Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Các bước cơ bản chuẩn bị đám cưới - Lên kế hoạch cưới

Thông tin mua bán
Mã tin
V133899
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
23/01/2018
Hết hạn
23/01/2019
Xem :
418
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 3 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cho thuê
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Chọn ngày lành tháng tốt để cưới xin là việc quan trọng bởi theo văn hóa phương Đông, nếu không chọn ngày đẹp sau này cuộc sống vợ chồng sẽ có nhiều trắc trở, không thuận hòa và may mắn. Mặc dù là không phải là luật nhưng hầu như mọi người đều đi xem ngày để tổ chức lễ cưới.
 
Chia sẻ kinh nghiệm đặt nhà hàng tiệc cưới
 
Trước khi muốn chọn được ngày cưới tốt, cô dâu chú rể phải trải qua rất nhiều lựa chọn quan trọng:
 
1. Chọn nơi xem ngày
 
Ngày cưới là do cả hai bên gia đình quyết định. Thông thường, bố mẹ hai bên sẽ tự tìm đến những thầy tướng số để xem cho được ngày cưới tốt trong năm. Sau khi có buổi gặp mặt, bàn bạc ngày giờ cụ thể, hai bên sẽ cùng đưa ra ý kiến để bàn luận và đi đến sự đồng thuận cuối cùng.
 
 
Ngoài việc đến các thầy tướng số xem ngày ra, nhiều gia đình lại quyết định tìm đến những vị cao niên am tường về phong thủy trong họ tộc để xin ý kiến. Điều này vừa giúp gia đình không mất tiền vô ích vừa gắn kết được mối thân tình trong họ hàng.
 
2. Cách xem ngày thành hôn
 
Ông bà ta luôn quan niệm “Lấy vợ xem tuổi đàn bà, làm nhà xem tuổi đàn ông”. Kinh nghiệm này cho thấy, hầu hết việc chọn ngày cưới đều dựa trên tuổi của cô dâu. Theo đó, các ngày xấu cần tránh và các ngày tốt cần chọn như sau:
 
 
Ngày và năm kiêng kỵ cần tránh
 
Người xưa đặc biệt kiêng kỵ năm tuổi Kim Lâu của người sẽ được hỏi làm dâu con trong nhà.
 
Khi chọn ngày cưới, người xưa đặc biệt kiêng kỵ năm tuổi Kim Lâu của người sẽ được hỏi làm dâu con trong nhà. Năm tuổi Kim Lâu là hung niên theo tuổi mụ, tức tuổi Âm lịch của cô dâu tương lai.
 
Tuổi Kim Lâu được tính theo cách sau: lấy các con số trong tuổi âm lịch của cô dâu cộng lại, nếu số cuối rơi vào các số 1, 3, 6, 8 thì việc cưới xin nên được hoãn lại. Chẳng hạn, cô dâu sinh năm 1990, vào năm 2015 sẽ được 26 tuổi. Lấy các số trong tổng độ tuổi cộng lại ta có: 2 + 6 = 8, vậy nên năm 2015 sẽ là năm Kim Lâu của cô dâu nên cần hoãn lại.
Tin đăng cùng chuyên mục