Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những điều cần biết về bệnh đau dạ dày

Thông tin mua bán
Mã tin
V149773
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
14/04/2018
Hết hạn
14/04/2019
Xem :
221
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
lê đức cường
Điện thoại
1900 6049
Địa chỉ
4 -4b lê quí đôn, q.3, hcm
Nội dung chi tiết
Đau dạ dày là một bệnh lý ngày càng phổ biến hiện nay. Do đó, để chủ động trong phòng tránh và điều trị hiệu quả, bạn đọc nên trang bị những điều cần biết về bệnh đau dạ dày (http://noisoikhongdaupacifichealthcare.blogspot.com/2018/04/nhung-ieu-can-biet-ve-benh-au-da-day.html), trong đó có những triệu chứng, nguyên nhân gây ra và cách điều trị bệnh.
 
Bệnh đau dạ dày là gì?
 
Bệnh đau dạ dày hay còn gọi đau bao tử là hiện tượng dạ dày bị tổn thương chủ yếu do viêm loét gây ra. Người bị đau dạ dày luôn phải đối mặt với những cơn đau âm ỉ, đặc biệt là những lúc đói hoặc ăn quá no. 
 
Bệnh đau dạ dày thường gặp ở những người thường xuyên thức khuya và sử dụng rượu bia nhiều.
 
 
Nếu bạn bị đau dạ dày kéo dài mà không phát hiện sớm thì có nguy cơ phải đối mặt với tình trạng viêm loét dạ dày, thậm chí là xuất huyết dạ dày. 
 
Dấu hiệu bệnh đau dạ dày
 
Để sớm phát hiện tình trạng đau dạ dày, bạn nên để ý những tín hiệu của cơ thể hàng ngày. Đối với những người bệnh bị đau dạ dày liên tục, họ thường gặp những triệu chứng điển hình sau đây:
 
Cảm giác chán ăn
 
Khi mắc bệnh về dạ dày, quá trình tiêu hóa diễn ra ì ạch, thức ăn không được tiêu hóa mà ứ đọng khiến người bệnh chướng bụng, chán ăn. 
 
Buồn nôn và nôn
 
Đau bao tử kéo dài và không được chữa trị sẽ khiến thức ăn trào ngược ra ngoài. Điều này không chỉ khiến người bệnh có cảm giác buồn nôn mà thậm chí còn làm họ nôn ra thức ăn.
 
Ợ chua, ợ hơi
 
Ợ chua, ợ hơi là những biểu hiện tiếp theo cần phải kể đến khi bị đau dạ dày lâu ngày. Khi thức ăn không được tiêu hóa thuận lợi, còn sót lại trong bao tử sẽ lên men nhanh chóng, bạn sẽ thường xuyên ợ hơi, ợ chua. 
 
Đau thượng vị
 
Những cơn đau vùng thượng vị xuất hiện thường xuyên có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc bệnh đau bao tử. 
 
Đau hang vị 
 
Theo cấu tạo của dạ dày, hang vị là phần nằm cuối của dạ dày, ngay sau môn vị. Tình trạng viêm hang vị cũng sẽ khiến bạn bị đau dạ dày, ảnh hưởng tới quá trình tiêu hóa. 
 
Xuất huyết dạ dày
 
Biểu hiện của dấu hiệu xuất huyết dạ dày là: Nôn ra máu đỏ tươi hoặc máu đen, đi ngoài ra máu…
 
Nguyên nhân chính gây bệnh đau dạ dày
 
Nếu được phát hiện nhanh chóng, bệnh đau dạ dày hoàn toàn có thể chữa được nếu bệnh nhân tuân thủ theo các phác đồ điều trị của bác sĩ chuyên khoa đồng thời thay đổi thói quen ăn uống và sinh hoạt trở nên khoa học và điều độ hơn.

 

Tin đăng cùng chuyên mục