Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Tiểu đường loại 1 và các nguyên nhân gây bệnh

Thông tin mua bán
Mã tin
V125432
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
08/12/2017
Hết hạn
08/12/2018
Xem :
332
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lã Thị Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Bệnh tiểu đường (tên Tiếng anh là Diabetes) còn hay được gọi là Bệnh đái tháo đường là một loại bệnh liên quan về nội tiết do rối loạn chuyển hoá chất đường trong máu khiến cho lượng đường trong máu luôn ở mức cao.
 
Bệnh tiểu đường là một trong số các căn bệnh phổ biến hiện nay ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ và sinh hoạt của người bệnh. Bệnh bình thường không ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của bạn, nhưng khi bệnh phát triển gây ra các biến chứng lại vô cùng nguy hiểm, có thể dẫn đến tử vong.
 
Hiểu rõ nguyên nhân gây ra bệnh sẽ giúp bạn có cách phòng tránh bệnh tiểu đường một cách hiệu quả.
 
Tiểu đường type 1 xảy ra do cơ thể không thể sản xuất được lượng insulin bởi hệ thống miễn dịch của cơ thể do tuyến tuỵ bị tấn công và phá huỷ.
 
Bệnh thường xảy ra ở các đối tượng là trẻ em, những người dưới 30 tuổi.
 
Các nguyên nhân gây ra bệnh bao gồm:
 
- Nguyên nhân do di truyền: Gen là yếu tố quan trọng làm phát triển bệnh tiểu đường. Nếu trong gia đình có thành viên bị mắc bệnh tiểu đường thì tỷ lệ con cái sinh ra có nguy cơ mắc căn bệnh này khá cao.
 
- Nguyên nhân do hệ miễn dịch: Khi hệ miễn dịch của cơ thể bị suy giảm sẽ khiến cho tế bào bạch cầu tấn công tế bào beta. Từ đó khiến cho tuyến tuỵ bị suy giảm và mất dần khả năng sản xuất insulin trong cơ thể.
 
- Nguyên nhân do yếu tố bên ngoài môi trường: Các yếu tố bên ngoài môi trường như thức ăn, đồ uống, chế độ sinh hoạt làm cho cơ thể bị nhiễm độc cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường.
 
Để cải thiện, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 1 thì ngoài thuốc ra các bạn cần phải có chế độ ăn uống hợp lý. Vậy chế độ đó là gì? Các bạn xem thêm tại: http://sammy.vn/tieu-duong-loai-1-va-che-uong-can-luu-y-1148.html
 
Chúc bạn sức khỏe!
Tin đăng cùng chuyên mục