Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Loại thực phẩm nên dùng khi trẻ bị tiêu chảy cấp

Thông tin mua bán
Mã tin
V177924
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
04/07/2018
Hết hạn
04/07/2019
Xem :
298
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Tiêu chảy cấp là căn bệnh khá thường gặp đối với những trẻ nhỏ không có điều kiện sinh hoạt trong môi trường sạch sẽ, hoặc ăn uống mất vệ sinh. Tiêu chảy cấp gây ra tiêu chảy khiến cơ thể trẻ mất nước, biếng ăn, đau bụng… thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của bé. Ngoài việc điều trị, giữ vệ sinh an toàn thì chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bé cải thiện tình trạng và hồi phục nhanh chóng hơn. Sau đây là các loại thực phẩm nên dùng khi trẻ bị tiêu chảy cấp (http://foodtube.net/profiles/blogs/lo-i-th-c-ph-m-n-n-d-ng-khi-tr-b-ti-u-ch-y-c-p).
 
Tiêu chảy cấp là gì mà nguy hiểm thế
 
Tiêu chảy cấp là một bệnh có nguồn gốc từ nhiều nguyên nhân trong đó có ngộ độc thực phẩm, tụ khuẩn, nhiễm khuẩn, và ăn uống không hợp vệ sinh. Ở các bé dưới 6 tháng tuổi và các trẻ còn đang phát triển, tiêu chảy cấp thường xảy ra do đường ăn uống, nhiễm khuẩn.
 
Bé bị tiêu chảy cấp bao lâu thì khỏi -1
 
Đặc điểm dễ nhận biết thấy ở tiêu chảy cấp đó chính là bé đi vệ sinh phân lỏng nhiều lần trong ngày (thường là từ 3 lần trở lên), bên cạnh là các triệu chứng sốt cao, đau bụng, mất nước, biếng ăn, nôn trớ.
 
Tiêu chảy cấp nguy hiểm đặc biệt với các bé chưa thành lập đầy đủ hệ thống miễn dịch và phát triển hoàn thiện. Nếu không được chăm sóc và điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng suy dinh dưỡng, nặng hơn là có thể ảnh hưởng tới tính mạng của bé. Khi bị tiêu chảy cấp, bé thường có biểu hiện chán ăn, từ đó phụ huynh cũng không dám cho ăn do sợ tình trạng bệnh nặng lên nên sau mỗi đợt tiêu chảy trẻ hay bị suy dinh dưỡng. Ngoài ra, khi bé lâm vào tình trạng mất nước nặng, cơ thể có thể bị rút nước dẫn đến tử vong.
 
Khi trẻ có những biểu hiện tiêu chảy cấp như trên, các bậc phụ huynh nên ngay lập tức đưa trẻ đi đến khám và kiểm tra tại các cơ sở y tế để đảm bảo sức khỏe cho trẻ.
 
Chế độ dinh dưỡng cho bé bị tiêu chảy cấp
 
Điều đầu tiên trong khi bé bị tiêu chảy cấp đó chính là cung cấp bù nước và chất điện giải cho cơ thể đang thiếu hụt của bé. Lúc này, nên cho trẻ uống nhiều nước, ưu tiên các loại nước như nước rau, nước cháo, nước hoa quả tươi… tuy nhiên nên uống từ từ, không nên uống quá nhiều nước trong một lần mà chia ra thành từng ngụm bé.
 
Không nên cho sẽ sử dụng cháo muối, bột muối. Trong bữa ăn cần đầy đủ các thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như trứng tươi, cá tươi, thịt nạc,… tránh các thực phẩm cứng như rau già, thịt nhiều gân xơ. Khi ăn nên khuyến khích bé nhai kỹ để có thể tiêu hóa một cách dễ dàng. Thức ăn nên được nấu kĩ, mềm và loãng hơn bình thường. Khi nấu xong nên để trẻ ăn ngay để đảm bảo vệ sinh không để ngoài quá lâu có thể bị nhiễm khuẩn. Một số trái cây như chuối, cam, xoài, đu đủ, hồng xiêm cũng rất tốt cho sự hồi phục của trẻ.
 
Khuyến khích trẻ ăn càng nhiều càng tốt, trẻ nhỏ cho ăn 6 lần/ngày hoặc nhiều hơn. Đối với trẻ tiêu chảy, để giúp trẻ hồi phục nhanh hơn cần cho trẻ ăn thêm ngày một bữa trong vòng 2 tuần liền.
 
Tránh sử dụng các loại nước giải khát công nghiệp có ga, coffein, thức ăn chứa nhiều đường vì sẽ làm tình trạng tiêu chảy của bé trở nên trầm trọng hơn.
 
Đối với bé còn đang bú sữa mẹ dưới 6 tháng tuổi thì vẫn bú mẹ và tăng số lần bú lên để bổ sung lại dưỡng chất cho bé. Trẻ đã trên 6 tháng tuổi thì có thể ăn thêm sữa thay thế ngoài sữa mẹ.
 
Một số thực phẩm chống tiêu chảy cấp dành cho bé
 
Để đảm bảo cho sức khỏe của bé, bạn cũng nên nhận biết một số thực phẩm tốt cho việc điều trị và phòng ngừa tiêu chảy cấp:
 
Chuối: Ngoài cung cấp đủ dinh dưỡng, chuối còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động một cách tốt hơn.
 
Gạo: Gạo là thực phẩm giúp làm giảm và chậm quá trình tiêu chảy diễn ra trong cơ thể bé.
 
Táo: Đây là loại quả dễ tiêu hóa với trẻ, có nhiều chất xơ và cung cấp một lượng lớn nước để bù đắp cho lượng nước đã mất
 
Bánh mì: Có tác dụng hấp thu các axit trong dạ dày, làm giảm tình trạng axit trong dạ dày từ đó giúp phòng ngừa tiêu chảy hữu hiệu.
 
Sữa chua: Trong sữa chua có những vi khuẩn có ích có thể giúp khôi phục sự cân bằng thích hợp và làm khôi phục sự cân bằng thích hợp, giảm tiêu chảy cho trẻ.
 
Khoai tây luộc: Khoai tây luộc thường khá nhạt mà lại thơm ngon nên sẽ không gây kích thích với ruột của trẻ.
 
Khi trẻ bị tiêu chảy cấp, bạn nên đưa trẻ đến khám và nhận được lời khuyên cũng như chỉ định của bác sĩ để đạt được hiệu quả điều trị một cách tốt nhất nhé.
Tin đăng cùng chuyên mục