Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Thuoc dieu tri virus viem gan B Baraclude 0 5mg

Thông tin mua bán
Mã tin
V688885
Giá
20.011 VNĐ
Ngày đăng
04/03/2024
Hết hạn
04/03/2025
Xem :
82
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Thủ Đức » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
nhathuoc gan
Điện thoại
0903087060
Địa chỉ
Hồ Chí Minh
Nội dung chi tiết

Thuốc Baraclude được sản xuất bởi công ty Briston Myers Squibb và được phân phối, lưu hành trong nước với số đăng kí VN – 15801 – 12 bởi công ty trách nhiệm hữu hạn DKSH Việt Nam.


Thuốc Baraclude là thuốc gì?
Thuốc Baraclude là một thuốc được dùng chủ yếu trong chữa bệnh do viêm gan B ở thể mạn tính. Đây là thuốc điều trị tình trạng bệnh do viêm gan B thế hệ mới và hiện chưa có hiện tượng kháng thuốc.
Thành phần: thành phần chính của thuốc là entercavir hàm lượng 0.5 mg và tá dược vừa đủ.
Dạng bào chế: bào chế dạng viên nén bao film màu trắng hoặc trắng ngà, có hình tam giác và có chữ BMS ở một cạnh của viên thuốc.
Quy cách đóng gói: Một hộp có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên nén bao film.
Bảo quản: Bảo quản nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp. Để xa tầm tay trẻ em.
Hạn sử dụng: 24 tháng kể từ ngày sản xuất. Không sử dụng thuốc khi quá hạn sử dụng hoặc có các dấu hiệu bất thường.
Thuốc Baraclude có tác dụng gì?
Tác dụng chính của Baraclude là hỗ trợ điều trị viêm gan B. Nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh viêm gan B là do sự nhân lên của virus HBV. Baraclude ức chế quá trình nhân lên của virus HBV thông qua cả ba cơ chế của quá trình sao chép. Vì vậy, Baraclude được sử dụng điều trị viêm gan mạn tính ở người lớn. Thuốc được sử dụng thay thế cho Lamivudin trong các trường hợp xuất hiện hiện tượng kháng thuốc.
Chỉ định của Baraclude:
Baraclude được chỉ định cho các trường hợp viêm gan B mạn tính do sự gia tăng nồng độ của enzym aminotranferase trong thời gian dài hoặc có sự xuất hiện của virus.
Liều dùng và cách dùng của thuốc Baraclude như thế nào?
Về liều dùng: Có sự khác nhau giữa người lớn và trẻ em, giữa những người chưa sử dụng thuốc có thành phần nucleosid và đã qua sử dụng.
Với người lớn ( từ 16 tuổi trở lên): dùng cho các đối tượng bị viêm gan mạn tính và chưa sử dụng thuốc có thành phần nucleosid, liều dùng phù hợp là 1 viên trên ngày.
Với các trường hợp đã mắc viêm gan B và có tiền sử kháng thuốc Lamivudin, liều dùng là 1 mg hàng ngày
Với người gìa: do ở người già thường hay gặp tình trạng suy giảm chức năng thận nên cần thận trọng hiệu chỉnh liều trên từng bệnh nhân để thu được kết quả tối ưu nhất, tránh các phản ứng có hại.
Với bệnh nhân suy thận: tùy vào độ thanh thải creatinin và tình trạng kháng thuốc, hiệu chỉnh liều cho phù hợp. Cần thiết điều chỉnh liều khi độ thanh thải creatinin của bệnh nhân nhỏ hơn 50 ml/ phút, ngay cả trong trường hợp bệnh nhân đang được điều trị bằng thẩm phân máu hay thẩm phân phúc mạc.
Với bệnh nhân suy gan: không cần hiệu chỉnh liều.
Về cách dùng: dùng thuốc khi bụng đói ( thường là trước khi ăn 2 giờ hoặc sau ăn ít nhất 2 giờ).
Không sử dụng thuốc Baraclude khi nào?
Thuốc chống chỉ định với người mẫn cảm với entercavir hay bất kì thành phần nào của thuốc.
Tránh sử dụng thuốc cho người già trên 65 tuổi, phụ nữ có thai và cho con bú, người bị suy giảm chức năng gan và chức năng thận.
Tác dụng không mong muốn của thuốc Baraclude
Có thể gặp phải một số triệu chứng toàn thân như: đau bụng, chóng mặt nhức đầu, mệt mỏi, xuất hiện tình trạng dị ứng, phát ban, mẩn ngứa.
Ngoài ra, khi sử dụng Baraclude chung với các thuốc có cấu trúc nucleosid có thể dẫn tới tình trạng nhiễm aicd lactic và triệu chứng gan to. Ở những bệnh nhân đã dừng sử dụng liệu pháp chống viêm gan B, có thể xuất hiện tình trạng nặng thêm của bệnh khi dừng sử dụng thuốc. Cần chú ý theo dõi nhiều hơn ở các đối tượng này.
Phụ nữ có thai và cho con bú có thể sử dụng thuốc hay không?
Nên hạn chế sử dụng thuốc với đối tượng là phụ nữ có thai và cho con bú do thuốc dễ dàng vào trong cơ thể thai nhi. Sử dụng thuốc tuân theo sự hướng dẫn của bác sĩ. Cần cân nhắc giữa lợi ích và tác hại mà thuốc mang lại khi sử dụng..
Tương tác với các thuốc khác
Do thuốc được thải trừ chủ yếu qua con đường thận nên bất kì thuốc gì ảnh hưởng đến khả năng thải trừ của thuốc đều gây ra những ảnh hưởng nhất định. Việc sử dụng các thuốc ức chế thải trừ Baraclude hay cạnh tranh thải trừ ở ống thận đều dẫn tới tăng nồng độ thuốc trong huyết tương. Có thể dẫn tới độc tính do quá liều thuốc.
Sử dụng thuốc cùng với Lamivudin thường không gây ra tương tác thuốc.
Nguồn uy tín: https://nhathuocgan.com/thuoc-baraclude-dieu-tri-viem-gan-b/

Tin đăng cùng chuyên mục