Trang nhất » Rao vặt » Bất động sản

TÌM KIẾM
Bất động sản

Đặc điểm của dịch vụ

Thông tin mua bán
Mã tin
V111027
Giá
Thỏa thuận
Ngày đăng
05/09/2017
Hết hạn
05/09/2018
Xem :
291
Danh mục đăng tin
Nơi rao
Toàn quốc
Loại tin đăng
Họ tên
mac trung
Điện thoại
Địa chỉ
Nội dung chi tiết

Dịch vụ khác với sản phẩm hàng hóa thông thường ở một số đặc điểm sau:

–Tính vô hình: người ta không thể nhìn thấy, không nếm được, không nghe được, không cầm được dịch vụ trước khi tiêu dùng, sử dụng chúng.

–Tính không thể chia cắt được: quá trình sản xuất và tiêu thụ dịch vụ được diễn ra đồng thời. Khác với sản xuất ra sản phẩm vật chất, thì sản xuất ra dịch vụ không thể sản xuất ra và để sẵn trong kho, sau đó mới tiêu thụ. Dịch vụ không thể tách rời khỏi nguồn gốc của nó, trong khi hàng hóa vật chất tồn tại không phụ thuộc vào sự có mặt hay vắng mặt nguồn gốc của nó.

–Tính không ổn định: chất lượng dịch vụ dao động trong một khoảng rộng, tùy thuộc vào hoàn cảnh tạo dịch vụ như: người cung ứng, thời gian, địa điểm cung ứng. Ví dụ: trong dịch vụ Bưu chính có bước phát bưu gửi. Kết quả phát sản phẩm đến tay khách hàng phụ thuộc vào yếu tố sức khỏe của người đi phát, có thể lúc này tốt, lúc khác lại không tốt.

–Tính không lưu giữ được: dịch vụ không lưu giữ được, đó là lý do mà các hãng hàng không đưa vào điều khoản phạt trong trường hợp hủy bỏ chuyến bay. Do đặc điểm này, nhiều tổ chức cung ứng dịch vụ thường áp dụng các biện pháp điều hòa tốt nhất về cung và cầu theo thời gian. Ví dụ:

+Định giá phân biệt để có thể dịch chuyển một phần nhu cầu từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm, vắng khách.

+Chủ động làm tăng nhu cầu vào thời kỳ suy giảm bằng giảm giá dịch vụ.

+Áp dụng hệ thống đặt hàng trước.

+Thi hành các biện pháp nhằm tạo điều kiện tăng năng lực hiện có như: để phục vụ khách hàng vào giờ cao điểm có thể huy động tăng nhân viên từ các bộ phận khác.

Nguồn: http://thuelamluanvan.net/dac-diem-cua-dich-vu/
Xem thêm: Khái niệm của dịch vụ

Tin đăng cùng chuyên mục