Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Các cách xét nghiệm dị ứng

Thông tin mua bán
Mã tin
V193526
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
12/08/2018
Hết hạn
12/08/2019
Xem :
263
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
lê đức cường
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Các cách xét nghiệm dị ứng (https://thammymattohanquoc.weebly.com/s7913c-kh7887e/cac-cach-xet-nghiem-di-ung) là gì? Hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Pacific tìm hiểu qua bài viết sau!
 
Xét nghiệm dị ứng máu chính là xét nghiệm đo lượng globulin miễn dịch E (IgE) trong huyết thanh. Đây là một phương pháp hữu hiệu để chẩn đoán bạn có bị dị ứng hay không và xác định các chất gây dị ứng cho bạn.
 
Dị ứng xảy ra khi hệ thống miễn dịch của bạn (miễn dịch tự nhiên của cơ thể ) phản ứng thái quá một cái gì đó trong môi trường. Ví dụ, phấn hoa bình thường vô hại nhưng có thể khiến cơ thể của bạn phản ứng quá mức. Phản ứng thái quá của cơ thể với các chất có thể dẫn đến các triệu chứng như chảy nước mũi, hắt hơi, xoang và chảy nước mắt.
 
 Xét nghiệm máu khi mang thai khi nào?
 
Chất nào gây dị ứng?
 
Có ba loại chất gây dị ứng (các chất có thể gây ra phản ứng dị ứng):
 
• Qua hô hấp: những chất gây dị ứng ảnh hưởng đến cơ thể khi chúng tiếp xúc với phổi hoặc niêm mạc của hai lỗ mũi. Phấn hoa là chất gây dị ứng phổ biến nhất.
 
• Qua tiêu hóa: các chất gây dị ứng hiện diện trong một số thực phẩm nhất định, chẳng hạn như đậu phộng, đậu nành và các món ăn uống chứa gluten.
 
• Qua tiếp xúc: các chất gây dị ứng phải tiếp xúc với da của bạn để tạo ra một phản ứng, chẳng hạn như phát ban và ngứa do các chất độc gây ra.
 
Xét nghiệm dị ứng là xét nghiệm một lượng rất nhỏ của chất gây dị ứng cụ thể và kỹ thuật viên xét nghiệm sẽ ghi lại các phản ứng.
 
Tại sao bạn cần thực hiện xét nghiệm dị ứng?
 
Dị ứng ảnh hưởng đến hơn 50 triệu người mỗi năm, theo thống kê của trường cao đẳng Mỹ về dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học (ACAAI). Chất gây dị ứng qua hô hấp là loại phổ biến nhất. Dị ứng theo mùa và sốt cỏ khô – một phản ứng dị ứng với phấn hoa – ảnh hưởng đến hơn 40 triệu người Mỹ.
 
Tổ chức dị ứng thế giới ước tính rằng dị ứng khiến 250.000 người chết hàng năm.
 
Trong trường hợp phản ứng dị ứng nghiêm trọng, bác sĩ xác định rằng nghiệm pháp da không hiệu quả. Vì vậy, họ có thể yêu cầu lấy mẫu máu của bạn. Máu sau đó được xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho sự hiện diện của kháng thể chống lại chất gây dị ứng cụ thể này. Thử nghiệm này, được gọi là ImmunoCAP, rất hiệu quả trong việc phát hiện kháng thể lớn chất gây dị ứng.
 
Khoảng giá trị bình thường của kỹ thuật y tế này có thể không thống nhất tùy thuộc vào cơ sở thực hiện xét nghiệm mà bạn chọn. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu bạn có bất cứ câu hỏi nào về kết quả xét nghiệm.
Tin đăng cùng chuyên mục