Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Bệnh men gan cao và những điều cần biết.

Thông tin mua bán
Mã tin
V214910
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/10/2018
Hết hạn
12/10/2019
Xem :
229
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Thủ Đức » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Liêu Hà Trinh
Điện thoại
0931850477
Địa chỉ
TPHCM
Nội dung chi tiết

Bệnh men gan cao và những điều cần biết.

 

 benh-men-gan-cao
 

Men gan tăng cao là dấu hiệu của nhiều bất ổn trong cơ thể. Nếu không được kiểm soát kịp thời, bệnh tình sẽ nặng hơn, người bệnh thậm chí có nguy cơ tử vong. Điều đáng lưu ý, bệnh thường gặp ở những người uống nhiều rượu bia khiến dễ lầm tưởng nguyên nhân gây tăng men gan chỉ có bia rượu. Nhưng trong thực tế, men gan cao có thể gặp ở cả những người không hề uống rượu bia. Vậy làm thế nào để phòng và điều trị hiệu quả tình trạng men gan tăng cao?

Các Đối Tượng Dễ Bị Tăng Men Gan.

  • Người uống nhiều bia rượu: Bình thường, men gan nằm trong tế bào gan và thoát ra ngoài đi vào máu khiến men gan tăng cao khi có tổn thương tế bào gan. Ai cũng có thể bị tăng men gan, trong đó dễ bị tăng men gan nhất là người uống nhiều bia rượu.
  • Người nhiễm virus gây viêm gan: Trong các loại viêm gan do virus (A, B, C, D, E), viêm gan B là phổ biến nhất. Khi virus xâm nhập vào tế bào gan, chúng sẽ phá hủy các tế bào gan, khiến lượng men gan trong máu tăng cao.
  • Người mắc các bệnh mạn tính phải sử dụng thuốc điều trị chuyên khoa dài ngày, người mắc các bệnh về đường mật như viêm đường mật, viêm túi mật, sỏi đường mật trong gan cũng khiến men gan tăng cao.

 

nguyen-nhan-gay-men-gan-cao

 
Ngoài ra, trong một số bệnh lý khác như các bệnh nhiễm khuẩn nặng (bệnh sởi, Rubella, nhiễm khuẩn huyết) hoặc một số thuốc cũng có thể làm gia tăng men gan.

Chỉ Số Men Gan Phản Ánh Tình Trạng Tế Bào Gan.

  • Gan là một cơ quan xử lý mọi chất độc khi vào cơ thể. Men gan là một loại enzyme nằm trong tế bào gan. Khi tế bào gan chết đi do quá trình lão hóa thì có một lượng men gan được phóng thích vào máu ở nồng độ dưới 40UI/L (chỉ số này gần như cố định ở người bình thường). Khi cao hơn các chỉ số này gọi là men gan cao.
  • Men gan cao phản ánh tình trạng tế bào gan đang bị tổn thương, gan đang bị viêm. Chỉ số men gan cao là dấu hiệu báo hiệu nhiều bệnh lý nghiêm trọng như viêm gan, ung thư gan, viêm cơ, viêm thận mãn, viêm túi mật, nhồi máu cơ tim, động kinh… Nếu không được điều trị sẽ dẫn đến viêm gan mạn tính, xơ gan, thậm chí gây ung thư gan, đồng thời giảm dần tuổi thọ, tăng tỷ lệ tử vong từ 21 đến 78%.
  • Đáng chú ý, Men gan cao ban đầu phần lớn thường không có triệu chứng. Nếu tình cờ phát hiện men gan trong máu tăng cao, đặc biệt là tăng gấp đôi chỉ số bình thường trở lên thì trước hết, cần xác định rõ nguyên nhân gây tăng men gan để điều trị kịp thời và có chế độ ăn uống sinh hoạt hợp lý trước khi dẫn đến các biến chứng nguy hiểm.

 

 
Các Giải Pháp Giúp Hạ Men Gan Hiệu Quả.

  • Trước thực trạng các bệnh về gan, tăng men gan gia tăng một cách báo động trong những năm gần đây, các chuyên gia đã khuyến cáo người dân nên thực hiện lối sống lành mạnh, Chế độ dinh dưỡng cân bằng, sinh hoạt và nghỉ ngơi hợp lý giúp cho tế bào gan phục hồi, thúc đẩy quá trình hồi phục chức năng gan, hạ men gan. Cần hạn chế ăn mỡ động vật, các món ăn chiên rán, các đồ ăn chế biến sẵn có chứa chất bảo quản. Tránh thức khuya và làm việc quá sức.
  • Rượu bia, đồ uống có chứa cồn… là những thức uống gây hại cho gan. Bạn cần tránh xa chúng để tránh “rước họa” cho lá gan của mình.
  • Bên cạnh đó, các bác sĩ, chuyên gia cũng đã đầu tư tâm huyết, nỗ lực tìm ra giải pháp ứng dụng công nghệ sinh học trong việc trích ly các enzym từ sáu loại củ quả Việt Nam: đu đủ, củ cải, mướp đắng, gấc, lêkima và tỏi,… giúp hạ men gan hiệu quả, phù hợp với thể trạng người Việt Nam.
  • Các chuyên gia cũng cảnh báo: khi đã biết mình bị tăng men gan, nên đi khám chuyên khoa để được xác định rõ bệnh và điều trị kịp thời, tránh những biến chứng, đặc biệt là bệnh viêm gan siêu vi B.


Để biết thêm thông tin về Thuốc bệnh,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :

Website: http://thuocthang.com.vn
Nơi Quy Tụ Tinh Hoa Việt.

Hoặc : Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com
Điện thoại : 0982915237

Tin đăng cùng chuyên mục