Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cách dùng quả phật thủ chữa bệnh đau dạ dày

Thông tin mua bán
Mã tin
V213734
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
09/10/2018
Hết hạn
09/10/2019
Xem :
186
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 12 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Kỳ Duyên
Điện thoại
0982915237
Địa chỉ
3 tuần
Nội dung chi tiết

Cách dùng quả phật thủ chữa bệnh đau dạ dày 

 Phật thủ là giống cây bản địa của Trung Quốc và Nhật Bản, được trồng khá phổ biến ở Việt NamTên gọi của loài cây này xuất phát từ hình dáng của quả chia nhánh trông như bàn tay Phật.Quả phật thủ dùng ăn tươi, làm mứt, nấu chè giống bưởi. Loại quả này thường có mặt trong mâm ngũ quả trên bàn thờ ngày Tết của người Việt ở miền Bắc, miền Trung và miền Nam. 

Trong Đông y, quả phật thủ được sử dụng để làm thuốc chữa bệnh đau dạ dày công hiệu, nhiều người khỏi bệnh. Dưới đây, bài viết sẽ trình bày bài thuốc chữa đau dạ dày do lương y Lương Văn Can (Bệnh viện Y học Cổ truyền TP HCM) tư vấn bằng loại quả nom lạ mắt này.

Theo Đông Y, quả phật thủ còn được gọi là Phật thủ cam, Phật thủ thiến, thuộc họ cam quýt. Phật thủ có vị cay, hơi chua, tính ôn vào vào 3 kinh phế, tỳ, vị… Quả phật thủ có công dụng trung tiêu, điều hòa khí, chống nôn, thường được dùng điều trị chứng bệnh can vị không điều hòa, khí trệ, đau dạ dày, khó chịu lồng ngực, chán ăn, nôn mửa… Trong lâm sàng, các thầy thuốc Đông Y thường kết hợp phật thủ với xuyến luyện, thanh bì để chữa chứng nôn ợ, giúp dễ tiêu, điều hòa chức năng của dạ dày.

Những nghiên cứu của y học hiện đại cũng chứng minh được trong quả phật thủ có chứa tinh dầu và một chất flavonoit gọi là hesperidin – đây là chất có tác dụng rất tốt trong việc điều trị bệnh ho , và đau dạ dày.

Như vậy, công dụng chữa đau dạ dày của quả phật thủ không còn phải bàn cãi. Người bệnh có thể yên tâm dùng loại quả trên để khắc phục các triệu chứng đau dạ dày.

Để quả phật thủ phát huy được hết dược tính trị bệnh, bệnh nhân cần thực hiện bài thuốc đúng cách thì mới đem lại hiệu quả trị bệnh cao.

 

 

Dưới đây là một số cách dùng quả phật thủ chữa đau dạ dày trong dân gian.

1. Trà phật thủ

Để làm thuốc, người ta thu hái quả chín về, thái dọc thành từng miếng mỏng, phơi khô dùng làm trà phật thủ, uống đều đặn mỗi bữa sáng hoặc sau mỗi bữa ăn đều giúp chữa bệnh đau dạ dày công hiệu. Để dễ uống hơn, bạn có thể thêm vào trà một ít hoa nhài để trà có vị thơm ngon.

Cách thực hiện: Dùng 15 – 20 gam Phật thủ tươi hoặc 6-10 gam phật thủ phơi khô

Cho quả phật thủ vào nước sôi, hãm trà trong khoảng 10 -15 phút.

2. Phật thủ ngâm rượu

Ngoài dùng trà phật thủ, dân gian ta thường dùng cách ngâm rượu với phật thủ để chữa bệnh đau dạ dày. Bài thuốc được thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Phật thủ Phật tươi 100g (khô 40g)

Rượu trắng 1 lít

Cách thực hiện hiệu quả: Phật thủ khô rửa sạch, để ráo nước. Cắt phật thủ khô thành phiến, ngâm rượu từ 7-10 ngày thì dùng được.

Cách dùng: Mỗi ngày dùng 5-10 ml rượu giúp cải thiện các triệu chứng đau dạ dày hiệu quả. Thời điểm uống tốt nhất nên cách mỗi bữa ăn khoảng 30 phút.

 

 

3. Phật thủ với gạo tẻ

Dùng phật thủ với gạo tẻ sao vàng để nấu uống, cải thiện đáng kể các đơn đau dạ dày do lạnh

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Phật thủ khô 15g, gạo tẻ sao vàng 30g

Cách dùng: sắc nước uống ngày 3 lần. Dùng liên tục 3 – 5 ngày.

4. Phật thủ và bán hạ

Chỉ với bán hạ và phật thủ khô, bạn có thể tự điều chế bài thuốc chữa đau dạ dày công hiệu. Bài thuốc được thực hiện như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị: 6 gam phật thủ khô, 6 gam bán hạ (tìm mua bán hạ tại các hiệu thuốc Nam)

Cách thực hiện: Rửa sạch những nguyên liệu trên, sắc với 400 ml nước.Khi nước cô lại còn 250 ml, thì tắt bếp.

Cách dùng: Uống 2 lần trong ngày. Có thể cho thêm đường vào uống để tăng hương vị. Bài thuốc trên dùng để chữa chứng ho đờm cũng rất công hiệu.

Lưu ý:

Quả phật thủ chữa bệnh đau dạ dày khá tốt, được nhiều người áp dụng và khỏi bệnh. Tuy vậy, nếu ăn nhiều phật thủ sẽ bị hao tổn khí, người hư nhược kiêng dùng.

Trên đây là một số thông tin về cách chữa đau dạ dày bằng phật thủ. Người bệnh nên dùng phật thủ thường xuyên, kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để đẩy nhanh tiến độ trị bệnh. Ngoài ra, những người bị ho, viêm phế quản dũng bài thuốc trên cũng rất công hiệu.

Chúc các bạn khỏe mạnh.

Để biết thêm thông tin về Thuốc,thuốc đặc trị,dinh dưỡng và phương pháp hỗ trợ tốt nhất.Vui lòng liên hệ :

 Website: http://thuocthang.com.vn

 Gmail : thegioibacdan.vn@gmail.com

Điện thoại : 0982915237

 

Tin đăng cùng chuyên mục