Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Học hướng dẫn viên du lịch - đón đầu xu thế để thành công

Thông tin mua bán
Mã tin
V404476
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
23/11/2020
Hết hạn
30/11/2020
Xem :
130
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Học hướng dẫn viên du lịch - đón đầu xu thế để thành công

 

Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”  đã chỉ rõ, du lịch sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn và chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu GDP của cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Để hoàn thành mục tiêu, bên cạnh trách nhiệm, vai trò của cơ quan chức năng có thẩm quyền, đơn vị đào tạo, lao động Việt Nam cần có cái nhìn khách quan, biết chọn lựa ngành nghề phù hợp để đón đầu tương lai, mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

 

Cơ hội nghề nghiệp thênh thang rộng mở

 

Hướng dẫn viên du lịch là ngành đặc thù, đòi hỏi phải đi nhiều nơi, có sức khỏe dẻo dai, sự hiểu biết rộng cũng như chuyên môn nghiệp vụ được đào tạo bài bản.

Đây được xem là ngành học rất thích hợp với các bạn trẻ yêu thích sự năng động, ưa khám phá, trải nghiệm đời sống văn hóa, con người tại nhiều nơi trên thế giới. Chế độ đãi ngộ tốt, mức lương hấp dẫn, môi trường làm việc năng động,...là những lý do khiến ngành hướng dẫn viên du lịch được nhiều bạn trẻ chọn lựa.

Theo thống kê của Tổng cục Du lịch cả nước đón hơn 15.5 triệu lượt khách nước ngoài và hơn 88 nghìn lượt khách nội địa.

Mỗi năm, ngành du lịch Việt Nam đều rơi vào tình trạng thiếu nhân lực, trung bình cần đến 40.000 lao động để đáp ứng nhu cầu công việc. “Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030” cũng đã chỉ rõ, phát triển du lịch là nhiệm vụ quan trọng trong việc đưa ngành này trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của cả nước. Do đó, sinh viên tốt nghiệp nghề hướng dẫn viên du lịch có rất nhiều "đất dụng võ".

Việt Nam còn tham gia khối kinh tế ASEAN, thực hiện thỏa thuận hợp tác đào tạo, tự do chuyển động nhân lực lao động, đặc biệt là ngành du lịch dịch vụ giữa các nước.

Theo đó, lao động Việt Nam với trình độ chuyên môn đào tạo đạt chuẩn, có thể làm việc tại các nước trong khu vực ASEAN và ngược lại, nhân lực các nước này có thể "đầu quân" về phát triển du lịch tại nước ta.

Bạn Thùy Linh – cựu sinh viên ngành hướng dẫn viên du lịch trường Trung cấp Việt Giao chia sẻ: “ Mình đăng ký học chuyên ngành hướng dẫn viên du lịch tại trường sau khi tốt nghiệp THPT. Dù đủ điểm vào trường Cao đẳng nhưng mình vẫn quyết định học trường Việt Giao. Sau khi tốt nghiệp, mình được trường giới thiệu vào làm việc tại một công ty lữ hành với mức lương 15 triệu/tháng. Đây thực sự là con số mơ ước mà trước đó mình chưa dám nghĩ đến. Mình sẽ cố gắng tích lũy kinh nghiệm, kỹ năng để phát triển và gắn bó lâu dài với nghề.”

 

Tăng cường đào tạo theo hướng “thực nghiệp thực hành”

Hiện nay tại Việt Nam có hơn 156 cơ sở đào tạo nguồn nhân lực du lịch, trong đó có 91 trường Đại học, Cao đẳng cùng các trung tâm dạy nghề,...Trường Trung cấp Việt Giao là một trong những đơn vị đào tạo chuyên ngành Du lịch - Hướng dẫn viên du lịch với thời gian học nhanh, điều kiện xét tuyển đơn giản áp dụng đối với các đối tượng tốt nghiệp THCS, THPT, sinh viên trường Cao đẳng, Đại học, người đi làm muốn có thêm văn bằng 2 để mở rộng cơ hội nghề nghiệp.

Trường Trung cấp Việt Giao đào tạo theo hướng “thực nghiệp thực hành”. Sinh viên được học tập, rèn luyện trong môi trường với hơn 70% giờ học thực hành, trực tiếp tham gia vào các tour du lịch, dự án du lịch mỗi học kỳ,...để tiếp cận công việc, phát huy được thế mạnh của bản thân. Trường sử dụng giáo trình giảng dạy tiêu chuẩn ASEAN, EU, quốc gia, sinh viên được lĩnh hội kiến thức trực tiếp từ các giảng viên là các chuyên gia đầu ngành.

Bên cạnh đào tạo hướng dẫn viên du lịch, trường Trung cấp Việt Giao còn đào tạo các ngành nghề đang “hot” khác như Quản trị Bếp - Ẩm thực, Quản trị khách sạn; Quản trị Dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện, Quản trị mạng máy tính, Kế toán doanh nghiệp. Thí sinh có nguyện vọng tham gia xét tuyển các ngành học này có thể hoàn thiện hồ sơ và gửi về nhà trường đúng thời hạn.

Mọi nhu cầu và thắc mắc, quý bạn đọc vui lòng liên hệ với trường Trung cấp Việt Giao để được tư vấn:

193 Vĩnh Viễn, Q.10, P.4, TP.HCM - FB: Trung cấp Việt Giao

Hotline: 0979 66 88 68 - Email: vietgiao.edu@gmail.com

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục