Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Bệnh gai cột sống là gì ? Nguyên nhân, triệu chứng và cách chữa trị

Thông tin mua bán
Mã tin
V239376
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
25/12/2018
Hết hạn
25/12/2019
Xem :
293
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Lục Ngạn. » Bắc Giang
Loại tin đăng
Sang nhượng
Họ tên
ngovantai
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết
Gai cột sống là bệnh lý xương khớp nguy hiểm, có tỷ lệ biến chứng cao nhất. Nguyên nhân và triệu chứng gây bệnh khá đa dạng. Nếu không có cách chữa trị gai cột sống sớm rất dễ dẫn đến dị dạng cột sống, bại liệt, tàn phế vĩnh viễn.
Gai cột sống là gì ?
 
Gai cột sống (gai xương) là tình trạng xuất hiện những mỏm gai ở mặt trước, hai bên của đốt sống, đĩa sụn và các dây chằng chủ yếu do viêm khớp mạn tính, thoái hóa tự nhiên và sự lắng đọng canxi lâu ngày. Bệnh gai cột sống chủ yếu xảy ra ở cột sống thắt lưng và cột sống cổ, một vài trường hợp đặc biệt có thể xuất hiện ở cả cột sống ngực.
Gai cột sống lưng
 
Bệnh phát triển từ quá trình thoái hóa cột sống ở vị trí đốt sống lưng. Cột sống thắt lưng gồm 5 đốt (từ L1 đến L5) trong đó bệnh gai cột sống xảy ra nhiều nhất là ở 2 đốt sống L4, L5.
 
Gai đốt sống cổ
 
Cột sống cổ gồm 7 đốt sống (từ C1 đến C7) trong đó nguy cơ xuất hiện gai đốt sống ở C5, C6 là cao nhất. Những cơn đau chủ yếu tập trung ở vùng chẩm sau gáy, sau đó lan sang vùng xương bả vai rồi tê xuống cánh tay.
 
Trên thực tế bệnh xảy ra do khá nhiều nguyên nhân, tuy nhiên không một ai chắc chắn về việc mình đã, đang và sẽ gặp những yếu tố này hay chưa. Sau đây là những nguyên nhân của bệnh gai cột sống thường gặp nhất.
 
Nguyên nhân bệnh gai cột sống
 
Trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc hình thành các gai xương cột sống do cả yếu tố chủ quan lẫn khách quan, cụ thể là:
 
- Viêm khớp cột sống mãn tính
 
- Do dư thừa và sự lắng đọng canxi
 
- Gai đốt sống bẩm sinh
 
- Chấn thương, tai nạn
 
- Do thói quen sinh hoạt, lao động
 
- Loãng xương, thoái hóa cột sống tự nhiên

 

Tin đăng cùng chuyên mục