Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Viêm đại tràng cấp và mạn tính

Thông tin mua bán
Mã tin
V168654
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
07/06/2018
Hết hạn
07/06/2019
Xem :
274
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
lê đức cường
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Bệnh viêm đại tràng được chia thành 2 thể rõ rệt là viêm đại tràng cấp và mạn tính (http://noisoikhongdaupacifichealthcare.blogspot.com/2018/05/viem-dai-trang-cap-va-man-tinh.html). Mỗi thể viêm đại tràng lại có nguyên nhân và biểu hiện bệnh khác nhau nên sẽ có phương pháp điều trị khác nhau.
 
Dưới đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để phân biệt 2 thể bệnh viêm đại tràng này và hiểu rõ hơn sự khác nhau giữa chúng.
 
Bệnh viêm đại tràng thể cấp tính
 
Nguyên chính gây ra bệnh ở thể ngày là do vấn đề ăn uống, đồ ăn không hợp vệ sinh, thức ăn ôi thiu, khó tiêu hoặc do kiết lỵ, giun sán…
 
 
Biều hiện: Đau bụng âm ỉ vùng bụng dưới hoặc đau dọc theo khung đại tràng, tiêu chảy, đi lỏng dai dẳng, có trường hợp kèm theo sốt.
 
Tùy theo từng vị trí viêm mà có những bệnh có những biểu hiện khác nhau:
 
- Viêm đại tràng trái hoặc viêm đại tràng sigma: sẽ có cảm giác căng đầy trực tràng, mót đi ngoài nhiều lần trong ngày ( khoảng 10-20 lần), đi ngoài phân lỏng, có thể có máu nhầy.
 
- Viêm đại tràng phải và manh tràng: Phân lỏng, có mùi thối, số lần mót đi ngoài trong ngày ít hơn (3-6 lần)
 
Hiện tượng co thắt đại tràng: Ở vùng đại tràng bị viêm, khi đau, bệnh nhân sẽ có cảm giác cứng bụng, có thể sờ thấy đại tràng nổi lên thành đoạn, thành cục, và tan dần ở dưới bàn tay. Nếu đại tràng bị viêm vùng thấp, trong cơn co thắt có thể đẩy phân ra ngoài hậu môn.
 
Bệnh viêm đại tràng thể cấp tính thường nhẹ, nếu được điều trị sớm và đúng cách thì chỉ trong vòng 2-3 ngày là sẽ khỏi bệnh.
 
Bệnh viêm đại tràng thể mạn tính
 
Nguyên nhân:
 
- Do viêm đại tràng cấp tính, điều trị không triệt để, bệnh dần chuyển sang thể mãn tính.
 
- Do nhiễm khuẩn, có thể là lỵ trực tràng Shigella hoặc lỵ amip gây tổn thương ở ruột. Nhiễm trùng E.Coli, Proteus (loại trực khuẩn có trong ruột, khi cơ thể bị rối loạn tiêu hóa, giảm sức đề kháng, vi khuẩn sẽ gây bệnh)
 
- Do nhiễm chất độc khiến ure huyết tăng, nhiễm độc thủy ngân.
 
- Và một số nguyên nhân khác như: do lao ruột, do ký sinh trùng, sán, giun, do táo bón lâu ngày, hoặc do rối loạn thần kinh thực vật.
 
Biểu hiện triệu chứng:
 
- Đau bụng vùng dưới rốn với nhiều mức độ khác nhau, từ đau âm ỉ đến dữ dội. Kèm theo đó làm cảm giác đầy hơi, chướng bụng.
 
- Rối loạn tiêu hóa: ỉa lỏng, táo bón, phân sống, phần có nhày hoặc máu, ăn mỡ là đi lỏng.
 
- Có thể kèm theo sốt hoặc không. Bệnh nhân mệt mỏi, gầy sút cân.
 
Trong điều trị viêm đại tràng thể mãn tính, cần phải thực hiện nội soi đại tràng, xét nghiệm phân để tìm ra chính xác nguyên nhân gây bệnh để có phương áp điều trị thích hợp.
 
Khi phát hiện mình bị viêm đại tràng, bệnh nhân cần được điều trị sớm, tránh để bệnh năng lên, viêm đại tràng sẽ biến chứng thành bệnh nguy hiểm, khó điều trị hơn.
 
Để việc chữa bệnh viêm đại tràng mang lại kết quả tốt nhất, người bệnh cần tuân thủ theo đúng nguyên tắc và liệu trình điều trị. Kết hợp với điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt lành mạnh và khoa học. Đồng thời, cần tránh lo lắng, căng thẳng, stress, luôn giữ tinh thần lác quan, thoải mái để bệnh nhanh chóng khỏi bệnh.
Tin đăng cùng chuyên mục