Trang nhất » Rao vặt » Ô tô » Bán Ô tô

TÌM KIẾM
Bán Ô tô

Những điều chưa biết về truyền tải động cơ xe điện chở khách

Thông tin mua bán
Mã tin
V096103
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
21/04/2017
Hết hạn
21/04/2018
Xem :
435
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Q. Thủ Đức » TP.HCM
Loại tin đăng
Họ tên
Lưu thị bích phương
Điện thoại
0932096179
Địa chỉ
555 quốc lộ 13, phường hiệp bình phước, quận thủ đức
Nội dung chi tiết
Nắm rõ phương thức truyền tải của xe điện chở khách giúp bạn chọn mua được mẫu xe điện chở khách ưng ý với sự sắp xếp hệ thống truyền động của xe điện.
 
Xe điện chở khách ngày càng gần gũi trong đời sống hàng ngày. Bạn có từng thắc mắc quá trình truyền tải động cơ xe điện chở khách diễn ra như thế nào? Sau đây, chúng tôi xin trình bày quá trình truyền tải động cơ trong xe điện chở khách một cách cơ bản, giúp các bạn phần nào giải đáp được thắc mắc trên.
 
 
 
Phương thức truyền tải động cơ trong xe điện chở khách
Sử dụng động cơ điện nên phương thức truyền tải của xe điện chở khách sẽ khác với những loại xe chạy bằng nhiên liệu thông thường khác.
 
Về mặt lý thuyết: Xe điện chở khách giống như một chiếc xe điện đồ chơi có mô hình lớn hơn. Động cơ của chiếc xe điện đồ chơi không có hộp số và hệ thống truyền dẫn như trong một chiếc xe động cơ thông thường.
 
Về mặt thực tế: Xe điện chở khách có kết cấu phức tạp hơn rất nhiều. Xe điện đồ chơi có kích thước nhỏ và tốc độ di chuyển chậm. Trong khi đó, chiếc xe điện có thể chuyên chở hành khách lớn hơn rất nhiều và di chuyển với tốc độ khá cao.
 
 
 
Tùy theo từng loại xe điện chở khách 8 chỗ, 12 chỗ hay 18 chỗ mà những bánh xe được thiết kế kích thước khác nhau, phù hợp với sự truyền động và tốc độ điều chỉnh bánh răng của xe điện chở khách sao cho các bánh xe có thể di chuyển nhịp nhàng. 2 bánh xe bên ngoài thường có bán kính lớn hơn so với 2 bánh xe bên trong. Tuy vậy chúng vẫn hoạt lăn bánh cùng lúc. Bánh bên trong phải di chuyển với tốc độ lớn hơn 2 bánh bên ngoài để bù vào phần quãng đường thiếu do bán kính bé hơn bánh trước.
 
Sắp xếp truyền tải động cơ thường thấy ở xe điện chở khách
Hình vẽ dưới đây mô phỏng lại 4 cách sắp xếp động cơ phía trên, giúp bạn hình dung rõ hơn về quá trình truyền tải động cơ làm bánh xe điện chở khách di chuyển.
 

 

 
 
Chú thích: động cơ điện (màu xanh), hộp số (màu cam), động cơ trung tâm (đỏ tươi), hệ thống lái (màu xanh nhạt), và động cơ trung tâm (màu đỏ) trong một chiếc xe điện.
 
1.Trong sự sắp xếp này, môtơ điện chiếc xe giống như một động cơ truyền tải qua một hộp số và trục máy.
 
2.Một môtơ trung tâm điều khiển di chuyển cả hai bánh xe thông qua một hoặc hai hộp số.
 
3.Hai động cơ riêng biệt điện hai bánh xe thông qua hộp số riêng biệt.

 

4.Động cơ trung tâm (có 2 hoặc 4 động cơ trung tâm), bánh xe không có hộp số khác, hệ thống lái, hoặc các bộ phận truyền động khác.
 
Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0932 096 179 để được hỗ trợ tốt nhất các dịch vụ sản phẩm xe điện Resort
Tin đăng cùng chuyên mục