Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Cách xử trí trẻ tiêu chảy do Rota Virus

Thông tin mua bán
Mã tin
V178774
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/07/2018
Hết hạn
07/07/2019
Xem :
204
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Tôi có con nhỏ mới 10 tháng tuổi, mùa hè này tôi rất lo lắng cháu bị nhiễm Rotavirus. Xin bác sĩ tư vấn cách xử trí trẻ tiêu chảy do Rota Virus (https://phongkhamdakhoa31.wixsite.com/pacifichealthcare/blog-1/c%C3%A1ch-x%E1%BB%AD-tr%C3%AD-tr%E1%BA%BB-ti%C3%AAu-ch%E1%BA%A3y-do-rota-virus) nếu không may cháu bị mắc.
 
Tiêu chảy cấp Rotavirus do virut gây ra, vì vậy kháng sinh không có tác dụng đối với bệnh. Ở thể nhẹ, không có biến chứng, bệnh thường tự khỏi sau 3 - 8 ngày.
 
Trẻ bị tiêu chảy rota - Nguyên nhân, Triệu chứng và Cách điều trị
 
Việc điều trị bệnh chủ yếu là đề phòng biến chứng mất nước, bù nước và muối khi trẻ bị mất nước. Cho trẻ uống nhiều nước hơn bình thường. Có thể dùng nước đun sôi để nguội, nước canh rau, nước dừa tươi hoặc các chế phẩm bù nước và điện giải bằng đường uống như oresol (ORS), hydrite.
 
Cho trẻ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như bình thường, phù hợp theo lứa tuổi của trẻ. Tiếp tục cho trẻ bú mẹ, nếu trẻ bú bình thì cần vệ sinh bình, núm vú và dụng cụ pha sữa kỹ trước mỗi cữ bú. Theo dõi số lần đi ngoài, số lượng phân, màu phân, khả năng uống bù nước và ăn uống của trẻ.
 
Tuyệt đối không dùng thuốc cầm tiêu chảy cho trẻ vì các thuốc này làm giảm nhu động ruột, làm liệt ruột khiến phân không được thải ra ngoài (chứ không có tác dụng tiêu diệt virut - nguyên nhân gây nên tiêu chảy). Do đó, trẻ vẫn tiếp tục bị tiêu chảy, mà phân không được bài xuất ra ngoài, ứ đọng lại trong ruột gây trướng bụng, thủng ruột, tắc ruột, tử vong...
 
Để biết thêm chi tiết, vui lòng liên hệ Hotline 1900 6049 hay đến địa chỉ 4 - 4B Lê Quý Đôn, P. 6, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Phòng khám Đa khoa Pacific để được bác sĩ tư vấn và giải đáp cụ thể hơn nhé.
Tin đăng cùng chuyên mục