Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Ngồi nhiều khiến cho bà bầu mắc bệnh trĩ

Thông tin mua bán
Mã tin
V083756
Giá
1 VNĐ
Ngày đăng
11/10/2016
Hết hạn
06/10/2017
Xem :
817
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
da khoa nguyen trai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bệnh trĩ là căn bệnh mà bất cứ ai cũng có thể mắc phải do các thói quen trong đời sống, sinh hoạt, chế độ ăn uống không hợp lý, thiếu dưỡng chất nguyen nhan gay ro hau mon. Bên cạnh đó, nữ giới mang thai và sau lúc sinh cũng có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ. sau đây là một số dấu hiệu phòng khám đa khoa nguyễn trãi có chất lượng không giúp nhận nhìn thấy bệnh.
 
 
Tìm hiểu về bệnh trĩ
 
Trĩ là căn bệnh về ở vùng hậu môn – trực tràng phổ biến. Đây là trường hợp những đám rối tĩnh mạch ở hậu môn bị căng phồng quá mức bởi chịu những áp lực lớn thường xuyên bắt buộc dần hình thành các búi trĩ.
 
Trĩ nằm trên đường lược, ngoài đường lược hoặc ở nếp gấp vùng hậu môn , trĩ càng lớn càng dễ sa ra ngoài ở vùng hậu môn , và lúc ở mức độ nặng sẽ không thể đưa vào trong.
 
Hiểu đúng về bệnh trĩ khi mang thai
 
Ngoài các nguyên nhân do chế độ ăn uống, sinh hoạt, nữ giới mang thai cũng như sau lúc sinh cũng là một đối tượng có nguy cơ mắc nên bệnh trĩ. Bệnh có khả năng xảy ra trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là đối với những phụ nữ mang thai lần đầu hoặc trong 3 tháng cuối thai kỳ. Đây là một trong những triệu chứng sinh lý phổ biến lúc mang thai.
 
Tuy nhiên, nếu chị em đàn bà đã mắc bệnh từ trước khi mang thai thường khiến cho bệnh có xu hướng phát triển trong những thời đoạn tiếp theo của thai kỳ, trở thành mối đe dọa lớn đối với sức khỏe của người mẹ, và thai nhi.
 
 
Nguyên nhân nào khiến nữ giới mang thai cũng như sau lúc sinh mắc bệnh trĩ?
 
Đối với phụ nữ mang thai, lúc tử cung phát triển, dẫn đến áp lực lên tĩnh mạch bệnh trĩ nội độ 1 là gì Vùng xương chậu, và tất cả các mô và cơ khác của người mẹ, gây chậm sự lưu thông máu khiến các tĩnh mạch bị căng giãn hết cỡ. Bên cạnh đó, sự gia tăng hóc môn progesterone trong thai kỳ cũng tạo ra các áp lực lên thành tĩnh mạch khiến những Ở tại vùng này bị sưng, giãn ra cũng như yếu dần.
 
Còn đối với những nữ giới sau sinh, nguyên do khiến họ mắc bệnh trĩ là do trong quá trình sinh con, việc rặn không đúng cách gây tăng áp lực lên ổ bụng, khiến búi trĩ dễ sa ra ngoài. Bên cạnh đó, một số chị em đàn bà ăn uống thiếu dưỡng chất, uống ít nước cũng là những yếu tố dẫn tới bệnh trĩ. Ngoài ra, phụ nữ sau sinh nếu có thể xuyên ngồi nhiều, đứng lâu cũng như ít thay đổi tư thế, ít chuyển động cũng có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ.
 
Phòng tránh cũng như điều điều trị
 
Tuy phụ nữ mang thai và sau khi sinh có nguy cơ cao mắc bệnh trĩ nhưng hoàn toàn có thể phòng tránh khi thực hiện một số điều sau.
 
– Tăng cường các thực phẩm giàu chất xơ vào bữa ăn hằng ngày như ngũ cốc nguyên hạt, đậu, trái cây cũng như rau quả để phòng tránh bệnh táo bón. Ngoài ra, buộc phải uống nhiều nước và có khả năng xuyên luyện tập thể dục, thể thao.
 
 
– Tránh đứng hoặc ngồi trong thời gian dài. nếu đặc thù công việc bắt buộc ngồi nhiều, buộc phải cố gắng đứng dậy chuyển động trong vài phút. nếu như nằm nghỉ ngơi phải nằm nghiêng người về một bên, tránh nằm ngửa hay nằm sấp. Nghiêng sang trái là tốt nhất vì để giảm ứ máu Ở tại vùng chậu cũng như ở vùng hậu môn .
 
– Vệ sinh ở vùng hậu môn nhẹ nhàng sau khi đi vệ sinh. Tránh dùng các loại giấy có màu hoặc có nhiều mùi thơm bị trĩ hốn hợp có nguy hiểm không.
 
Trên đây là những thông tin giúp nhận phát hiện bệnh trĩ ở đàn bà mang thai cũng như sau lúc sinh để có biện pháp phòng tránh, sớm phát hiện các dấu hiệu của bệnh để đi khám và điều trị nhanh chóng nhằm hạn chế những ảnh hưởng, tác hại tới sức khỏe của mẹ cũng như thai nhi.
Tin đăng cùng chuyên mục