Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Mẹo nhỏ khi tiến hành nhổ răng

Thông tin mua bán
Mã tin
V089813
Giá
10.000.000 VNĐ
Ngày đăng
27/12/2016
Hết hạn
01/12/2023
Xem :
793
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 5 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nha khoa
Điện thoại
0938681013
Địa chỉ
540 trần hưng đạo, phương 2, quận 5
Nội dung chi tiết
Nhổ răng là việc làm cần thiết với rất nhiều ích lợi cho sức khỏe và sinh hoạt hàng ngày của bạn khi răng của bạn bị sâu, nhiễm trùng, răng không đủ chỗ cho tất cả răng mọc trên cung hàm, răng khôn mọc lệch, có nguy cơ ảnh hưởng xấu đến răng kế cạnh hoặc làm xô lệch vị trí toàn hàm… Vậy có những mẹo nhỏ khi nhổ răng nào an toàn và hiệu quả.
 
 
Mẹo nhỏ khi nhổ răng
 
Lâu nay khi nhổ răng, mọi người thường sợ sợ đau, sợ thương tổn đến thần kinh… Hiện tượng đó xuất phát từ tác hại của nhiều phương pháp thủ công truyền thống để lại nhiều tai biến. Một vài mẹo nhỏ sau đây sẽ giúp bạn giảm thiểu được đau đớn và có kết quả khi nhổ răng.
 
Chuẩn bị thể lực thật tốt
 
Tự mình chuẩn bị thể lực tốt, vận động hợp lý, ngủ đủ giấc và ăn thức ăn bổ dưỡng để bồi bổ sức khỏe trước khi nhổ răng sẽ giúp bạn có thể trạng và tâm lý tốt nhất, tránh được đau nhức trong và sau quá trình nhổ răng.
 
Lựa chọn thời điểm nhổ răng vào buổi sáng
 
Lựa chọn buổi sáng để tiến hành nhổ răng thay vì buổi chiều là một lựa chọn thông minh bạn nên biết. Bởi vì buổi sáng là thời điểm bạn đã nghỉ ngơi đầy đủ sau một đêm ngon giấc, cơ thể đạt trạng thái tốt. Đồng thời, tại phòng khám nha khoa, các thiết bị y tế cũng đã được hấp khử trùng đầy đủ sau một ngày.
 
Đánh răng, súc miệng thật sạch trước khi nhổ răng
 
Vệ sinh răng miệng sạch sẽ giúp bạn tránh khỏi vi khuẩn xâm nhập có thể gây nhiễm trùng lên vùng nhổ răng vốn dễ tổn thương, cần thời gian để phục hồi.
 
Mẹo nhỏ khi nhổ răng
 
Nếu bạn cảm thấy xuống sức, khó thở hay chóng mặt, bạn phải báo ngay cho bác sĩ nha khoa để kiểm tra và tầm soát mọi khả năng có thể xảy ra. Nếu sức khỏe không đảm bảo, bạn sẽ được nhổ răng vào một thời điểm hợp lý khác.
 
Cầm máu sau khi nhổ răng bằng bông gòn
 
Sau khi bác sĩ đã nhổ răng thường cho bạn cắn chặt gòn từ 15 – 20 phút để cầm máu. Bạn cũng nên hạn chế nhổ nước bọt, mút lưỡi, cử động răng miệng trong khoảng thời gian này. Việc súc miệng bằng nước ấm pha nước muối loãng nên được duy trì một tuần sau đó.
 
 
Chú ý ăn uống sau khi nhổ răng
 
Chế độ ăn nhẹ sau khi nhổ răng rất quan trọng để việc phục hồi sau nhổ răng có kết quả tốt nhất. Ngày đầu sau khi nhổ răng, bạn nên ăn thức ăn loãng như cháo, súp. Không ăn thức ăn quá nóng hoặc quá lạnh, không uống nước đá, không nhai vật cứng có thể gây tổn thương đến vùng mới nhổ răng. Đồng thời, bạn cũng nên tránh các chất kích thích như cà phê, thuốc lá, trà.
 
Kiểm soát các dấu hiệu bất thường sau khi nhổ răng
 
Bạn phải tự mình kiểm soát sức khỏe của mình, nếu có những triệu chứng như sốt cao, đau nhức kéo dài, chảy máu bất thường… bạn cần đến ngay phòng nha để được khám và tư vấn kịp thời.
 
Hiện nay, nhổ răng là dịch vụ thông dụng trong nha khoa để loại bỏ răng bị hư tổn, răng sâu hoặc răng khôn, có thể ảnh hưởng xấu đến các răng kế cận hoặc răng toàn hàm. Nhổ răng hiện nay tại phòng nha không gây đau đớn bởi quy trình đơn giản nhưng chặt chẽ tại các phòng khám nha khoa từ việc thăm khám, tiến hành nhổ cho đến khâu chăm sóc và tái khám.
 
Một số vấn đề khác có thể bạn quan tâm:
 
bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu bọc răng sứ có ưu điểm gì vượt trội
 
Công nghệ bọc răng sứ zirconia có những ưu điểm gì vượt trội
 
Nguồn bài viết: Mẹo nhỏ khi nhổ răng lấy tại: rangsucercon.com
Tin đăng cùng chuyên mục