Trang nhất » Rao vặt » Dịch vụ » Y tế

TÌM KIẾM
Y tế

Viêm đại tràng giả mạc là bệnh gì

Thông tin mua bán
Mã tin
V169528
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
11/06/2018
Hết hạn
11/06/2019
Xem :
285
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Pacific
Điện thoại
19006049
Địa chỉ
4-4b lê quý đôn, p.6, q.3, tp.HCM
Nội dung chi tiết
Các cơn đau bụng liên tục hành hạ bạn, cùng với việc đi ngoài nhiều lần, khiến cơ thể bạn bị mất nước dẫn đến sự mệt mỏi, bơ phờ. Viêm đại tràng giả mạc là bệnh gì (http://noisoikhongdaupacifichealthcare.blogspot.com/2018/06/viem-ai-trang-gia-mac-la-benh-gi.html) mà nó khiến cho bạn khổ sở đến vậy.
 
Viêm đại tràng giả mạc là bệnh gì?
 
Khi bạn đã sử dụng thuốc kháng sinh, thì nguy cơ bị bệnh viêm đại tràng giả mạc cao, căn bệnh do một loại vi khuẩn có tên là Clostridium difficile đã gây cho bạn bị nhiễm khuẩn ở đại tràng.
 
Nội soi đại tràng có nguy hiểm không
 
Nhưng thực chất thì do bạn sử dụng thuốc kháng sinh và thuốc kháng sinh lại là mầm mống gây ra căn bệnh. Sự cân bằng của môi trường vi khuẩn xấu gây hại có lợi ở hệ tiêu hóa đã bị tác động của thuốc kháng sinh gây ra các độc tố gây kích ứng đại tràng, đã gây ra cho bạn căn bệnh viêm đại tràng giả mạc.
 
Nhận biết triệu chứng của căn bệnh viêm đại tràng giả mạc
 
Bạn sẽ thấy các triệu chứng của căn bệnh viêm đại tràng giả mạc do vi khuẩn gây ra sau đây:
 
Có cảm giác đau bụng và bạn sẽ thấy như bị rút bụng
 
Có biểu hiện sốt và nôn mửa
 
Bị tiêu chảy ra nước có thể đi ngoài ra máu
 
Có thể bạn sẽ thấy phân có dịch nhày và có mủ
 
Người bạn sẽ vô cùng mệt mỏi, do số lần đi ngoài nhiều, dẫn đến cơ thể bị mất nước nghiêm trọng.
 
Sau khi bạn sử dụng thuốc kháng sinh được 2 ngày trở lên, thì sẽ thấy các biểu hiện của bệnh viêm đại tràng giả mạc, kể cả khi bạn ngừng không dùng thuốc kháng sinh nữa, thì vẫn thấy triệu chứng xuất hiện.
 
Do đó, sau khi thấy các biểu hiện của căn bệnh, thì tốt nhất bạn nên ngừng sử dụng thuốc kháng sinh, đi bệnh viện thăm khám ngay lập tức, để được bác sỹ tư vấn cũng như đưa ra hướng điều trị phù hợp.
 
Cách chữa trị bệnh viêm đại tràng giả mạc
 
Đầu tiên thì bạn phải ngừng dùng thuốc kháng sinh ngay, và đến bệnh viện thăm khám để có được hướng điều trị tốt nhất. Bác sỹ sẽ chỉ định cho bạn dùng loại thuốc kháng sinh mới, để có thể ngăn ngừa cũng như có tác dụng chống lại vi khuẩn.
 
Do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh gây ra, khiến cho bạn bị bệnh tiêu chảy, số lần đi ngoài tăng, nên cơ thể bạn bị mất nước, thì việc bổ sung nước bằng cách uống đủ 2 lít nước/ ngày, cũng như bổ sung chất điện giải Oresol.
 
Nếu như khi nhận được sự chỉ định của bác sỹ, bạn đã thay thế bằng một loại thuốc kháng sinh khác, để chống lại các vi khuẩn trong ruột già của bạn, thường là thuốc được bào chế dưới dạng viên dùng để uống. Nhưng cũng tùy thuộc vào tình trạng viêm của bạn, có thể bạn sẽ được tiêm tĩnh mạch, đưa trực tiếp thuốc vào trong dạ dày của bạn.
 
Nếu như bạn thấy các dấu hiệu và biểu hiện của các triệu chứng đã đỡ thì coi như bạn đã hợp với cách điều trị bệnh viêm đại tràng giả mạc. Còn như các dấu hiệu không có biểu hiện đỡ, mà còn nặng thêm, thì bạn sẽ được chỉ định phẫu thuật.
 
Do lúc này thuốc kháng sinh đã không còn tác dụng, vì thế bác sỹ chỉ định bạn sẽ được phẫu thuật, nhưng có rất hiếm có trường hợp  phải tiến hành phẫu thuật. Vì vậy, phẫu thuật sẽ là sự lựa chọn của những người bị suy thoái nội tạng, viêm phúc mạc, vỡ đại tràng. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân sẽ bị cắt bỏ một phần đại tràng của mình.
 
Ngoài ra để không mắc phải căn bệnh viêm đại tràng giả mạc, thì nên chú ý trong chế độ ăn hàng ngày của bạn, ăn nhiều các loại thực phẩm, cũng như nguồn thực phẩm phải được đảm bảo, thực hiện ăn chín uống sôi, ăn uống điều độ, hợp lý. Đảm bảo cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cũng như các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
 
Khi bạn đã bị bệnh, thì tốt nhất nên ăn đồ ăn mềm, đã được ninh nhừ, không nên uống các loại đồ uống có chứa chất kích thích cũng như có ga, sẽ khiến bạn càng bị đi tiêu chảy nặng hơn.
 
Nên chú ý bổ sung đủ nước cho cơ thể, bằng cách hãy uống thật nhiều nước, để cơ thể không bị mất nước.
Tin đăng cùng chuyên mục