Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Phòng bệnh loãng xương sao cho hiệu quả?

Thông tin mua bán
Mã tin
V148921
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/04/2018
Hết hạn
11/04/2019
Xem :
303
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyen Nam
Điện thoại
0924483452
Địa chỉ
quận 2 - 232 nguyễn văn hưởng
Nội dung chi tiết
Bệnh loãng xương https://maps.google.es/url?q=http://benhlyxuongkhop.net/benh-co-xuong-khop/benh-loang-xuong là hiện tượng mất đi độ cứng cáp của xương, khiến xương mỏng và giòn, rất dễ bị gãy dù tác động nhỏ. Là căn bệnh nguy hiểm và khó điều trị do đó chúng ta cần có phương pháp phòng bệnh đúng cách trước khi quá muộn.
Kết quả hình ảnh cho bệnh loãng xương
Phương án phòng bệnh loãng xương hiệu quả
  • Những người cao tuổi nên đi khám bệnh về xương khớp ở các cơ sở y tế định kỳ 1 năm 2 lần. Việc phát hiện sớm và điều trị ngay từ đầu là việc làm rất có ý nghĩa để phòng bệnh loãng xương và ngăn ngừa gãy xương. Ngoài ra, theo các giảng viên khoa Vật lý trị liệu và phục hồi chức năng tại Trường Cao đẳng Y dược Sài gòn chia sẻ rằng những người đã đến tuổi trưởng thành bị kém phát triển chiều cao, cân nặng dưới 40 kg hoặc giảm trọng lượng nhanh, cơ bắp yếu, người nghiện rượu , thuốc lá… cũng nên kiểm tra mật độ của xương.
  • Nên tránh rượu, bia, thuốc lá, café.
  • Khi bị loãng xương phải hết sức cẩn thận khi làm các động tác mạnh, đi lại cũng phải hết sức thận trọng tránh ngã, vấp, khuỵu, gập tay, chân nhất là lên cầu thang vì rất dễ gây gãy xương đặc biệt là xương đùi.
  • Nên duy trì cân nặng ở mức vừa phải.
  • Tham gia hoạt động ngoài trời để tăng tổng hợp vitamin D: Nguồn vitamin D có nhiều nhất từ ánh nắng mặt trời, việc tắm nắng vào lúc sáng sớm sẽ rất tốt giúp xương chắc khỏe.
  • Cần ăn uống đủ chất, cung cấp đầy đủ canxi và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như: tôm, cua, ốc, uống sữa và các chế phẩm của sữa có chứa nhiều thành phần canxi. Nên ăn thêm trái cây, rau, giá đỗ (chứa nhiều estrogen) vì giúp làm thay đổi sự chuyển hóa của xương, giảm tốc độ mất xương, tăng khoáng chất cho xương.
  • Với những người bị loãng xương thì việc tập thể dục cũng rất cần thiết, tuy nhiên chỉ nên tập những bài tập nhẹ nhàng, đều đặn như đi bộ, tập hít thở, tập vận động các khớp xương.

 

Tin đăng cùng chuyên mục