Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Có nên nội soi dạ dày thường xuyên không

Thông tin mua bán
Mã tin
V180676
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/07/2018
Hết hạn
11/07/2019
Xem :
231
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
lê đức cường
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Chào bác sĩ. Xin hỏi có nên nội soi dạ dày thường xuyên không (http://noisoikhongdaupacifichealthcare.blogspot.com/2018/05/co-nen-noi-soi-da-day-thuong-xuyen-khong.html)? Tôi bị bệnh dạ dày, tôi định đi nội soi lại sau khi đã dùng hết thuốc điều trị. Có người thì khuyên không nên nội soi nữa, người thì bảo phải nội soi  lại mới biết bệnh thế nào. Tôi rất băn khoăn nên muốn nhờ bác sĩ tư vấn. Tôi cảm ơn.
 
Trả lời
 
Chào Phương. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc về cho Phòng Khám Đa Khoa Pacific. Với câu hỏi nội soi dạ dày nhiều lần có sao không của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:
 
Nội soi dạ dày có nguy hiểm không
 
Nội soi dạ dày thực chất là một kỹ thuật khám bệnh được áp dụng với thiết bị y tế hiện đại. Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ gọi là ống nội soi có gắn nguồn sáng và camera, sau đó luồn vào cơ thể qua đường miệng hoặc đường mũi, giúp quan sát và phát hiện những dấu hiệu bất thường trong dạ dày.
 
Nội soi dạ dày là phương pháp hiệu quả, giúp chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh dù là nhỏ nhất như viêm loét, polyp hoặc ung thư dạ dày.
 
Vậy nội soi dạ dày nhiều lần có sao không?
 
Đây cũng là thắc mắc chung được nhiều người bệnh quan tâm, tìm hiểu. Với  trường hợp của bạn, khi đã dùng hết thuốc điều trị bệnh ở dạ dày, bạn cần đi khám lại để bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng sức khỏe.
 
Không nhất thiết phải nội soi dạ dày lại, bác sĩ có thể khám lâm sàng và chỉ định làm các xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh khác để xác định quá trình lành bệnh. Bạn chỉ cần nội soi 1 lần trong 1 năm nếu các triệu chứng của bệnh không thuyên giảm. Còn nếu sử dụng thuốc điều trị, triệu chứng bệnh đã thuyên giảm dần và khỏi bệnh thì không cần nội soi lại.
 
Nội soi nhiều lần không nguy hiểm nhưng gây tốn kém chi phí cũng như dễ xảy ra biến chứng như chảy máu dạ dày hoặc thủng dạ dày. Vì thế bạn cần cân nhắc trước khi quyết định nội soi lại hoặc tuân thủ theo đúng chỉ định điều trị của bác sĩ.
 
Bạn nên lựa chọn các cơ sở y tế, bệnh viện nội soi an toàn với bác sĩ giỏi và trang thiết bị y tế đảm bảo, được khử trùng thường xuyên để tránh các biến chứng có thể xảy ra sau nội soi.
 
Nếu cần được tư vấn thêm nội soi dạ dày nhiều lần có sao không, bao lâu nội soi dạ dày một lần, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 1900 6049 để được tư vấn kỹ lưỡng.
Tin đăng cùng chuyên mục