinh viên năm 2 của một trường đại học lớn tại TP.HCM nhưng tới tháng 8/2016, Trần Thanh Ngọc (TP.HCM) đã mạnh dạn từ bỏ đại học để chuyển sang hệ trung cấp. Ngọc cho biết: “Sau khi tốt nghiệp lớp 12, em thi đại vào ngành Quản trị kinh doanh vì lúc đó cũng không biết chọn học ngành nào. Sau khi học được gần 2 năm, em cảm thấy ngành này không phù hợp với mình, hơn nữa, áp lực học tập khiến Ngọc cảm thấy khá mệt mỏi. Do đó, em bỏ ngang đại học và chuyển sang học ngành Quản trị khách sạn trường Trung cấp Việt Giao”.

 

Theo học ngành Quản trị khách sạn, Thanh Ngọc liên tục phát huy khả năng, sở trường của mình và đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Vừa qua Ngọc xuất sắc vượt qua hàng trăm thí sinh đến từ hơn 30 trường ĐH, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn TP.HCM giành giải nhất Hội thi học sinh sinh viên giỏi nghề do Thành Đoàn phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố tổ chức.


Sau hội thi, Ngọc được nhiều nhà hàng, khách sạn có tiếng mời về làm việc. Hiện tại, em đang làm cho một chuỗi hệ thống cà phê với mức thu nhập hơn 12 triệu.


Lợi thế không ngờ khi học trung cấp


Những trường hợp như của anh Đỗ Thanh Xuân và bạn Trần Thanh Ngọc không phải là ít. Rất nhiều bạn trẻ đã xác định được đam mê, sở thích của mình nhưng vì danh vọng bằng cấp, vì nguyện vọng của gia đình muốn con vào đại học nên không ít bạn đã “nhắm mắt làm liều” - thi đại vào một trường đại học để vừa lòng cha mẹ. Nhưng, do không có đam mê nên nhiều bạn đã tạm biệt ngôi trường đại học khi chưa cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp.


Không thể phủ nhận những lợi ích mà môi trường giáo dục đại học manh lại. Tuy nhiên, mỗi hệ đào tạo đều có một mặt mạnh riêng, và hệ trung cấp có những lợi thế to lớn mà những bạn học cao đẳng hay đại học không thể có được khi theo học.


Trung cấp thu hút nhiều người học bởi cơ hội việc làm cao sau khi tốt nghiệp


Theo quy định, đối với học sinh đã tốt nghiệp chương trình THPT trở lên khi theo học trung cấp thì sẽ học trong thời gian từ 1-2 năm. Sau khi có bằng trung cấp, nếu muốn nâng cao bằng cấp thì các bạn hoàn toàn có thể học liên thông. Thực tế, nhiều người tốt nghiệp trung cấp liên thông lên đại học mất khoảng 2 năm và thêm khoảng 2 năm nữa là có được bằng thạc sĩ.


Ở các trường trung cấp, chương trình học không mang nặng lý thuyết mà chú trọng thực hành (70% thời lượng thực hành) giúp học viên có điều kiện vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.


Lợi ích lớn nhất khi học trung cấp mang lại chính là tính thực tiễn khi theo học. Chương trình học với khoảng thời gian 2 năm nhưng các bạn sẽ nhận được một sự trải nghề nghiệp tốt nhất gồm những kiến thức, kỹ năng cần thiết cho công việc và cuộc sống: những kinh nghiệm thực tiễn trong từng ngành nghề, tiếp xúc và thực tập trong môi trường làm việc các doanh nghiệp qua những giờ học thực hành… những điều này chỉ khi học trung cấp bạn mới có thể có, ngay trong năm học thứ 2.


Không chỉ vậy, học trung cấp là một lựa chọn tuyệt vời cho những đam mê khi khả năng của bạn có hạn. Với những ngành học như Hướng dẫn du lịch, Quản trị khách sạn, Quản trị bếp - ẩm thực … hệ học trung cấp không yêu cầu đầu vào quá cao và không đòi hỏi các bạn phải có tư duy và lực học tốt mà vẫn có thể theo học. Đây hoàn toàn là môi trường hợp phù hợp để các bạn phát triển khả năng, đam mê của bản thân mình mà không chịu nhiều áp lực như đại học hay cao đẳng. Ngoài ra, ở một số trường trung cấp, các bạn còn được đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp.


Trong giai đoạn của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khi các bạn đã có định hướng sớm, rõ ràng trong việc chọn ngành - chọn nghề - chọn trường thì sẽ giúp ích rất nhiều cho bản thân các bạn như: nhận thức đúng đắn về nghề nghiệp, có định hướng tương lai rõ ràng, mạnh dạn theo đuổi đam mê, rút ngắn thời gian học tập, tiết kiệm chi phí, tự lập nhanh, sớm ổn định nghề nghiệp...


 

“Tương lai của các bạn là do các bạn quyết định. Chẳng ai có thể giúp bạn nếu bạn không chịu cố gắng. Cho dù là bất cứ ngành nghề gì đi nữa, nếu đã chọn, hãy cố gắng rèn luyện, học tập và cộng với đam mê nhất định bạn sẽ thành công” - ThS.Trần Phương - Hiệu trưởng trường Trung cấp Việt Giao

 

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ xét tuyển năm 2020 khai giảng tháng 05 các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp – ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Đối tượng học viên rất đa dạng, gồm: Học sinh sau khi tốt nghiệp THCS hoặc THPT; dang dở THPT lớp 10, 11, 12; những người nghỉ học lâu năm hoặc đang đi làm muốn nâng cao bằng cấp.

Sau khi tốt nghiệp, học viên có song song hai văn bằng: Chứng chỉ hoàn thiện bậc học THPT và bằng nghề. Từ đây, các bạn có thể liên thông lên cao đẳng, đại học hoặc đi làm tại những doanh nghiệp, nhà hàng, khách sạn dưới sự giới thiệu của nhà trường.

Thời gian học linh hoạt giúp người học chủ động xây dựng kế hoạch vừa học vừa làm. Chương trình đào tạo tích hợp nhằm nâng cao kỹ năng nghề cho sinh viên. Đảm bảo việc làm sau khi tốt nghiệp tại trường.

Chi tiết liên hệ:

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10,TP.HCM; Website: vietgiao.edu.vn

Điện thoại: 0925357357 – 0979668868 – 0817777785.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục