Trang nhất » Rao vặt » Việc làm

TÌM KIẾM
Việc làm

Nguyên nhân dẫn đến sẹo rỗ và tìm cách khắc phục hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V075651
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/06/2016
Hết hạn
25/06/2017
Xem :
674
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Phạm Văn Dũng
Điện thoại
0968657609
Địa chỉ
thủ đức
Nội dung chi tiết

Sẹo luôn được ví như kẻ thù của sắc sắc nét . Dù bạn chiếm hữu một khuôn mặt trái xoan với bờ môi cong gợi cảm cùng đôi mắt biết cười nhưng làn da lại chằng chịt sẹo rỗ thì chẳng thể tự tin khoe nhan sắc. Sẹo rỗ chính là di chứng của nhiều tác động gây ra cho làn da, chúng là vết tích của chứng bệnh đậu mùa, trái rạ để lại. Ngoài ra, những vết sẹo rỗ còn do các loại mụn gây ra như: trứng cá, đầu đen, mụn bọc,… hoặc là những vết lành sau chấn thương hay tai nạn. Không dễ gì để trị sẹo rỗ đúng không các bạn? Hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân gây ra sẹo rỗ nhé!
 

trị sẹo rỗ

 

Sẹo mụn

Một khi làn da đã bị sẹo rỗ đồng nghĩa với việc hệ thống Collagen và Elestin dưới da đã bị đứt gãy nghiêm trọng. Khi gặp tổn hại nhẹ các tế bào nguyên sợi này sẽ tự tái hiện , thực hiện lành theo phản ứng thoải mái của cơ thể nhưng nếu bị thương tổn nặng thì sẽ tạo thành các hố lõm trên da. và đó là sẹo rỗ (hay còn gọi là sẹo lõm).

 

Nguyên do bị sẹo rỗ

+ Sẹo lõm hình thành do nặn mụn không đúng phương pháp . Mụn trứng cá giai đoạn ba thường để lại di chứng là mặt đầy sẹo lớn. Sẹo lõm thường là hậu quả của một tình trạng viêm hoại tử rộng tại nang lông hình thành một dạng nặng của mụn trứng cá là mụn nang mủ (Ance cyst) hay mụn dạng nang.

 

+ Dạng sẹo lõm này thường có bề mặt tròn đều, hõm sâu, diện tích không quá lớn (2 – 5mm). Mật độ sẹo không cố định, tùy theo từng trường hợp, tuy nhiên thường xuất hiện ở trán, hai bên má và mũi (nơi trứng cá bọc thường xuất hiện). Sẹo lõm do mụn trứng cá bọc để lại rất khó chữa theo các biện pháp thông thường vì mối liên kết dưới da bị đứt gãy, tổn thương nặng nề trong quá trình bị mụn.

 

Còn sẹo lõm do mụn đầu đen thường xuất hiện ở hai bên má và cánh mũi mà người ta gọi là sẹo rỗ. Chính mật độ dày đặc này thực hiện cho kết cấu da xunh quanh phải thích ứng, bảo vệ da bằng cách làm bằng tay dày lên để đảm bảo độ vững chắc và bao phủ làn da. do vậy , những người có sẹo rỗ cũng có được làn da bì, thô nhám.

Sẹo lõm hay sẹo rỗ là tổn thương sâu của viêm nang lông, tổn thương này lan nhiều xuống trung bì ngay sau đó thành túi mủ hoại tử. Khối mô sâu bị mất do hoại tử gây ra sẹo lõm, mang đến hậu quả là da mặt sau khi lành mụn phải dẫn đến tình trạng bị sẹo rỗ, từ đó việc trị sẹo rỗ là vô cùng khó khăn.


>>Thử các phương pháp se khít lỗ chân lông này nếu bạn đang mắc phải
 

Cách phòng tránh sẹo rỗ

+ Lấy mụn khi mụn chín hay già. Khi có mụn đầu đen hay mụn đầu trứng cần giải quyết phải để cho mụn già tức là mụn trồi lên trên bề mặt da mới lấy. Không ráng lấy tổng việc mụn trong cùng lúc mà không phân biệt được mụn có lấy được chưa.

 

+ Khi bị mụn dạng nang là dạng nặng của mụn trứng cá, cần đến gặp bác sĩ để được điều trị đúng mức để hạn chế hậu quả sẹo hố sau mụn nang.

 

+ Không nặn mụn khi mụn đang viêm: thể hiện bằng triệu chứng sưng, đau, nóng, đỏ. Chỉ được thực hiện sạch mủ nơi mụn khi mụn chín hết đau, hết sưng đỏ và sờ thấy mụn mềm.

 

+ Mụn trứng cá nên được điều trị sớm: để tránh bị tình trạng toàn phát (Ance Vulgaris) thường để lại sẹo nặng nề, nhất là sẹo lõm, sẹo hố và sẹo cục.

 

Phòng tránh sẹo rỗ

+ Đừng nên tự cạy nặn mụn khi tay bẩn, mặt bẩn, không dùng dụng cụ chưa sát trùng để nặn mụn. Tuyệt đối đừng nên ngồi bóp mụn vì đó là một thói quen rất xấu vừa làm tổn thương da nặng nề vừa làm cho nhiễm trùng lan nhiều dễ thành mụn dạng nang.

 

+ Không đi cắt chích mụn rồi lăn ống tre, ống trúc để hút máu mủ, không đi rạch mụn lấy máu mủ nếu đó không phải là cơ sở y tế.

 

+ Tuyệt đối không được tự đi mua thuốc trị mụn, nhất là thuốc tự pha chế theo mách bảo của người không phải là bác sĩ. Ngoài ra, “kem pha trộn ” được rao bán nhiều tại các quầy mỹ phẩm ở các chợ, các tiệm uốn tóc, các tiệm thực hiện đẹp không chính quy là nguồn gốc làm cho mụn trứng cá ngày càng thêm nặng và tạo ra sẹo lõm.

 

Phương pháp này giúp giải quyết sẹo rỗ  hiệu quả  và mang lại làn da mịn màng như ý, cách phối hợp công nghệ laser Fractional  và liệu pháp tế bào gốc PRP tại Trung tâm Thẩm mỹ Sky Diamond là phương pháp “kẻ thù của sẹo rỗ” và trẻ hóa da hiện nay. 

 

Hãy nhấc máy và gọi ngay: 0969.88.44.99 để được nhân viên tư vấn tận tình nhé!

Địa chỉ: Trung tâm Thẩm mỹ Sky Diamond - 63 Trương Định, phường 6, quận 3, TPHCM

 

Tin đăng cùng chuyên mục