Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

CÓ NÊN VẬT LÝ TRỊ LIỆU LẤY ĐỜM Ở TRẺ EM BỊ BỆNH HÔ HẤP?

Thông tin mua bán
Mã tin
V410746
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
30/12/2020
Hết hạn
30/12/2021
Xem :
251
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Bình Tân » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
kềm nail kềm nail
Điện thoại
0938919853
Địa chỉ
38D Đường Số 18B, Bình Hưng Hoà A, Bình Tân, Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết
CÓ NÊN VẬT LÝ TRỊ LIỆU LẤY ĐỜM Ở TRẺ EM BỊ BỆNH HÔ HẤP?
 
Hiện nay, phương pháp vật lý trị liệu để lấy đàm nhớt của trẻ em trong các bệnh lý về hô hấp đang được áp dụng khá phổ biến. Tuy nhiên, nếu lạm dụng quá mức sẽ dẫn đến phản tác dụng gây tổn thương đến niêm mạc mũi của trẻ, đồng thời khiến cho tình trạng ngạt thở nghiêm trọng hơn.
 
 
Dưới đây là một số bằng chứng khoa học về vật lý trị liệu lấy đờm ở trẻ em bị bệnh hô hấp được BS Đức Điệp, Chuyên khoa Nhi - Phòng khám Đức Điệp khuyến cáo: 
 
Có cần lấy đàm cho bé không bác sĩ? Đó là một trong câu hỏi thường gặp nhất mà tôi hay gặp khi khám trẻ em bị viêm đường hô hấp từ mũi xuống phổi. Một cách tổng quát tôi không ủng hộ vật lí trị liệu lấy đàm ở trẻ em một cách thường quy.
 
Với trẻ em viêm phổi nằm điều trị nội trú
 
Vật lý trị liệu hô hấp không mang lại lợi ích gì đối với những trẻ viêm phổi cộng đồng chưa có biến chứng. Trong một nghiên cứu quan sát ngẫu nhiên ở trẻ em và người lớn việc làm vật lí trị liệu ngực không có tác động gì lên thời gian nằm viện, thời gian sốt cũng như thời gian các tổn thương phổi trên phim X-quang biến mất.
 
Trẻ bị viêm phổi điều trị tại nhà
 
Trẻ điều trị tại nhà là trẻ viêm phổi nhẹ, không biến chứng nên cũng không có chỉ định làm vật lí trị liệu.
 
Trẻ bị viêm tiểu phế quản
 
Không nên làm vật lý trị liệu một cách thường quy cho trẻ em bị viêm tiểu phế quản. Một Tổng quan hệ thống từ 12 thử nghiệm ngẫu nhiên kết luận vật lý trị liệu ngực không làm giảm được độ nặng cũng như thời gian phục hồi bệnh (1). Vật lý trị liệu ngực không được khuyến khích vì chúng làm gia tăng sự căng thẳng và kích thích ở trẻ đang bệnh. 
 
Vật lý trị liệu hô hấp cho trẻ em có thể cân nhắc cho những trẻ mắc kèm theo các bệnh khác mà dẫn tới khó tống xuất đàm ra ngoài, ví dụ: trẻ có bệnh rối loạn thần kinh cơ, xơ nang, bại não...
 
Trẻ bị suyễn
 
Không được làm vật lý trị liệu ngực khi trẻ đang lên cơn suyễn.
 
Giảm nhẹ triệu chứng tại mũi trong bệnh cảm thường
 
Áp dụng nhiều biện pháp điều trị hỗ trợ: nhỏ mũi, xịt mũi, hút mũi, bơm rửa mũi, uống đủ nước và hít hơi ẩm.
Tin đăng cùng chuyên mục