Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Bán Ô tô

TÌM KIẾM
Bán Ô tô

Lý do vì sao Lexus được yêu thích hơn Mercedes

Thông tin mua bán
Mã tin
V253064
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/02/2019
Hết hạn
21/02/2020
Xem :
431
Danh mục đăng tin
Nơi rao
TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Nguyễn Thảo Trang
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Nhiều người luôn phân vân giữ xe Nhật và Đức, chắc các bạn không còn là lẫm với 2 thương hiêu Lexus và Mercedes và tại Việt Nam, Lexus là thương hiệu là sức hút lạ lùng khi giá bán của những chiếc xe này luôn cao hơn rất nhiều so với các đối thủ đến từ Đức. Trong khi đó tại Mỹ, Lexus luôn được định vị ở tầm thấp hơn và đương nhiên giá bán cũng rẻ hơn. Vì sao có sự nghịch lý như vậy?

 

 

Tại Việt Nam, doanh số của Lexus chính hãng không thể so sánh với đối thủ Mercedes-Benz, tuy nhiên không khó để bắt gặp những chiếc Lexus có giá hàng tỷ đồng bon bon trên đường. Những chiếc Lexus luôn có giá rất cao, thậm chí bị đánh giá là phi lý, thế nhưng nhiều người vẫn chọn Lexus, đồng ý bỏ ra một số tiền lớn hơn nhiều so với xe Đức để sở hữu.

Giá trị thương hiệu

Đây có lẽ là lý do được nhiều người nhắc đến nhất khi nói về Lexus. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần biết rằng, thương hiệu Lexus chỉ mới được ra đời từ năm 1989, tức chưa đầy 30 năm trước. Vì thế, nếu so về bề dày lịch sử sản xuất xe sang của các đối thủ đến từ châu Âu thì Lexus là cái tên còn quá khiêm tốn. Cho nên, giá trị thương hiệu của Lexus không đến từ bề dày lịch sử mà đến từ chất lượng sản phẩm và dĩ nhiên là từ thương hiệu chủ quản, một thương hiệu toàn cầu mang cái tên Toyota.

Chất lượng sản phẩm: bền bỉ, ổn định và kinh tế!

Nói đến Lexus, ắt hẳn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến từ bền bỉ, ổn định và kinh tế.

Thứ nhất, chúng ta cần hiểu cho rõ về ý nghĩa của từ bền bỉ mà dân mình hay dùng để miêu tả các sản phẩm của xe Nhật nói chung và xe Toyota-Lexus nói riêng. Sự bền bỉ ở đây là cái bền theo thời gian chứ không phải là không hư hỏng. Hẳn ai đã có dịp sử dụng qua các mẫu xe Lexus như Ls460/600h hay các đời LX sẽ thấy việc thay thế phụ tùng theo chu kỳ cũng tương đồng với các sản phẩm đến từ châu Âu như BMW, Mercedes, Audi… Tuy nhiên, cứ nhìn vào 1 chiếc xe Toyota hay Lexus cũ có tuổi đời từ 10 đến 15 năm sẽ thấy chúng vẫn có vẻ liền lạc, chắc chắn và mới hơn các xe Đức có tuổi đời tương đương. Một chiếc Lexus RX330 đời 2005 chắc chắn đến giờ khi bắt gặp ngoài đường vẫn trông mới và tốt hơn một chiếc BMW X5 hoặc một chiếc Mercedes ML đời 2005.

 

 

Thứ hai, sự ổn định khi vận hành mới thật sự là điểm mạnh nhất khi nói về chất lượng sản phẩm của Lexus. Sẽ là khập khiễng khi bài viết so sánh Lexus với Apple vì Lexus không phải là 1 hãng công nghệ cũng như chưa bao giờ dẫn đầu về công nghệ trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, bài viết muốn đề cập đến 1 khía cạnh khác, đó là sự ổn định. Khi các bạn sử dụng 1 chiếc điện thoại sử dụng phần mềm iOS của Apple, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái, yên tâm từ sự ổn định mà sản phẩm này mang lại, điều này cũng sẽ xảy ra tương tự với các khách hàng của Lexus. Mọi thứ từ động cơ, hộp số, hệ thống lái, hệ thống treo và các chức năng khác của Lexus tuy không có nhiều điều đặc biệt nhưng luôn hoạt động hiệu quả, ổn định và mượt mà.

Thứ ba, cứ thử lên các trang mạng như ebay hoặc amazon tìm các phụ tùng của Lexus, chúng ta sẽ nhận ra rằng giá phụ tùng của Lexus chẳng rẻ hơn BMW, Mercedes hay Audi là mấy, tiêu thụ nhiên liệu thì chắc chắn Lexus sẽ hao hơn những đối thủ của mình. Vậy tại sao người ta lại cho rằng Lexus kinh tế hơn những đối thủ đến từ châu Âu??? Đó là nhờ tính thanh khoản cao và giá trị bán lại cực tốt của nó. Một sản phẩm được ưa chuộng hay không, chất lượng sản phẩm tốt thế nào không phụ thuộc vào lời nhận định của bất kỳ ai, không phụ thuộc vào bất kỳ thông số kỹ thuật nào mà được quyết định bởi giá trị bán lại trên thị trường do chính người tiêu dùng quyết định!

Tham khảo thêm: Mua xe Lexus ở đâu uy tín tại TPHCM

Sự êm ái

Một khi đã chấp nhận không thể cạnh tranh với xe Đức ở cảm giác lái, tính thể thao hay hiệu suất vận hành. Dĩ nhiên, Lexus sẽ đầu tư mạnh vào thứ mà họ làm tốt nhất: đó là sự êm ái! Không ai có thể phủ nhận, những chiếc Mercedes-Benz, Audi hay BMW đều có cảm giác lái, khả năng vận hành tốt hơn nhiều so với xe Lexus. Nói cách khác, những mẫu xe Đức tập trung nhiều cho người lái, trong khi Lexus đi theo hướng phục vụ hành khách, phục vụ cho cảm giác êm ái tĩnh lặng của tất cả mọi người ngồi trên xe.

 

 

Ai đã từng ngồi qua những mẫu RX350, GX460, LX570 và đặc biệt là dòng xe sedan đầu bảng LS600 sẽ cảm nhận được sự êm ái đến bất ngờ mà hãng Lexus mang đến cho các sản phẩm của mình. Và có lẽ đối với người Việt Nam, hầu hết những ai đã sử dụng qua đều có chung một nhận định : xe Lexus đi rất êm, êm hơn nhiều so với xe Đức.

Xe Lexus có mọi thứ mà khách hàng Việt cần

Xe Đức lái rất sướng, cảm giác dành cho tài xế luôn ở tầm đỉnh cao hơn xe Châu Á, nhưng xe Đức hầu hết đều nhanh mất giá, thanh khoản không cao. Đó là lý do khiến nhiều người Việt băn khoăn khi lựa chọn. Và khi xe ô tô vẫn là một tài sản lớn ở Việt Nam, chất lượng đường xá và chất lượng nhiên liệu chưa cao thì người tiêu dùng cần gì hơn ở một chiếc xe vừa có giá trị thương hiệu, bền bỉ, ổn định, kinh tế lại còn cực kỳ êm ái?

Với 4 lý do trên chắc hẳn các bạn đã có lựa chọn chọn cho mình. Khi có nhu cầu mua xe Lexus tại TpHCM, hãy liên hệ ngay với LEXUS Trung tâm Sài Gòn để được tư vấn thông tin chi tiết.

 

Tin đăng cùng chuyên mục