Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tác dụng của quả bơ với bệnh tiểu đường

Thông tin mua bán
Mã tin
V117704
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/10/2017
Hết hạn
21/10/2018
Xem :
392
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 1 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lã Thị Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Tỉ lệ người mắc bệnh tiểu đường ngày càng gia tăng. Và đây là một trong những căn bệnh nguy hiểm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như là tính mạng của người bệnh. Và bơ được biết đến là một loại quả hỗ trợ điều trị tiểu đường hiệu quả. Vậy lợi ích điều trị từ bơ của quả tiểu đường là như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu qua các chia sẻ dưới đây nhé!

Lợi ích điều trị bệnh tiểu đường từ bơ
Lợi ích điều trị bệnh tiểu đường từ bơ

1. Chế độ ăn và bệnh tiểu đường

Một chế độ ăn uống lành mạnh là rất quan trọng đối với những người có bệnh tiểu đường. Các thực phẩm mà người bệnh ăn mỗi ngày có thể tác động đáng kể đến cảm nhận và việc kiểm soát bệnh ở họ.

Nói chung, người bệnh tiểu đường nên ăn các loại thực phẩm giúp kiểm soát lượng đường trong máu và mang lại những lợi ích sức khỏe như giảm huyết áp và cholesterol. Đây là một trong những cách tốt nhất để giữ bệnh trong tầm kiểm soát, tránh các biến chứng và sống cuộc sống khỏe mạnh nhất có thể.

Chế độ ăn uống cho người tiểu đường
Chế độ ăn uống cho người tiểu đường

Trái bơ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh tiểu đường vì nó mang lại tất cả những lợi ích này - và có thể còn nhiều hơn.

2. Trái bơ ảnh hưởng đến đường huyết như thế nào?

Kiểm soát đường huyết là rất quan trọng đối với người bệnh tiểu đường. Bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng có thể tư vấn cho bệnh nhân lựa chọn những loại thực phẩm chứa ít carbohydrat và đường. Họ cũng có thể khuyến nghị những thực phẩm giúp kiểm soát sự tăng vọt của đường huyết. Trái bơ đáp ứng cả hai yêu cầu này.

Bơ ảnh hưởng như thế nào đến bệnh tiểu đường
Bơ ảnh hưởng như thế nào đến bệnh tiểu đường

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, một quả bơ cỡ trung bình chứa khoảng 17g carbohydrat. Để so sánh, một quả táo có 25g carbohydrat và một quả chuối có 27g.

Một phần ăn 1 ounce (38g), tương đương khoảng một phần năm trái bơ, chỉ chứa 3g carbohydrat và chưa đến 1g đường.

Với rất ít carbohydrat, người bệnh tiểu đường có lẽ không cần phải lo lắng về việc quả bơ làm tăng lượng đường trong máu.

Phối hợp quả bơ với các loại thực phẩm khác có thể giúp làm giảm đỉnh đường huyết. Hàm lượng chất béo và chất xơ của quả bơ khiến nó mất nhiều thời gian để tiêu hóa và làm chậm sự hấp thu các carbohydrat khác trong quá trình.

3. Người bệnh tiểu đường có thể ăn bao nhiêu bơ?

Trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi đáng kể nào về chế độ ăn, bạn nên nói chuyện với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Một trong những điều cần xem xét là tổng lượng calo.

Một quả bơ chứa 250-300 calo, như vậy một phần ăn chỉ có khoảng 50 calo. Những người đang chú ý đến calo để giữ cân hoặc giảm cân vẫn có thể thêm quả bơ vào chế độ ăn. Có thể thực hiện bằng cách chuyển một phần ăn quả bơ thay cho một lượng calo tương tự như phô mai hoặc mayonnaise.

Người bệnh tiểu đường có thể ăn được bao nhiêu bơ
Người bệnh tiểu đường có thể ăn được bao nhiêu bơ

Hội tiểu đường Mỹ (ADA) khuyên nên chú ý đến loại chất béo hơn là số lượng.

Cụ thể, nên hạn chế nghiêm ngặt các chất béo không lành mạnh, bao gồm các chất béo no và chất béo trans, thường được tìm thấy trong thịt mỡ, thức ăn chiên rán, thực phẩm chế biến sẵn và thức ăn nhà hàng.

ADA khuyến khích người bệnh tiểu đường xem xét đưa thêm trái bơ vào chế độ ăn do những chất béo lành mạnh trong loại quả này.

Trên đây là một số tác dụng hiệu quả của bơ trong việc điều trị tiểu đường. Và bên cạnh các tác dụng của bơ ra thì các bạn có thể tìm hiểu và sử dụng thêm đông trùng hạ thảo.

Đông trùng hạ thảo ngoài tác dụng hỗ trợ bệnh tiểu đường thì đây còn là một thảo dược chăm sóc sức khỏe rất là tốt. Để hiểu thêm về đông trùng hạ thảo thì các bạn xem tại: http://dongtrunghathaohqgano.com

Chúc các bạn sức khỏe!

 

Tin đăng cùng chuyên mục