Trang nhất » Rao vặt » Tuyển sinh - đào tạo » Tuyển sinh

TÌM KIẾM
Tuyển sinh

Tuyển sinh lớp 10: học văn hóa thpt ở trường trung cấp để tiết kiệm chi phí và thời gian

Thông tin mua bán
Mã tin
V367252
Giá
1.000 VNĐ
Ngày đăng
27/05/2020
Hết hạn
30/06/2020
Xem :
201
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 10 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Trung Cấp Việt Giao
Điện thoại
0979668868
Địa chỉ
193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TPHCM.
Nội dung chi tiết

Tuyển sinh lớp 10: học văn hóa thpt ở trường trung cấp để tiết kiệm chi phí và thời gian

 

Cứ sau một năm học tập vất vả, các em HS lớp 9 bị cuốn vào cuộc chạy đua khốc liệt mang tên “tuyển sinh lớp 10” để kiếm một chỗ ở các trường công lập. Tuy nhiên Học văn hóa THPT ở trường Trung cấp để tiết kiệm chi phí và thời gian là một trong những hình thức học được nhiều bạn trẻ chọn lựa hiện nay. Để đảm bảo chất lượng đầu ra, các trường Trung cấp cần nâng cao vai trò, nhiệm vụ của mình trong công tác dạy, học cũng như tìm kiếm đầu ra cho sinh viên.

 

Học văn hóa THPT ở Trường Trung cấp nghĩa là gì?

Học văn hóa THPT ở Trường Trung cấp nghĩa là gì khiến nhiều bạn trẻ băn khoăn, thắc mắc cũng như không có định hướng chắc chắn. Theo Quy định của Chính phủ Việt Nam, học sinh học xong chương trình học THCS có thể không thi lên THPT mà rẽ hướng sang con đường học Trung cấp nghề. Theo đó, chương trình học này có hai hệ là:

Trung cấp nghề chính quy không kết hợp học chương trình học văn hóa (chương trình học THPT): Thời gian học khoảng 2 năm là sinh viên có thể tốt nghiệp ra trường với tấm bằng Trung cấp chính quy. Từ đó, tìm kiếm việc làm phù hợp với mức lương khá cao.

Trung cấp nghề chính quy có kết hợp học chương trình học văn hóa (chương trình THPT): Thời gian học khoảng 3 năm là sinh viên có thể tốt nghiệp ra trường. Lúc này, sinh viên được cầm trên tay 2 tấm bằng là bằng tốt nghiệp THPT và bằng Trung cấp nghề chính quy. Điều này giúp sinh viên có rất nhiều cơ hội để tìm kiếm việc làm cũng như học liên thông lên trình độ Cao đẳng, Đại học nếu muốn.

 

Học văn hóa THPT ở trường Trung cấp để tiết kiệm chi phí và thời gian     

Tùy thuộc vào nhu cầu, mong muốn mà bạn có thể chọn lựa chương trình học phù hợp với mình. Nhìn chung hệ Trung cấp nghề chính quy kết hợp với học văn hóa được rất nhiều bạn trẻ chọn lựa. Bởi chương trình học này được thiết kế khoa học, đơn giản, sinh viên dễ dàng tiếp cận kiến thức.

Sau 3 năm (khoảng 18 tuổi), khi bạn bè cùng trang lứa đang tiếp tục học Cao đẳng, Đại học thì các bạn đã tốt nghiệp ra trường, vừa có trên tay tấm bằng cấp 3, vừa có trình độ tay nghề, sẵn sàng tham gia vào thị trường lao động từ rất sớm.

Sau 4 – 5 năm các bạn học Cao đẳng, Đại học ra trường thì bạn đã có được kinh nghiệm 4 – 5 năm làm việc, một số tiền tiết kiệm đủ để thực hiện những dự định riêng hoặc tiếp tục thăng tiến trong sự nghiệp với mức lương khá cao.

Hiện nay Chính phủ Việt Nam có những chính sách ưu tiên đặc biệt đối với những bạn trẻ chọn lựa con đường học Trung cấp nghề kết hợp kiến thức văn hóa. Theo đó, người học sẽ được miễn giảm 50% tiền học phí tham gia học, được đào tạo miễn phí kỹ năng mềm, được hưởng những trợ cấp trong suốt quá trình học, được hỗ trợ chỗ ăn ở miễn phí,…

Nhìn chung, với những điểm hấp dẫn này, các bậc phụ huynh cũng như các em học sinh tiết kiệm được rất nhiều chi phí trong quá trình học tập. Trong khi đó, những bạn học lên THPT cũng như Cao đẳng, Đại học phải tốn khá nhiều chi phí cho một khoảng thời gian dài 7 – 8 năm.

 

Vai trò, nhiệm vụ của các Trường đào tạo Trung cấp 

Để hoàn thành tốt việc đào tạo đối tượng học Trung cấp nghề chuẩn đầu ra, các trường cần thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ của mình. Không chỉ xây dựng chương trình học khoa học, phù hợp, các trường cần chú trọng nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên, hệ thống cơ sở vật chất,...

Bên cạnh đó, người học nghề cần được hỗ trợ tích cực trong việc hoàn thiện các kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, kỹ năng nói chuyện trước đám đông, kỹ năng tư duy phản biện,...cùng với vốn kiến thức ngoại ngữ cần thiết để hỗ trợ công việc. Tất nhiên, cần đảm bảo trình độ tay nghề vững chắc, làm được việc ngay mà không cần phải đào tạo lại.

 

Việt giao, địa chỉ uy tín để gửi tương lai

 

Thành lập năm 2000, Trung cấp Việt Giao là trường đầu ngành đào tạo nguồn nhân lực tay nghề cao, chuyên nghiệp, tâm huyết, đủ bản lĩnh và năng lực hội nhập quốc tế cho thị trường lao động Việt Nam.

Trung cấp Việt Giao đang nhận hồ sơ tuyển sinh lớp 10 các ngành: Hướng dẫn du lịch, quản trị khách sạn, quản trị bếp - ẩm thực, kế toán doanh nghiệp, quản trị dịch vụ giải trí và tổ chức sự kiện.

Địa chỉ: 193 Vĩnh Viễn, phường 4, quận 10, TP.HCM

Website: www.vietgiao.edu.vn

Điện thoại: 0925357357 - 0979668868 - 0817777785.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin đăng cùng chuyên mục