Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Nhiều lựa chọn cho học sinh bỏ ngang chương trình THPT

Thông tin mua bán
Mã tin
V367259
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
27/05/2020
Hết hạn
30/06/2020
Xem :
191
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Nhiều lựa chọn cho học sinh bỏ ngang chương trình THPT

Sự đổi mới của các đơn vị đào tạo giúp học sinh bỏ ngang chương trình THPT có thêm nhiều lựa chọn mới như học nghề hay trung cấp chính quy.

Chương trình học nặng có thể là lý do khiến nhiều học sinh bỏ ngang con đường học vấn. Thay vào đó, theo học hệ trung cấp chính quy là cách được nhiều học sinh lựa chọn để giảm bớt áp lực trong quá trình học THPT, cũng như sớm tiếp cận với nghề nghiệp yêu thích.

 

Học sinh loay hoay với cách học truyền thống

Đang học lớp 11 tại một trường THPT nhưng Ngọc Hương (quận 8, TP.HCM) đã bỏ ngang để theo học trường Trung cấp Việt Giao. Ngọc Hương cho biết: “Nội dung học ở cấp 3 khiến em bị quá tải, nên em quyết định theo học ngành quản trị khách sạn yêu thích tại trường trung cấp. Tại đây, chương trình văn hóa được giảm tải giúp em ‘dễ thở’ hơn rất nhiều”. Theo học chuyên ngành này, Ngọc Hương liên tục được thực hành các nghiệp vụ: lễ tân, buồng phòng, bar… tại các nhà hàng, khách sạn 3-5 sao.

 

Nhieu lua chon cho hoc sinh bo ngang chuong trinh THPT hinh anh 1

Học sinh THCS rẽ hướng học trung cấp chính quy tại trường Trung cấp Việt Giao ngày càng nhiều vì mô hình học tập tạo được hứng thú.

Thực tế, không chỉ có Ngọc Hương mà còn rất nhiều học sinh khác cũng cảm thấy đuối sức với các môn học tại trường. Trước thực trạng này, việc đổi mới phương pháp dạy học đã được các cấp/ngành giáo dục đề cập và triển khai thực hiện.

 

Với việc lấy người học làm trung tâm, chú trọng yếu tố thực học, thực hành, thực nghiệp cùng hơn 70% thực hành trong chương trình học, hệ trung cấp chính quy đang trở thành lựa chọn của nhiều bạn trẻ.

 

Nhieu lua chon cho hoc sinh bo ngang chuong trinh THPT hinh anh 2

Sinh viên Việt Giao học ngoại ngữ trực tiếp với người nước ngoài.Nhảy cấp từ THPT sang trung cấp chính quy

Học sinh đã hoặc đang học THPT có thể chuyển đổi hình thức học tập sang hệ chính quy ở trường trung cấp bằng cách nộp hồ sơ xét tuyển kèm học bạ THPT và giấy tờ liên quan. Bộ phận tiếp nhận hồ sơ của trường trung cấp sẽ hướng dẫn thủ tập nhập học cho học sinh.

 

Với hệ trung cấp, sinh viên được học ngành nghề mình chọn song song với chương trình văn hóa đang dang dở (lớp 10, 11 hay 12) nhưng được giảm tải còn 6 môn học gồm: Toán, Lý, Hóa, Văn, Sử, Địa với thời gian học chỉ 4 tháng.

 

Nhieu lua chon cho hoc sinh bo ngang chuong trinh THPT hinh anh 3

Sinh viên ngành quản trị khách sạn được học tập và làm việc ở môi trường thực tế qua các chuyến kiến tập.

Hiện các trường trung cấp đào tạo rất nhiều ngành nghề với cơ hội tìm kiếm việc làm dễ dàng. Theo nhận định của các chuyên gia và những cuộc khảo sát nghề nghiệp, nhóm nghề dịch vụ như du lịch, nhà hàng, khách sạn, nấu ăn đang nắm giữ vị trí hàng đầu.

 

Theo số liệu tổng kết của trường Trung cấp Việt Giao, số học sinh đăng ký học nghề du lịch trong năm học 2015 - 2016, 2016 - 2017 đã tăng hơn 40% so với những năm trước.

 

Nhieu lua chon cho hoc sinh bo ngang chuong trinh THPT hinh anh 4

Bartender là môn học được nhiều sinh viên yêu thích và quan tâm.

Thầy Trương Tuấn Kiệt - Trưởng ban kiểm soát đào tạo và quản lý chất lượng tại trường Việt Giao cho biết: “Theo đánh giá, những học sinh chuyển hướng học trung cấp đều có kết quả học tập khá tốt. Nhiều sinh viên còn mạnh dạn tham gia cuộc thi tay nghề ngay từ khi mới bước chân vào trường. Phụ huynh cũng chia sẻ rằng, họ cảm thấy yên tâm hơn khi con em không còn sa sút trong học tập như trước”.

 

Nhieu lua chon cho hoc sinh bo ngang chuong trinh THPT hinh anh 5

Trong Hội thi “Học sinh sinh viên giỏi nghề”, sinh viên Việt Giao giành 2 huy chương vàng cho ngành quản trị khách sạn.

 

Khi nhiều học sinh THPT vẫn đang loay hoay với chương trình học thì không ít bạn đã chọn con đường học tập mới hiệu quả hơn. Nhảy cấp từ THPT lên trung cấp chính quy, học sinh còn nhận được bằng cấp cao hơn để liên thông lên cao đẳng, đại học với thời gian 1 - 2,5 năm.

 

Với tấm bằng trung cấp chính quy và hoàn chỉnh văn hóa THPT, học sinh có thể tìm kiếm công việc ổn định sau 2-3 năm. Bên cạnh đó, việc thành lập Cộng đồng Kinh tế ASEAN còn tạo ra nhiều cơ hội làm việc cho các bạn trẻ tại nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á.

 

Trung cấp Việt Giao đang tuyển sinh các ngành đào tạo hệ chính quy như: hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, quản trị dịch vụ giải trí và thể thao, kế toán… nhập học vào ngày 23/8.

 

Thông tin liên hệ:

 

Trường Trung cấp Việt Giao

 

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM

 

Điện thoại: (028) 3834.9893, 3834.8832, 0979.66.88.68, 0925.357.357.

 

Website: www.vietgiao.edu.vn.

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục