Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Những nguyên nhân bị gout bạn nên biết

Thông tin mua bán
Mã tin
V095397
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/04/2017
Hết hạn
01/12/2017
Xem :
357
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
trung nghĩa
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Gout là một bệnh rối loạn về chuyển hóa liên quan tới việc tăng sản xuất hay giảm đào thải chất acid uric bên trong cơ thể. Vậy nguyên nhân bị Gout là gì?

Nếu như không được điều trị sớm và kịp thời thì gout có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì thế, mỗi người cần nắm được các nguyên nhân bị gout và triệu chứng của căn bệnh này để có cách điều trị kịp thời, thuốc chữa bệnh gout phù hợp giúp hạn chế tối đa những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Những nguyên nhân bị gout

Những nguyên nhân bị gout

Để, thuốc trị gut, giới thiệu nguyên nhân gây ra bệnh gout là do sự tích tụ quá nhiều axit uric bên trong cơ thể. Acid này được sản sinh từ sự phân hủy của các chất có tên gọi là purin có trong tất cả các mô trên cơ thể. Các chất này cũng có trong khá nhiều loại thực phẩm như gan, đậu Hà Lan khô, các loại đậu và cá cơm.

Khi nồng độ acid uric ở trong máu cao điều này thuốc chữa gout, gọi là tăng axit uric huyết. Không phải lúc nào xuất hiện acid uric huyết cũng gây nên bệnh gout. Nhưng nếu như có quá nhiều tinh thể acid uric hình thành bên trong cơ thể thì có thể gây nên bệnh gout. 

Acid uric trong máu có thể tăng thứ phát do một số nguyên nhân sau :
- Do tiêu thụ các loại thức ăn có chứa nhiều purin ( như gan, lòng, cá, thịt, nấm, tôm, cua) hay uống nhiều rượu, bia. Thực chất đây không phải là nguyên nhân bị gout trực tiếp nhưng chúng có những tác động nhất định tới việc người bệnh bị mắc gout.
- Do cơ thể tăng cường thoái giáng purin nội sinh (làm phá hủy nhiều tế bào, tổ chức) liên quan tới các bệnh lý huyết học chẳng hạn như bệnh đa hồng cầu, đau tủy xương, leucemie kinh thể tủy, hodgkin, sarcom hạch hay do sử dụng những loại thuốc diệt tế bào để điều trị bệnh u ác tính. 
- Do giảm đào thải acid uric qua thận

Các triệu chứng của bệnh gout


Triệu chứng của bệnh gout

Biểu hiện ban đầu của bệnh gout thường là đau nhức, nóng đỏ, sưng tấy và đau dữ dội ở một số khớp (thường là ở ngón tay cái hay ngón chân cái). Rất nhiều trường hợp người bệnh không phân biệt được và nhầm tưởng đó là bệnh phong thấp.

Giai đoạn đầu nếu được phát hiện kịp thời thì có thể điều trị khá dễ dàng nhưng nếu không được điều trị sớm để bệnh tiến triển tới khi xuất hiện những cục u xung quanh khớp thì đồng nghĩa việc điều trị cũng khó khăn hơn. Giai đoạn này là giai đoạn mãn tính và có thể để lại di chứng, biến chứng, các cơn đau sẽ diễn ra với tần xuất lớn hơn mỗi khi người bệnh cử động hay di chuyển. Ngoài ra, do không nắm rõ các nguyên nhân bị gout nên nhiều người vẫn uống rượu, bia hoặc tiệc tùng quá độ khiến cho các cơn đau càng xuất hiện nhiều.

Vì bệnh gout đôi khi không biểu hiện ngay ra ngoài khi giai đoạn đầu đã kết thúc nên đa số người bệnh thường không đi xét nghiệm và nghĩ rằng mình đã khỏi, nhưng thật ra bệnh đang âm thầm tiến triển trong cơ thể.

Lưu ý : Hầu như các cơn đau ở giai đoạn đầu thường xảy ra với khoảng thời gian khá dài, tuỳ thuộc vào thể trạng cơ thể mà có thể là 1 – 3 năm. Nếu như không phát hiện và chữa trị kịp thời thì bệnh sẽ tiến tới giai đoạn mãn tính gây tổn thương xương khớp thậm và chí là tàn phế. Vì vậy khi có các dấu hiệu bất thường đau ở vùng khớp đặc biệt là khớp tay và khớp chân thì bạn nên đi khám để được chuẩn đoán cũng như điều trị sớm.

Bệnh gout không quá nguy hiểm cũng như khó chữa nếu được phát hiện và chữa trị sớm. Chính vì vậy mà việc nắm rõ những nguyên nhân bị gout là một việc cần thiết mà bạn không nên bỏ qua.

Tin đăng cùng chuyên mục