Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Dự án

TÌM KIẾM
Dự án

Nhân sâm Hàn Quốc sử dụng như thế nào hiệu quả

Thông tin mua bán
Mã tin
V159876
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
15/05/2018
Hết hạn
15/05/2019
Xem :
300
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cho thuê
Họ tên
tinhntkh
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Nhân sâm tươi Hàn Quốc hiện nay trên thị trường được rất nhiều người ưua chuộng với những tác dụng tuyệt vời đối với sức khỏe, nhưng sử dụng nhân sâm Hàn Quốc như thế nào chất lượng cũng rất quan trọng.
 
Nhân sâm là loại dược liệu cực quý, nó được mệnh danh là vua của các loại dược liệu. Tuy nhiên, có một thông tin cho rằng nếu đang bụng mà uống nhân sâm có thể gây tắc tử. Thực hư điều này ra sao? Nhân sâm là loại dược liệu cực quý, nó được mệnh danh là vua của các loại dược liệu. Tuy nhiên, có một thông tin cho rằng nếu đang bụng mà uống nhân sâm có thể gây tắc tử. Thực hư điều này ra sao?
 
Nhân sâm chứa các thành phần như a-xít amin, đạm, polysaccharide, đường mạch nha, đường saccazo, glucose, vitamin A, C, B1, B2... Đây là vị thuốc quý, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, kích thích cảm giác thèm ăn…
 
 
Nhân sâm được dùng trong y học cổ truyền từ thời cổ đại để cải thiện sức khỏe nói chung đồng thời là nguyên liệu để chữa một số bệnh. Nó được xếp vào nhóm thảo dược có chất thích ứng (adaptogen), một chất giúp cơ thể con người thích nghi với các hoàn cảnh bất lợi của môi trường, có tác dụng chữa nhiễm trùng, rụng tóc, rối loạn cương dương ở nam giới, thậm chí cả ung thư.
 
 
 
Tuy nhiên, thần dược này vẫn có tác dụng phụ nếu sử dụng quá nhiều. Với người khỏe mạnh thì nó có thể gây mất ngủ, bồn chồn. Với người đang điều trị tiểu đường, dùng thuốc tâm thần, điều trị cao huyết áp thì tuyệt đối không dùng sâm vì sẽ gây nhiều phản ứng nguy hiểm.
 
 
Theo các tài liệu khoa học, nhân sâm có vị ngọt, hơi đắng, tính ôn (hoặc tính bình). Chỉ có tây dương sâm, sâm Mỹ, cùng họ ngũ gia bì là có vị ngọt, hơi đắng, tính lương (tính mát), cũng có tác dụng bổ khí dưỡng âm, thanh nhiệt, sinh tân, dùng trị khí hư, âm hao, cơ thể hư nhiệt. Vì thế khi bị đau bụng thuộc thể hàn, dùng sâm có thể nguy hiểm đến tính mạng.
 
Ngày nay, trên thực tế, nhiều người bị “đau bụng” do viêm gan, viêm dạ dày, viêm ruột co thắt, táo bón... vẫn dùng nhân sâm mà vẫn khỏe mạnh. Rõ ràng ở đây có sự hiểu khác nhau về khái niệm “phúc thống”. Qua kinh nghiệm thực tế, khái niệm “phúc thống” trong trường hợp chết người này là chỉ các triệu chứng đau bụng thuộc “thể hàn”, đau bụng “tiết tả”, tức đau bụng ỉa chảy, đầy bụng, trướng bụng..., nếu dùng nhân sâm sẽ nguy hiểm đến tính mạng, ngoài ra, những người cao huyết áp cũng không nên dùng nhân sâm; những người hay mất ngủ tránh dùng sâm vào buổi chiều và buổi tối.
 
Khi nói về nhân sâm đã có một lời khuyên mang tính kinh điển: “Phúc thống phục nhân sâm tắc tử”. Vốn là, khi xưa đã có một thầy thuốc, sau khi cho một bệnh nhân uống nhân sâm, người bệnh này đã bị tử vong. Vấn đề là ở chỗ người thầy thuốc này lại cứ cho rằng, ông ta không hề có một sai sót gì cả! Vì trước đó, ông đã từng đọc rất kỹ sách đã chỉ rõ: “Phúc thống phục nhân sâm...”, tức là “đau bụng uống nhân sâm...”. Đáng tiếc là, người thầy thuốc này đã chưa đọc hết hai chữ nữa ở trang sau: “tắc tử”, nghĩa là “sẽ chết”.
Tin đăng cùng chuyên mục