Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Gai cột sống là gì?? Những biến chứng đi kèm

Thông tin mua bán
Mã tin
V101044
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/06/2017
Hết hạn
15/06/2018
Xem :
328
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
An Vương
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bệnh gai cột sống là gì, đó là thắc mắc trên được rất nhiều người quan tâm. Để tìm hiểu rõ hơn về gai cột sống là gì, mời các bạn cùng theo dõi trường hợp của chị Phạm Thị Vân và cùng lắng nghe những phân tích về căn bệnh này từ các chuyên gia của chúng tôi.
 
“Chào bác sĩ!
 
Tôi tên là Phạm Thị Vân, 53 tuổi. Tôi sống ở Hà Nội.
 
Dạo gần đây, tôi thường xuyên thấy đau mỏi ở vùng lưng. Tuy nhiên, khi đi khám thì bác sĩ nói tôi ít vận động nên thế, cần vận động thường xuyên hơn.
 
Tuy nhiên, tôi vẫn băn khoăn, tại ở vào tuổi này, nhiều người bạn của tôi bị mắc các bệnh về xương khớp lắm. Tôi cũng tham khảo mấy người bạn. Có người nói tôi bị gai cột sống giai đoạn đầu. Có người thì nói giống bác sĩ.
 
Tôi mong bác sĩ tư vấn giúp tôi: Bệnh gai cột sống là gì? Triệu chứng gai cột sống là gì?
 
Tôi xin chân thành cảm ơn!”
 
Trả lời:
 
Bệnh gai cột sống là gì?
gai cột sống là gì
 
Bệnh gai cột sống là một trong các bệnh về xương khớp. Gai cột sống hiểu một cách đơn giản là “phần xương bị thừa”. “ gai” là phần không được chào đón trong hệ thống xương, khớp, sụn, cơ và dây chằng của con người.
 
Gai cột sống là một trong các biểu hiện của quá trình lão hóa tự nhiên của khớp. Các gai có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào của cột sống. Tuy nhiên, vị trí thường xuất hiện chủ yếu là cột sống lưng, cột sống cổ. Đây là hai vị trí hoạt động nhiều nhất, chịu áp lực nhiều nhất của cơ thể.
 
Nhận biết bị gai cột sống
Trường hợp bệnh gai cột sống giai đoạn cấp tính
 
  • Đau mỏi vùng cột sống
  • Phụ thuộc vào vị trí bị bệnh gai cột sống, người bệnh sẽ bị đau mỏi ở vị trí khác nhau.
  • Nguyên nhân của hiện tượng này chính là gai xương cọ xát xương, các dây chằng, dây thần kinh bị ảnh hưởng, tạo ra cơn đau.
  • Hạn chế vận động
Cơn đau không xuất hiện một cách thường xuyên. Tuy nhiên, khi người bệnh vận động dù nhẹ nhàng cũng sẽ xảy ra sự cọ xát, gây đau. Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới vận động của người bệnh.
 
Trường hợp bệnh gia cột sống giai đoạn mãn tính
 
  • Số lượng gai mọc nhiều
  • Cơn đau ngày càng xuất hiện nhiều
  • Tính chất nghiêm trọng của gai cột sống có thể ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể người bệnh.
Hình ảnh gai cột sống
 
Trên đây là phần tư vấn của Vương Khớp An về câu hỏi: bệnh gai cột sống là gì. Các triệu chứng gai cột sống thường gặp sẽ giúp bạn phát hiện sớm bệnh. Do đó, trong trường hợp của bạn, bạn cần tới thăm khám thêm tại địa chỉ uy tín khác để có kết luận chính xác và lụa chọn bài thuốc trị gai cột sống phù hợp
 
Nguồn: https://vuongkhopan.com/gai-cot-song-va-nhung-dieu-can-biet
Tin đăng cùng chuyên mục