Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Đại tràng có phải ruột già không

Thông tin mua bán
Mã tin
V179174
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/07/2018
Hết hạn
08/07/2019
Xem :
175
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Đại tràng có phải ruột già không (https://ameblo.jp/pacifichealthcare/entry-12375131217.html) hãy cùng Phòng Khám Đa Khoa Pacific tìm hiểu qua bài viết sau nhé.
 
Giới thiệu về đại tràng
 
Trong cơ thể chúng ta, đạitràng hay ruột già có 3 phần chính đó là mang tràng, kết tràng và trực tràng. Ranh giới giữa mang tràng và kết tràng là nơi ruột non thông với ruột già. Giữa chúng có một van hồi để ngăn các chất thải tạo ra ở ruột già không rơi ngược lại ruột non.
 
Những chức năng của đại tràng là gì?
 
Tiêu hóa lại thức ăn
 
Nội soi đại tràng Sigma hiệu quả
 
Ruột non là cơ quan đảm nhận tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng. Đại tràng giúp tiêu hóa lại những thành phần chưa được tiêu hóa tại ruột non. Tại đây hệ vi khuẩn cùng với môi trường kiềm sẽ giúp phân hủy những thành phần còn lại chưa tiêu hóa hết ở ruột non.
 
Nếu cơ thể chúng ta thiếu đi những vi khuẩn tiêu hóa sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ máy tiêu hóa cũng như quá trình trao đổi chất. Hoạt động nhào trộn tại ruột già có 3 cơ vòng và 3 cơ dải dọc tương tự như tại ruột non.
 
Hấp thu chất dinh dưỡng
 
Không chỉ có ruột non hấp thụ chất dinh dưỡng, ruột già cũng có khả năng hấp thụ lại những dưỡng chất còn sót. Sau khi được hấp thụ, những chất dinh dưỡng này sẽ chuyển đến gan thông qua các tĩnh mạch nối gan với đại tràng. Tại gan, quá trình thanh lọc độc tố sẽ được tiến hành, sau đó các dưỡng chất sẽ được đưa vào máu.
 
Hấp thu nước cho cơ thể và tạo phân
 
Tại đại tràng, nước được hấp thụ tiếp tục và đưa vào thận. Phần bã sau khi hấp thụ nước được cô đặc thành phân. Khi có những bất ổn tại đại tràng có thể xuất hiện tình trạng phân lỏng do không hấp thụ được hết nước. Ngược lại, nếu đại tràng hút kiệt nước sẽ gây táo bón.
 
Ngoài việc hấp thụ nước cho cơ thể, đại tràng còn giúp hấp thụ muối khoáng cũng như các nguyên tố vi lượng cho cơ thể.
 
Hy vọng với việc nhận biết đại tràng có phải là ruột già không cũng như hiểu rõ chức năng của đại tràng sẽ giúp bạn sớm nhận biết ra những bất thường ở đại tràng, chuyên tâm chữa trị bệnh ngay từ đầu.
Tin đăng cùng chuyên mục