Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Socola đen có thực sự tốt cho người tiểu đường không?

Thông tin mua bán
Mã tin
V117347
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
19/10/2017
Hết hạn
19/10/2018
Xem :
484
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lã Thị Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Socola không chỉ là một ăn được nhiều người yêu thích mà nó còn có tác dụng đặc biệt trong việc hỗ trợ ổn định đường huyết. Vậy cụ thể tác dụng của socola đen như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua chia sẻ dưới đây nhé!

1. Vì sao socola đen là thức ăn cho người tiểu đường tốt nhất?

Trước đây, socola đen có hương vị hơi "kén" người dùng vì chúng có mùi vị khó khăn tuy nhiên hiện nay một số thương hiệu mới đã loại bỏ được những vướng mắc này và sản xuất ra một loại socola có mùi vị tuyệt vời giúp người dùng thuận tiện trong sử dụng nhất là người bị bệnh tiểu đường. Bởi vì, trong thành phần của socola đen có thể chống lại kháng insulin. Bên cạnh đó, sô cô la đen nhờ vào nồng độ chất flavonoid của nó, giúp chống lại bệnh tiểu đường vì chúng giàu chất chống oxy hóa.

Socola đen rất tốt cho người tiểu đường

Socola đen rất tốt cho người tiểu đường

2. Chất chống oxy hóa trong socola đen là gì?

Chất chống oxy hóa là các chất trung hòa gốc tự do. Gốc tự do là một sản phẩm của oxy trong khí quyển, chúng xuất hiện qua sự ô nhiễm chung trong không khí hàng ngày, về cơ bản các gốc tự do là không thể tránh khỏi trong môi trường sống. Các phân tử trở nên bị hư hỏng và phân tách, kết quả là các phân tử hư hỏng trở thành một gốc tự do. Các yếu tố môi trường như ô nhiễm, bức xạ, khói thuốc lá, và thuốc diệt cỏ sinh ra các gốc tự do.

Cơ thể đã từng có thể tự xử lý các gốc tự do, nhưng do sự sản sinh các gốc tự do đã trở nên quá nhiều, gây thiệt hại cho cơ thể con người. Đặc biệt quan trọng là các gốc tự do gây thiệt hại tích tụ theo độ tuổi. Vì thế, chúng ta càng già đi, cơ thể càng có nguy cơ bị tổn hại.

Trong socola đen có chất chống oxy hóa nào

Trong socola đen có chất chống oxy hóa nào

Tại sao các chất chống oxy hóa lại là một lợi ích của sô cô la đen – thức ăn cho người tiểu đường? Là bởi, bột ca cao rất giàu chất flavonoid dẫn tới giàu chất chống oxy hóa và như vậy sẽ giúp chống sự kháng insulin. Kháng insulin có thể được giải quyết bằng cách duy trì cân nặng khỏe mạnh, có một chế độ ăn uống tốt, tập thể dục đều đặn và ngừng hút thuốc. Chất flavonoid tuyệt vời này giúp giữ cho các mạch máu khỏe mạnh và cải thiện lưu lượng máu. Điều này là cực kỳ quan trọng cho bệnh nhân tiểu đường vì họ có thể mắc phải các vấn đề tuần hoàn máu và có thể dẫn tới bị mất tay chân.

3. Socola đen giàu epicatechin

Một lợi ích tuyệt vời khác của sô cô la đen là chứa một nguồn rất giàu epicatechin. Hợp chất này xuất một cách hiện tự nhiên trong bột ca cao được sử dụng để chế tạo socola. Tuy nhiên, chất này cũng là nguyên nhân chính gây ra vị đắng nên các nhà sản xuất socola thường xử lý hợp chất này để loại bỏ vấn đề về hương vị. Hành động này đã làm mất một trong các hợp chất có ích nhất ngày nay. Nghiên cứu tại Trường y học Harvard cho thấy epicatechin có thể có khả năng loại bỏ 4 căn bệnh nghiêm trọng là: bệnh tim, đột quỵ, ung thư và tiểu đường type 2.

Socola đen giàu epicatechin tốt cho bệnh tiểu đường

Socola đen giàu epicatechin tốt cho bệnh tiểu đường

Trên đây là một số tác dụng của socola đen đối với sức khỏe người dùng. Như vậy bạn có thể biết rằng socola đen có hiệu quả như thế nào đối với bệnh tiểu đường rồi đúng không nào? Bên cạnh việc hỗ trợ điều trị tiểu đường bằng socola đen thì các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các loại thảo dược. Và nhân sâm Hoa Kỳ là một trong những thảo dược có hiệu quả hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. 

Nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Nhân sâm Hoa Kỳ tốt cho bệnh nhân tiểu đường

Chúc các bạn sức khỏe!

Tin đăng cùng chuyên mục