Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tác dụng của khoai lang trong việc phòng và chống ung thư

Thông tin mua bán
Mã tin
V121626
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
17/11/2017
Hết hạn
17/11/2018
Xem :
290
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lã Thị Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Ít biết rằng khoai lang phòng chống ung thư hiệu quả như thế nào. Củ khoai từ xưa đã gắn liền với cuộc sống của người dân, chúng không chỉ giúp chống đói mà còn là thực phẩm lành tính vô cùng, cung cấp nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tăng cường thể lực và quan trọng hơn, món ăn rẻ tiền này lại có tác dụng phóng tránh ung thư dạ dày, đại trực tràng và cả ung thư phổi. 
 
Khoai lang phòng chống ung thư và vô vàn lợi ích khác
 
* Phòng ngừa bệnh ung thư hiệu quả
 
– Phòng ung thư dạ dày:
 
Củ khoai lang, đặc biệt là loại khoai ruột vàng rất giàu nhóm chất beta – caroten với tác dụng ngăn chặn quá trình oxy hóa. Chúng có đặc điểm giống như vitamin C đó là tìm kiếm và loại bỏ các gốc tự do nhưng nơi thực hiện lại khác nhau. Cụ thể là beta – caroten thực hiện “tuần tra” trên bè mặt tế bào, nếu có các gốc tự do chúng sẽ tiến hành tiêu diệt, trong khi đó vitamin đảm đương nhiệm vụ loại bỏ bất thường trong máu.
 
Chưa hết, một thành phần lợi hại khác của khoai lang đó chính là acid caffeic. Tác dụng của chúng là ngăn chặn việc cung cấp máu khiến các khối u ung thư không có điều kiện để phát triển và lây lan.
 
– Phòng ung thư phổi:
 
Phát hiện này có được nhờ cuộc thí nghiệm của nhóm các nhà khoa học thuộc trường đại học danh tiếng Harvard, Mỹ. Họ thử nghiệm hoạt chất caroten trên cơ thể xem chúng phản ứng thế nào. Kết quả đáng mừng là 124 ngàn người thường xuyên bổ sung khoai lang trong chế độ ăn uống hằng ngày sức khỏe đường ruột tốt và nguy cơ bị ung thư phổi giảm tới 32%.
 
– Phòng bệnh ung thư trực tràng và chứng bệnh ruột kết
 
Vì khoai rất giàu chất xơn lại chứa cả hàm lượng protein dễ hấp thụ. Chúng đảm bảo cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết cho đường ruột ở dạng dễ phân hủy và hấp thụ, giảm gánh nặng cho các hoạt đông cảu dạ dày, đại trực tràng.
 
* Những lợi ích tuyệt vời khác của khoai lang
 
– Giảm thiểu nguy cơ tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim hay bệnh lý nguy hiểm là xơ vữa động mạch: do khoang lang gàiu B6, ăn vào làm giảm lượng hormocystein trong người chúng ta, chất này tác động xấu khiến khả năng chuyển hóa giảm và tăng nguy cơ các chứng bệnh vừa kể.
 
– Cung cấp năng lượng, tăng sức đề kháng cơ thể: mặc dù khoai lang ăn vào có vị ngọt nhự nhưng bạn có thể yên tâm là chúng không làm tăng đường huyết gây bệnh tiểu đường và cũng không làm tăng cân.
 
– Có lợi cho hệ miễn dịch, làm đẹp da: do khoai có rất nhiều vitamin C, ăn nhiều sẽ tránh được các bệnh thông thường như cảm, cúm, rối loạn tiêu hóa, cải thiện tình trạng stress. Không chỉ có vậy, khoai lang còn cung cấp nguồn collagen quý giá giúp da luôn giữ được săn chắc và độ đàn hồi vốn có.
 
– Tốt cho tim mạch và xương cốt: do có hàm lương magie giàu có, vitamin D dồi dào, ngay cà phần vỏ của khoai lang cũng có giá trị phòng và trị bệnh cao.
 
Bên cạnh tác dụng của khoai lang trong việc hỗ trợ và điều trị bệnh ung thư thì mướp đắng cũng là bài thuốc hỗ trợ điều trị bệnh rất là hiệu quả. Xem chi tiết tác dụng của mướp đắng trong việc phòng và hỗ trợ điều trị ung thư tại: http://ehospital.vn/tac-dung-cua-muop-dang-trong-dieu-tri-ung-thu-23120.html
Tin đăng cùng chuyên mục