Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

10 Cách chữa trị kinh nguyệt màu đen tại nhà

Thông tin mua bán
Mã tin
V353713
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
24/03/2020
Hết hạn
24/03/2021
Xem :
476
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Khác
Họ tên
tu van suc khoe
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

10 cách chữa trị kinh nguyệt màu đen tại nhà là tập hợp các cách thông dụng được nhiều người truyền miệng nhau. Do kinh nguyệt màu đen là triệu chứng không bình thường liên quan tới sức khỏe sinh sản, vì vậy bên cạnh việc trị theo chỉ định bác sĩ chuyên khoa thì bạn cũng cần biết các cách điều trị kinh nguyệt màu đen ở nhà sau đây.

CÁCH CHỮA TRỊ KINH NGUYỆT MÀU ĐEN BẰNG THẢO DƯỢC

Thảo dược Đông y sử dụng để điều kinh nhiều vô số, đối với tình trạng máu kinh màu đen do rối loạn nội tiết tố, máu huyết lưu thông kém thì có thể áp dụng cách này như cách hỗ trợ tại nhà vừa đơn giản, vừa tốt cho sức khỏe.

1. Ngải cứu

Ngải cứu được biết là thảo dược giúp kháng khuẩn, thanh lọc cơ thể và giải độc, giúp lưu thông máu huyết tốt nên thường được áp dụng để kích thích kinh nguyệt ra đều, giảm bớt tình trạng ứ đọng máu khiến cho máu kinh có màu đen.

Bạn có thể sử dụng ngải cứu bằng cách nấu canh, ăn kèm những món kho, xào nấu hay xay nước uống thường ngày.

2. Rau diếp

Rau diếp hay diếp cá là rau gia vị quen thuộc của chúng ta, nhưng ít ai biết trong Đông y rau diếp cá được xem là cách chữa máu kinh màu đen, hiệu quả không khác gì như ngải cứu.

Ẳn diếp cá thường ngày giúp máu huyết lưu thông tốt, cơ thể mát mẻ, tiêu nhiễm trùng, kháng khuẩn giúp bảo vệ cơ thể, tăng cường hệ miễn dịch nên đặc thù tốt đối với bạn gái.

Diếp cá có vị cay, mùi thơm, tính ấm nên rất dễ sử dụng. Bạn có khả năng xay nhuyễn rau để uống hoặc ăn kèm với những loại thực phẩm khác.

10 cách chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà

Cách trị liệu kinh nguyệt màu đen tại nhà bằng rau diếp cá

3. Gừng

Nước gừng hoặc trà gừng có tính ấm, giúp tỳ vị, kháng viêm nhiễm tốt nhất trong những dòng củ gia vị. Gừng có tính sát khuẩn mạnh, điều trị ho, giảm đau bụng kinh, … nên luôn được xem là cách điều hòa máu kinh được nhiều người ưu tiên.

Cũng có khả năng biến gừng thành cách chữa trị kinh nguyệt màu đen hiệu quả. Bạn có thể uống trà gừng hay nấu gừng tươi, bổ sung gừng vào một số món ăn và dùng hằng ngay để đem lại hiệu nghiệm hàng đầu.

4. Cây ích mẫu

Ích mẫu nổi tiếng trong việc điều hòa kinh nguyệt, là thảo dược quý dành riêng cho bạn gái. Ngoài điều hòa máu kinh, ích mẫu còn có tác dụng thanh lọc cơ thể, lợi tiểu, giảm đau bụng kinh, thúc đẩy tuần hoàn, tiêu viêm nhiễm.

đặc biệt, ích mẫu còn giúp điều trị máu ứ đọng, tích tụ cần hiệu quả trong việc giảm thiểu tình trạng máu kinh màu đen.

tuy nhiên, áp dụng không ít ích mẫu có khả năng gây ra hại nên bạn nên thảo luận với thầy thuốc để được hướng dẫn đúng liều lượng.

5. Nước dừa

Nước dừa rất mát và giúp máu kinh sạch sẽ hơn, hạn chế cục máu đông, giảm đau bụng kinh cũng như bồi bổ năng lượng đã không còn trong ngày “đèn đỏ”. Uống nước dừa có thể điều hòa máu kinh, giảm hiện tượng rối loạn nội tiết tố gây nên máu kinh màu đen.

tuy nhiên không nên dùng quá nhiều nước dừa trong uống đủ nước, cũng không không cần áp dụng đều đặn nước dừa vì có khả năng gây hại do có tính hàn.

10 cách chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà hiệu quả

trị kinh nguyệt màu đen ở nhà bằng nước dừa

6. Cân bằng dinh dưỡng

máu kinh màu đen do nội tiết tố bị rối loạn vì cơ thể phải chịu stress kéo dài, lo sợ, cáu giận, làm việc nặng, thường thức khuya, ăn uống không đủ chất, dùng không ít chất thúc đẩy, v.v….

Để nội tiết tố cân bằng, và mất đi hiện tượng máu kinh màu đen trong lần hành kinh tiếp theo, bạn cần:

 Ẳn đủ chất, nhất là vitamin C và E.

 Không dùng chất kích thích, nhất là bia rượu cũng như thuốc lá.

 hạn chế ăn những món nướng, món nhiều dầu mỡ.

 uống nhiều nước, uống những dòng nước mát cho cơ thể như rau má, nước dừa, ….

7. Giữ vệ sinh ”cô bé”

cơ quan sinh dục sạch sẽ, không viêm làm giảm nguy cơ xuất hiện máu kinh màu đen. Là bạn gái, bạn nên biết vệ sinh cơ quan sinh dục thế nào là đúng cách:

 Vệ sinh bên cạnh “cô bé”, không thụt rửa vào trong âm đạo.

 Không quan hệ tình dục vào một số "ngày con gái" để tránh viêm nhiễm và nguy cơ mắc bệnh xã hội nghiêm trọng.

 Phơi giặt đồ lót dưới ánh mặt trời để diệt sạch tạp khuẩn và nấm bệnh.

 Thay băng vệ sinh mỗi 4 – 6 tiếng trong uống đủ nước để vi khuẩn không có cơ hội sinh sôi.

8. Phân bố thời gian làm việc thích hợp

đều đặn thức khuya, làm việc quá sức, mệt mỏi, v.v… là một số nguyên do làm cho kinh nguyệt bị ứ đọng và có màu đen.

Để chữa trị hiệu nghiệm hiện tượng này, bạn cần phân bố thời gian làm việc cũng như nghỉ ngơi không ít hơn, tránh stress quá mức để nội tiết tố được căn bằng.

10 cách chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà hiệu quả

Phân bố thời gian làm việc và nghỉ ngơi thích hợp

9. Đều đặn rèn luyện thể dục

tập luyện thể dục chẳng những giúp kích thích tuần hòa, điều hòa lưu thông máu, là cách chữa trị máu kinh màu đen mà còn nâng cao hệ miễn dịch giúp phòng tránh các bệnh lý phụ khoa nghiêm trọng.

tuy nhiên, bạn chỉ cần tập thể thao vừa sức là có thể mang đến hiệu quả. Tuy nhiên đặc biệt quan tâm chỉ cần tập những bài tập nhẹ nhàng vào ngày đèn đỏ.

10. Kiểm tra sức khỏe phụ khoa thường xuyên

Một trong những cách giúp chữa cũng như ngăn chặn máu kinh màu đen tốt nhất là bạn cần tự giác khám phụ khoa mỗi 6 tháng/lần.

 thăm khám phụ khoa để mất bao nhiêu soát tốt những bệnh lý hiểm nguy ở đường sinh dục, nhất là khối u ác tính cổ từ cung.

 kịp lúc xử lý lý do gây nên máu kinh màu đen như u xơ, lạc nội mạc, viêm, polyp, …..

 Được hướng dẫn vệ sinh vùng nhạy cảm đúng cách.

 Bảo vệ sức khỏe sinh sản hàng đầu.

CHỮA KINH NGUYỆT MÀU ĐEN HIỆU QUẢ, AN TOÀN

Không chỉ các cách chữa trị kinh nguyệt màu đen tại nhà, bạn nên tìm đến y bác sĩ nếu như tình trạng này lặp lại thường xuyên, xuất hiện những cơn đau dữ dội tại bụng, kinh nguyệt ra không ít và kéo dài.

Vì có khả năng đây là những dấu hiệu của bệnh phụ khoa đã tại giai đoạn không thể chữa bằng cách trên. Để mau chóng khỏi bệnh, bạn nên được kê toa thuốc chữa trị đặc hiệu hoặc tiến hành một số thủ thuật ngoại khoa nếu như mắc một số bệnh như u xơ, polyp, lạc nội mạc, đa nang buồng trứng, v.v….

10 cách chữa kinh nguyệt màu đen tại nhà hiệu quả

khám bệnh ở phòng khám Tp.HCM để trị đảm bảo hiệu quả

Lựa chọn phòng khám đa khoa TPHCM để trị máu kinh màu đen giúp bạn:

 Nhận về kết quả khám bệnh chính xác.

 Có được hiệu quả chữa tích cực.

 Giữ được nội dung riêng tư, duy trì tâm trạng thoải mái lúc khám bệnh điều trị bệnh.

 Có đầy đủ dịch vụ y tế tiên tiến đáp ứng nhu cầu của bạn.

 Được đối đãi lịch sử, ân nên, nhiệt tình hướng dẫn những bước khám.

✎ Hiểu rõ về bệnh kinh nguyệt qua tổng đài giải đáp bệnh máu kinh online miễn phí do các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hỗ trợ.

phía trên là 10 cách chữa trị kinh nguyệt màu đen tại nhà giúp bạn hạn chế lo âu, nhưng để biết đến xác thực tình hình sức khỏe hiện tại, bạn có khả năng chia sẻ với chúng tôi để được giải đáp dễ thấy hơn.

Liên hệ thông qua Khung Chat bên dưới để được phản hồi ngay.

 

bác sĩ tư vấn miễn phí
 

 

Tin đăng cùng chuyên mục