Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản » Nhà Biệt thư

TÌM KIẾM
Nhà Biệt thư

Lễ vật ăn hỏi này thể hiện sự tôn kính của bậc con cháu

Thông tin mua bán
Mã tin
V116000
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
10/10/2017
Hết hạn
10/10/2018
Xem :
404
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Quận 2 » TP.HCM
Loại tin đăng
Cần bán
Họ tên
minh le
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Lễ vật ăn hỏi này thể hiện sự tôn kính của bậc con cháu đối với các vị gia tiên. Đây xem như lời mời tổ tiên chứng giám và chúc phúc cho cặp đôi. Hương vị cay nồng của rượu ngụ ý cuộc sống hôn của đôi trẻ sẽ có nhiều khoảnh khắc ấm áp và nồng nàn bên nhau. Đặc biệt, tại miền Nam, trong tráp lễ phải có cặp nến khắc long phụng nhà trai chuẩn bị để thắp trên bàn thờ tổ tiên nhà gái.
 
6 mâm quả đám hỏi: nến long phụng
Cặp nến long phụng để làm lễ lên đèn trong đám hỏi miền Nam
3. Bánh Su Sê
 
 
Một mâm không thể thiếu trong 6 mâm quả đám hỏi khác chính là mâm bánh Su Sê (bánh cốm, bánh phu thê). Ở miền Nam ông bà còn gọi là cặp bánh âm dương, là biểu tượng cho sự hòa hợp của đất trời. Âm dương đồng thuận thể hiện sự gắn kết bền chặt trong đời sống vợ chồng. Bánh Su Sê ở miền Nam có sự khác biệt nhỏ với miền Bắc. Bánh được nắn sao cho vuông vức rồi gói lại bằng lá dứa.
 
6 mâm quả đám hỏi: bánh Su Sê
Cặp bánh âm dương thể hiện sự hòa hợp của đôi vợ chồng trẻ
4. Xôi gấc
 
 
Xôi gấc là món ăn truyền thống của người Việt. Món xôi thể hiện sự ấm no đủ đầy, màu đỏ là lời chúc cho đôi lứa luôn sắt son bền chặt. Tùy theo lựa chọn của hai gia đình mà mâm xôi gấc có thể có thêm gà luộc hoặc chỉ có xôi và sẽ có thêm tráp heo quay riêng.
 
6 mâm quả đám hỏi: xôi gấc
Xôi gấc truyền thống tượng trưng cho lòng sắt son vợ chồng
5. Hoa quả
 
Hoa quả cũng là 1 trong 6 mâm quả đám hỏi phổ biến. Ở miền Nam, mâm hoa quả thường có táo, nho, mãng cầu, đu đủ, xoài,… Mâm lễ tượng trưng cho mong muốn cuộc sống hôn nhân ngọt ngào, “cầu đủ xài”. Bạn nên tránh lựa chọn những loại quả với cái tên không may mắn như chuối, cam, lê, bom, lựu,… và những loại trái có vị đắng, chát.
 
6 mâm quả đám hỏi: trái cây
Mâm hoa quả gồm có xoài, nho, táo, thanh long, mãng cầu
6. Heo quay
 
Người miền Nam quan niệm bên cạnh vị ngọt ngào của trái cây thì cần thêm vị mặn của thịt. Nếu mâm xôi gấc không kèm gà luộc thì thường nhà trai sẽ đi lễ heo sữa quay.
 
6 mâm quả đám hỏi: heo quay
Heo sữa quay thêm chút “mặn mòi” cho cảm tình đôi lứa
Ngoài 6 mâm quả đám hỏi trên, ở miền Nam, những nhà có điều kiện còn tặng cô dâu tráp quần áo. Kiểu mâm tráp này không xuất hiện ở miền Bắc nhưng khá phổ biến trong Nam. Cô dâu mặc áo dài, được mẹ chồng đeo bông tai trước khi ra mắt hai họ. Sính lễ này thể hiện sự quan tâm và chăm sóc của mẹ chồng đối với con dâu tương lai.
 
6 mâm quả đám hỏi: bông tai
Mẹ chồng tự tay đeo bông tai cho con dâu, thể hiện sự trân trọng của nhà trai với cô dâu mới
Trước ngày ăn hỏi, nhà trai và nhà gái nên bàn bạc kỹ lưỡng. Gia đình nhà gái nên nói rõ các loại lễ vật trong 6 mâm quả đám hỏi mà nhà trai cần chuẩn bị để lễ dạm hỏi diễn ra hoàn hảo.
Tin đăng cùng chuyên mục